VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH NGÀY THẺ VIỆT NAM 2022 VỚI DANH VỊ KIM CƯƠNG

18/04/2022 02:47 CH
​​​​​​​Tối ngày 16/04/2022, tại SVĐ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 2 với sự kiện chính "Sóng Festival" dành cho giới trẻ có sự tham gia của hơn 20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và gần 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm… thu hút rất đông sinh viên tới tham gia trải nghiệm và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Tham dự sự kiện "Sóng Festival" có: ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN); ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ thanh toán NHNN VN; ông Hà Minh Hải – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas); PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong; MC Khánh Vy - Đại sứ Ngày thẻ Việt Nam. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc cùng dại diện một số phòng/ban TSC và chi nhánh Vietcombank Hà Nội.

Từ trái sang: ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT Napas, ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và MC Khánh Vy – Đại sứ Ngày thẻ Việt Nam cùng khởi động "Sóng Festival" khai mạc Ngày thẻ Việt Nam 2022

Khai mạc Ngày thẻ Việt Nam, tại sự kiện "Sóng Festival", ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu: Một trong các mục tiêu tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ là ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để đổi mới, phát triển hạ tầng thanh toán, phát triển dịch vụ TTKDTM an toàn, tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán ngày một tăng, yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp. Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 với thông điệp “Tự tin mở lối - trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại” do Báo Tiền phong và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp tổ chức hôm nay phù hợp với chủ trương phát triển, tuyên truyền, phổ biến lợi ích của các phương thức thanh toán số mới, hiện đại.

Ông Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (ngoài cùng bên phải) và ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN (ngoài cùng bên trái) trao Kỷ niệm chương và tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, đại diện Nhà quảng cáo Kim cương (thứ 3 từ trái sang) và 2 đơn vị tài trợ vàng

Trong những năm vừa qua, NHNN đã chủ động nghiên cứu, xây dựng quy định pháp lý tạo thuận lợi cho việc triển khai các dịch vụ thanh toán dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến góp phần thúc đẩy phát triển TTKDTM. Đồng thời, các ngân hàng được khuyến khích nghiên cứu, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, giải pháp kỹ thuật, tích hợp kết nối thanh toán với cổng dịch vụ công quốc gia và các dịch vụ khác trong nền kinh tế, thiết lập hệ sinh thái số và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán an toàn, tiện ích, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tính tiện ích, bảo mật, đem lại lợi ích lớn và thiết thực cho khách hàng. Những chính sách, quy định kịp thời đã tạo thuận lợi cho các ngân hàng thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật và phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán số, biến thanh toán số trở thành một phần quen thuộc trong xã hội, đời sống hàng ngày và đã đem lại một số kết quả cụ thể sau: (i) Đã có thêm hơn 1,8 triệu tài khoản và 1,5 triệu thẻ được mở bằng phương thức điện tử eKYC; (ii) Hoạt động TTKDTM qua các kênh điện tử tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua, như: số lượng giao dịch qua di động tăng 50 - 80%/năm; qua internet tăng 35 - 40%/năm; tỷ lệ người dân trưởng thành có tài khoản thanh toán tại ngân hàng đạt 66%; (iii) Ngành ngân hàng đã đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán điện tử của người dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày thẻ Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam cần chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, việc tạo ra một sân chơi trực tiếp, đa dạng để giới trẻ Việt Nam tham gia, tiếp cận, trải nghiệm và các ngân hàng có cơ hội đưa ra các sản phẩm, hình thức thanh toán mới, hiện đại như thanh toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc (contactless), thanh toán NFC, thanh toán qua mã QR, thương mại điện tử qua ứng dụng Mobile Banking, Internet … kết hợp với các giải pháp xác thực khách hàng qua sinh trắc học, bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) là rất thiết thực và cần mở rộng, duy trì hàng năm. Phó Thống đốc NHNN tin tưởng rằng, thông qua sự kiện Sóng Festival hôm nay và các chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục truyền tải, lan tỏa các thông điệp tích cực về sản phẩm, công nghệ TTKDTM đến các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước và toàn xã hội.

Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN (thứ 3 từ trái sang) và ông Nguyễn Quang Hưng Chủ tịch HĐQT Napas (thứ 2 từ trái sang) tới thăm gian hàng Vietcombank

Vietcombank là Ngân hàng đồng hành với danh vị Nhà quảng cáo Kim cương, chia sẻ tại "Sóng Festival", bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Vốn được gọi là “những người bản địa của kỹ thuật số” (Digital Natives), giới trẻ, hay cách gọi hiện đại là Gen Z, sẽ là những nhân tố sẵn sàng tiếp cận, đón nhận những trải nghiệm mới trong thanh toán và được kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng. Các bạn trẻ là những cá nhân có phong cách sống năng động, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm những điều mới lạ, đặc biệt là có nhu cầu cá nhân hóa và có sự đòi hỏi cao đối với các sản phẩm dịch vụ hiện đại nhưng vẫn cần đảm bảo tính an toàn, bảo mật. Qua những sự kiện như thế này, Vietcombank tin là những hình thức thanh toán mới với công nghệ tiên tiến sẽ được giới thiệu đến cộng đồng giới trẻ một cách cụ thể và trực quan nhất, giúp các bạn có những trải nghiệm mới mẻ, củng cố sự tự tin mở ra lối sống hiện đại - đúng với tinh thần chủ đề “Tự tin mở lối” cho sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần 2.

   Ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt bằng dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank

Xu hướng phát triển của thị trường và những bước tiến về công nghệ đòi hỏi các ngân hàng, trung gian thanh toán, các công ty công nghệ tài chính (Fintech) nỗ lực không ngừng trong việc nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng, đón đầu xu hướng, tiếp cận các giải pháp mới để triển khai những sản phẩm dịch vụ thanh toán đáp ứng thị yếu của người dùng. Do vậy, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại VN đang được phát triển rất nhanh chóng và ngày càng đa dạng.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ 5 từ trái sang) cùng các cán bộ Vietcombank Hà Nội tại gian hàng của Vietcombank

Là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Vietcombank luôn định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm và tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Những giải pháp thanh toán hiện đại đã được triển khai có thể kể đến như công nghệ thẻ chip không tiếp xúc (Contactless), thanh toán QR, mobile payment, SamsungPay, Smart POS, mở tài khoản trực tuyến ứng dụng e-KYC, phát hành thẻ online… với các phương thức bảo mật tiên tiến. Với những giải pháp này, khách hàng không cần trực tiếp đến Ngân hàng mà vẫn có thể được định danh và đăng ký sử dụng các SPDV của Vietcombank, không cần chuẩn bị tiền mặt mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Thậm chí, chỉ với 01 chiếc điện thoại thông minh hay tới đây là đồng hồ, các thiết bị điện tử khác, khách hàng vẫn có thể thanh toán cho những giao dịch hàng ngày của mình. Không dừng lại ở đó, Vietcombank vẫn luôn nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp thanh toán mới để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vietcombank hy vọng rằng các khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ luôn đón nhận và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ thanh toán của Vietcombank, đồng hành cùng chúng tôi để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Tại chương trình, gian hàng của Vietcombank luôn nhận được nhiều sự yêu quý của các bạn sinh viên, nhiều sinh viên rất hào hứng khi được check-in và chia sẻ hình ảnh tại gian hàng của Vietcombank lên mạng xã hội. Số lượng sinh viên tìm đến đăng kí mở tài khoản ngân hàng của Vietcombank không ngừng tăng trong hai ngày diễn ra chương trình. Vietcombank mang đến Ngày thẻ Việt Nam những sản phẩm dịch vụ không dùng tiện mặt tiện lợi nhất và phù hợp với xu hướng của giới trẻ.

"Ngày Thẻ Việt Nam lần 2" diễn ra trong hai ngày 16 – 17/04/2022 với chủ đề xuyên suốt "Tự tin mở lối" do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam dưới chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số để thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKTM) giai đoạn 2021 - 2025" mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​