HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023 CỦA CHI BỘ CƠ SỞ VIETCOMBANK HÀ NAM

25/07/2023 05:09 CH
Ngày 22/07/2023, Chi bộ cơ sở Vietcombank Hà Nam đã tổ chức hành trình về nguồn viếng thăm khu di tích Xẻo Quít và khu di tích lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nơi yên nghỉ của thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tham gia hành trình có toàn thể thành viên cấp ủy Chi bộ, Ban Giám đốc, cùng các đồng chí đảng viên trong chi nhánh.

Tập thể đảng viên chi bộ cơ sở Vietcombank Hà Nam chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Xẻo Quít

Hành trình được mở đầu bằng chuyến viếng thăm khu di tích Xẻo Quít, thuộc địa phận hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Từ năm 1960 đến năm 1975, tỉnh ủy Kiến Phong (nay là Đồng Tháp) đã chọn nơi đây làm căn cứ để lãnh đạo nhân dân địa phương góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến tham quan Xẻo Quít, len lỏi theo những con đường mòn dưới tán tràm để vào sâu bên trong căn cứ, đoàn Vietcombank Hà Nam đã có dịp tận mắt chứng kiến nơi hội họp, làm việc và sinh hoạt của tỉnh ủy cùng các ban ngành tỉnh Kiến Phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ như: Hội trường tỉnh ủy - nơi diễn ra nhiều hội nghị lớn, đề ra các chủ trương, nghị quyết quan trọng để lãnh đạo phong trào cách mạng của tỉnh; nhà làm việc của đơn vị văn thư; công sự chiến đấu, công sự tránh bom, hầm bí mật….Hành trình diễn ra trong khoảng thời gian tuy không dài nhưng đã giúp cho các cán bộ phần nào hình dung được những năm tháng đấu tranh gian khổ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Tháp cống hiến cho cách mạng.

Tập thể đảng viên chi bộ cơ sở Vietcombank Hà Nam chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

Điểm đến tiếp theo của hành trình về nguồn, đoàn đến thăm khu di tích lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại trung tâm TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với tấm lòng tôn kính, biết ơn một nhà nho “yêu nước thương dân”, một nhân cách thanh cao, bình dị mà vô cùng cao quý, suốt cuộc đời không ham danh lợi, luôn hết lòng vì nước vì dân.

Trải qua 2 ngày, hành trình về nguồn của chi bộ cơ sở Vietcombank Hà Nam đã để lại trong các thành viên nhiều dấu ấn khó quên; là cơ hội để chi bộ giáo dục tư tưởng chính trị, lòng yêu nước đối với các đảng viên và quần chúng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​