CHI BỘ VIETCOMBANK ĐÔNG SÀI GÒN TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2022

06/05/2022 05:40 CH
Chào mừng ngày giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2022), Chi bộ Vietcombank Đông Sài Gòn đã thực hiện chuyến về nguồn tại các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và Phú Thọ.

Trong ngày đầu tiên, Đoàn về thăm chiến khu Việt Bắc, tham quan An toàn khu Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), làm lễ dâng hương tại đền thờ Bác Hồ nơi trung tâm Việt Bắc “Thủ đô gió ngàn” - trên đỉnh đèo De, tham quan lán Tỉn Keo – nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp, được nghe thuyết minh về ngọn đồi phong Tướng (với những câu chuyện lịch sử về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các tướng lĩnh).

Chi bộ Vietcombank Đông Sài Gòn tham quan An toàn khu Tân Trào - Tuyên Quang

Tại tỉnh Tuyên Quang, Đoàn tham quan An toàn khu Tân Trào, thăm Lán Nà Nưa và làm lễ dâng hương tưởng niệm ngày Bác Hồ về chỉ đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám; tham quan và dâng hương tại Đình Tân Trào - nơi diễn ra Quốc dân Đại hội chuẩn bị cho Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám. Tại đây, trước Quốc dân Đại hội, Bác Hồ đã đặt bước chân lên phiến đá và đọc lời thề quyết tâm giành độc lập cho dân tộc. Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại bia di tích lịch sử ngành Ngân hàng Việt Nam.

Ngày thứ hai, Đoàn tham quan khu di tích đền Hùng tại tỉnh Phú Thọ - nơi tưởng niệm các vua Hùng đã có công dựng nước. Đền Hùng là di tích lịch sử văn hóa đặc biệt quan trọng của quốc gia, được xây dựng trên núi Hùng - thuộc đất Phong Châu của Nhà nước Văn Lang cách đây 4.000 năm. Khu di tích có 4 đền chính là đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, đền giếng Ngọc Tỉnh. Tại đây, Đoàn đã dâng hương tại đền Quốc tổ Lạc Long Quân, đền Quốc mẫu Âu Cơ, lăng Hùng Vương cũng như viếng chùa và các đền khác, thăm nhà bia - nơi đặt bia đá ghi lại lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người về thăm Đền Hùng ngày 19/09/1945:

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước

Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”

Đền Hùng vừa là thắng cảnh đẹp, vừa là di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng đối với người dân Việt Nam. Về với Đền Hùng là về với cội nguồn dân tộc, để tự hào về dòng giống tiên rồng đang chảy trong huyết mạch của mỗi người dân Việt Nam.

Kết thúc chuyến về nguồn, Chi bộ Vietcombank Đông Sài Gòn nguyện quyết tâm đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm đóng góp cho sự phát triển của chi nhánh nói riêng và Vietcombank nói chung./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​