ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK HỌC TẬP, QUÁN TRIỆT QUY ĐỊNH 164-QĐ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

28/09/2022 01:43 CH
Ngày 26/9/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức theo Quy định 164-QĐ/TW của Bộ Chính trị với chuyên đề “Doanh nghiệp Nhà nước chủ động ứng phó với tác động của an ninh phi truyền thống trong bối cảnh hiện nay góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, bằng hình thức cầu truyền hình.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Vietcombank TSC có đ/c Phạm Quang Dũng Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Chủ tịch HĐQT; đ/c Đỗ Việt Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vietcombank công tác tại TSC, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ đang công tác tại điểm cầu VPĐD khu vực phía Nam và một số chi nhánh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Văn Thanh – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung chuyên đề. Bên cạnh nhiều thời cơ, thuận lợi cho sự phát triển bền vững đất nước, trong những năm qua và hiện nay, ở Việt Nam đã và đang xuất hiện nhiều nguy cơ, thách thức, mối đe dọa an ninh phi truyền thống. 

Quang cảnh buổi học tập, quán triệt Quy định 164-QĐ/TW của Bộ Chính trị tại đầu cầu Vietcombank Trụ sở chính

An ninh phi truyền thống (ANPTT) đã được nêu ra trong các Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, XII và XIII là một loại hình an ninh mới do những yếu tố phi chính trị và phi quân sự gây ra, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định, phát triển và an ninh của Việt Nam, cả khu vực và toàn cầu.

Trong tương lai dự báo các thách thức ANPTT sẽ ngày càng gia tăng nghiêm trọng, sẽ có những diễn biến tiêu cực, khó lường, khó kiểm soát. Chính vì vậy, để giảm thiểu tối đa những tác động do ANPTT có thể gây ra, cấp ủy phải chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực nhận diện các thách thức ANPTT, các yếu tố tác động từ sớm, để phối hợp, khắc phục, giải quyết triệt để các vấn đề ANPTT trong tình hình mới.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​