VIETCOMBANK MỞ LỚP ĐÀO TẠO CHO NHÂN VIÊN MỚI TUYỂN TẠI HÀ NỘI

19/07/2019 09:55 SA
Sáng ngày 08/07/2019, được sự phê duyệt của Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Trường Đào tạo đã tổ chức triển khai khóa học “Đào tạo nhân viên mới” tại Hà Nội, đây là khóa đào tạo mở đầu cho chuỗi chương trình đào tạo cán bộ tân tuyển trong năm 2019. Khóa học tập trung diễn ra từ ngày 08/07/2019 đến hết ngày 18/07/2019 với sự tham gia của 148 cán bộ mới được tuyển dụng đến từ 33 chi nhánh khu vực miền Bắc và một số Phòng/Ban TSC.

ông Hồng Quang - UVHĐQT, Giám Đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực phát biểu khai mạc khóa học.

Tham dự buổi khai mạc khóa học có ông Nguyễn Toàn Thắng – Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Hồng Quang - UVHĐQT, Giám Đốc Khối Quản trị nguồn nhân lực. Đặc biệt trong khóa đào tạo Nhân viên mới năm nay, ông Nguyễn Toàn Thắng đã chia sẻ những thông tin về “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, trong đó nêu cao những phẩm chất đạo đức cần thiết của người cán bộ ngân hàng, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của ngân hàng đối với xã hội, đáp ứng được những yêu cầu của phát triển của ngành ngân hàng trong bối cảnh hiện nay. “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” được Hiệp hội Ngân hàng ban hành ngày 25/02/2019, và lần đầu tiên được đưa vào chương trình đào tạo của Vietcombank với mục tiêu sẽ phổ biến rộng rãi trong toàn Ngành, từ đó nâng cao ý thức cho đội ngũ cán bộ ngành ngân hàng về tầm quan trọng và sự cần thiết thường xuyên phải tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử tốt đẹp để hoàn thành sứ mệnh vinh dự được giao của từng cá nhân, tổ chức trong ngành Ngân hàng.

ông Nguyễn Toàn Thắng – Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam giảng tại khóa học

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình đào tạo kéo dài suốt 10 ngày, học viên còn được giới thiệu về cơ cấu tổ chức, văn hóa Vietcombank, được trang bị các kiến thức tổng quan về sản phẩm dịch vụ, các nghiệp vụ cơ bản như: pháp luật, tín dụng, kế toán, tài trợ thương mại, thẻ, phòng chống rửa tiền, quản lý rủi ro hoạt động…cùng những nội dung đặc thù theo tính chất công việc của từng vị trí cán bộ. Ngoài ra học viên cũng được trang bị những kỹ năng mềm giúp ích cho công việc tại đơn vị như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nhận biết hình dấu chữ ký và tài liệu giả mạo, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Với mỗi khóa đào tạo Nhân viên mới, Trường đào tạo luôn phối hợp cùng với các Phòng/Ban/Trung tâm Trụ sở chính không ngừng nghiên cứu và nâng cấp nội dung chương trình để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả cho những khóa học tiếp theo. Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc, khóa đào tạo còn giới thiệu thông tin về “Văn hóa Vietcombank” và “Văn minh công sở” với mục tiêu giúp cán bộ nắm được những nguyên tắc đạo đức cơ bản, các giá trị văn hóa cốt lõi của Ngân hàng, từ đó định hình tiêu chuẩn ứng xử văn minh, thanh lịch, biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp.

Bà Lê Văn Trinh Phó giám đốc TTĐT tham gia giảng dy tại khóa học.

Trong quá trình tham gia lớp đào tạo, bạn Nguyễn Đình Thắng – Cán bộ phòng Hành chính Nhân sự - Chi nhánh Hoàn Kiếm, lớp trường có chia sẻ: “Khoá đào tạo nhân viên mới là một khóa học rất quan trọng và bổ ích đối với nhân viên mới như chúng tôi. Khoá học giúp chúng tôi hiểu rõ văn hoá Vietcombank, đường lối chính sách mục tiêu của Vietcombank ngay từ khi bước chân vào làm để tạo lập một cách hệ thống, đồng bộ về mặt tư duy của nhân viên trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Vietcombank. Khoá học với sự tham gia giảng dạy nhiệt huyết của các giảng viên là những anh/chị đồng nghiệp đi trước, ngoài việc chia sẻ kiến thức còn có những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc giúp nhân viên mới chúng tôi có thêm những hành trang cơ bản nhất để nhanh chóng hoà nhập, thích nghi cũng như phát huy được năng lực tốt nhất khi làm việc tại Vietcombank”

Chương trình đào tạo Nhân viên mới là chương trình bắt buộc tham gia đối với cán bộ tân tuyển khi vào làm việc tại Vietcombank, đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, giúp nhân viên mới nắm được những thông tin cơ bản về toàn hệ thống, cũng như làm quen, thích nghi với môi trường làm việc, được trang bị kiến thức và kỹ năng thiết yếu để nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc và tự tin hơn trong quá trình hòa nhập. Với nhiệm vụ đồng hành cùng Vietcombank trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực. Trường Đào tạo đã và sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung, chương trình cũng như đa dạng hóa phương thức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo xứng tầm với quy mô và trọng trách đã được Ban lãnh đạo giao phó.

VCB News

 

 

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​