VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI NGHỊ GẶP MẶT CÁC DOANH NGHIỆP, DOANH NHÂN NHẬT BẢN NĂM 2022 TẠI TỈNH HẢI DƯƠNG

31/05/2022 04:15 CH
Ngày 30/05/2022, Vietcombank đã tham gia Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản năm 2022 tại tỉnh Hải Dương với chủ đề “Hải Dương - Tiềm năng và cơ hội đầu tư FDI” do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức.

Tham dự chương trình, về đại diện phía Nhật Bản có ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Kobayashi Keisuke - Phó Trưởng đại diện JETRO tại Việt Nam và đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế của Nhật Bản; Đại biểu khách mời Trung ương có ông Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản;  đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và  Đầu tư, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Về phía tỉnh Hải Dương có ông Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Lê Văn Hiệu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ông bà là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.  

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng giám đốc; Ông Nguyễn Xuân Cao Cường - Giám đốc Vietcombank Hải Dương cùng  một số lãnh đạo và cán bộ Trụ sở chính Vietcombank và chi nhánh Hải Dương.

Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá cao sự đóng góp quan trọng và hiệu quả của các doanh nghiệp và doanh nhân Nhật Bản. Đồng thời ông cũng khẳng định vị thế, tiềm năng của tỉnh và nhấn mạnh tỉnh luôn ưu tiên thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử; linh kiện cơ khí; thiết bị viễn thông; khuôn đúc; dây và cáp điện ô tô...

Ông cũng cho biết Hải Dương là tỉnh nằm trong vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, trong không gian phát triển vùng Thủ đô Hà Nội với quy mô dân số 2 triệu người, đứng thứ 9 trong cả nước. Những năm qua, kinh tế của tỉnh không ngừng phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 8,1% (cao hơn bình quân cả nước). Tăng trưởng kinh tế năm 2021 đạt 8,6%, đứng thứ 8 trong cả nước. Môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng không ngừng được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) có bước tăng đột phá từ thứ 47 lên thứ 13; chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tăng 11 bậc từ 30 lên 19. Hải Dương cũng là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về thu hút FDI. Qua hơn 25 năm thu hút đầu tư FDI, tới nay, đã có 490 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên 9,2 tỷ Đô la Mỹ, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ; giải quyết việc làm cho trên 200.000 lao động; đóng góp 34,4% vào tổng sản phẩm trong tỉnh và 33% ngân sách.

Trong khuôn khổ của Hội nghị đã diễn ra phiên Tọa đàm về “Hải Dương – điểm đến đầu tư FDI” nhằm trao đổi, thảo luận về môi trường đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Hải Dương chuyên sâu vào khu kinh tế, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank tham gia phiên Tọa đàm “Hải Dương – điểm đến đầu tư FDI”

Với vai trò là Ngân hàng duy nhất tham gia xuyên suốt các sự kiện của Hội nghị, đại diện Vietcombank, ông Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng Giám đốc cho biết: Vietcombank là ngân hàng có thương hiệu mạnh, uy tín và độ tín nhiệm cao trên trường quốc tế, là ngân hàng Việt Nam duy nhất được đánh giá bởi cả 3 tổ chức định hạng tín nhiệm quốc tế danh giá là S&P, Moody’s và Fitch. Theo định hạng tín nhiệm của các tổ chức này, Vietcombank đã luôn luôn giữ vững mức định hạng tín nhiệm BB/Ba3 trong nhiều năm. Đây là mức định hạng tín nhiệm cao nhất đối với một tổ chức hay doanh nghiệp Việt Nam và cũng là mức trần định hạng tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam.

Với mức độ tín nhiệm cao trên thị trường quốc tế và thị trường Việt Nam, Vietcombank đã đang được lựa chọn làm ngân hàng phục vụ cho nhiều doanh nghiệp Nhật hàng đầu thế giới như Mitsubishi Heavy Industries, Honda, Yamaha, Staley, Lixil…

Ông Nguyễn Việt Cường cũng khẳng định doanh nghiệp Nhật Bản có mức độ tín nhiệm rất cao nên Vietcombank luôn dành mức ưu đãi giá và phí tối đa cho các doanh nghiệp Nhật Bản, đảm bảo cạnh tranh hơn nhiều so với thị trường. Đồng thời, Vietcombank có đầy đủ các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu giao dịch của doanh nghiệp FDI, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản theo quy trình đầu tư và phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, từ giai đoạn tư vấn chuẩn bị đầu tư, giai đoạn đầu tư thành lập doanh nghiệp cho đến khi doanh nghiệp đi vào hoạt động.  Điển hình như hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A). Với tiềm lực tài chính mạnh và cơ sở khách hàng rộng lớn (15.000 khách hàng FDI, hơn 14.000 doanh nghiệp trong nước quy mô lớn, hơn 330 ngàn khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và gần 14,7 triệu khách hàng cá nhân), Vietcombank đã kết nối thành công hoạt động mua bán và sáp nhập của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản với các công ty lớn tại Việt Nam. Vietcombank cũng cam kết luôn đồng hành cùng tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy và thu hút đầu tư của các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Ban khách hàng FDI và chi nhánh Hải Dương tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Với uy tín thương hiệu vượt trội, hiệu quả kinh doanh cao vào nền tảng công nghệ vững chắc cùng đội ngũ cán bộ nhân viên có chất lượng cao, Vietcombank luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Hiện tại có 85% doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Hải Dương có quan hệ giao dịch với Vietcombank Hải Dương.

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank trong khuôn khổ Hội nghị

Kết thúc sự kiện “Gặp gỡ doanh nhân Nhật Bản 2022”, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất, những cơ hội đầu tư tốt nhất cho các FDI Nhật Bản đầu tư và hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​