84 - 24 - 3824 8919

HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” TẠI VIETCOMBANK BÌNH DƯƠNG

27/06/2020 07:24 SA
Phong trào “Người tốt, việc tốt” tại Vietcombank Bình Dương đã đi vào nề nếp, qua đó phát huy sức sáng tạo, tinh thần trách nghiệm, khơi dậy sức mạnh lao động của mỗi cán bộ, người lao động.

Giai đoạn 2015-2019, tình hình kinh tế thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ đến hội nhập và tăng trưởng kinh tế của nước ta. Đây cũng là giai đoạn mà Vietcombank Bình Dương đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, có lẽ là chặng đường gian khó nhất trong lịch sử 20 năm hoạt động từ khi thành lập chi nhánh đến nay, do ảnh hưởng của chính sách và thị trường, hoạt động của một số khách hàng lớn, khách hàng truyền thống gặp khó khăn, thậm chí phá sản, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết thống nhất, chủ động sáng tạo, Vietcombank Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng và cộng đồng, tiếp tục ghi dấu với nhiều điểm sáng trong hoạt động với tốc độ tăng trưởng trên các chỉ tiêu chính của chi nhánh luôn ổn định, thể hiện cụ thể qua kết quả hoạt động và phát triển hàng năm.     

Huy động vốn và tín dụng của chi nhánh đạt mức tăng trưởng cao, bình quân lần lượt là 20% và 15%/năm. Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo, dẫn dắt trên địa bàn với doanh số thanh quốc tế, mua bán ngoại tệ tăng trưởng bình quân 13-15%/năm. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ như tín dụng thể nhân, sản phẩm thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, bancassurance, kiều hối,… luôn được chú trọng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng cho khách hàng. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước dự phòng rủi ro tăng trưởng bình quân ở mức 22,5%/năm, trong đó, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2019 đạt 579 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh luôn đảm bảo an toàn, chất lượng tín dụng luôn được chú trọng kiểm soát, tăng trưởng luôn gắn liền với chất lượng, không hạ chuẩn tín dụng, có thời điểm nợ xấu tăng đột biến do khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, song các trường hợp nợ xấu phát sinh được chi nhánh triển khai xử lý quyết liệt, hiệu quả. Tỷ lệ nợ xấu hiện chỉ chiếm 0,09% tổng dư nợ.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Bình Dương (thứ 6 từ phải sang) trao thưởng cho các cán bộ nhân viên tiêu biểu của chi nhánh năm 2019

Để đạt được những kết quả đó, Vietcombank Bình Dương đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trên tinh thần đổi mới và có tính đột phá cao, bám sát định hướng chính sách, chỉ đạo của Trụ sở chính trong từng giai đoạn, tuân thủ định hướng tín dụng của Ngân hàn Nhà nước về tăng trưởng tín dụng đi đôi kiểm soát chất lượng tín dụng, vận dụng phù hợp với tình hình địa bàn và thực tiễn của đơn vị.

Chi nhánh đã xây dựng cơ chế để gắn kết, tăng cường phối hợp các phòng, các bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ chung thông qua mô hình các tổ nghiệp vụ như: Tổ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, Tổ theo dõi, hỗ trợ và chăm sóc đơn vị chấp nhận thẻ, Tổ bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, Tổ truyền thông các sản phẩm dịch vụ Vietcombank,... Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua đẩy mạnh các hoạt động đào tạo với các chương trình đào tạo “30 phút mỗi tuần” tại các phòng nghiệp vụ, giao KPIs đào tạo hàng tháng/quý, các chương trình đào tạo dành cho cán bộ quản lý, kỹ năng chăm sóc khách hàng,...

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các phong trào thi đua nói chung và phong trào “Người tốt - Việc tốt” nói riêng là nguồn động lực động viên cán bộ nhân viên, người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng lao động, đạt chất lượng, hiệu quả cao; ngay từ đầu mỗi năm, Giám đốc Chi nhánh – Bí thư Đảng bộ và Chủ tịch Công đoàn đã tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, được đông đảo cán bộ, người lao động nhiệt tình hưởng ứng.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank Bình Dương và lãnh đạo địa phương trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương

Bên cạnh việc phát động cán bộ nhân viên hưởng ứng thi đua hoàn thành kế hoạch được giao tại Hội nghị người lao động hàng năm, các chương trình thi đua do Trụ sở chính phát động như “Cán bộ Vietcombank rèn đức, luyện nghề, sáng tạo”, “Cán bộ, nhân viên Vietcombank và người thân sử dụng sản phẩm Vietcombank”, “Giữ gìn và phát huy bản sắc Văn hóa Vietcombank”, Vietcombank Bình Dương còn phát động nhiều phong trào thi đua theo các chuyên đề phù hợp với định hướng tăng trưởng trong từng thời kỳ, các đợt thi đua nước rút để tăng tốc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch được giao, các chương trình thi đua thúc bán sản phẩm dịch vụ, thi đua “Giao dịch viên xuất sắc”, thi đua “Phòng hỗ trợ hiệu quả”, thi đua xây dựng “Không gian xanh, hoạt động an toàn”,… Các phong trào thi đua đã mang đến những chuyển biến tích cực, tạo không khí thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn chi nhánh. Những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua đều được ghi nhận, vinh danh và khen thưởng kịp thời, xứng đáng với những đóng góp vào kết quả chung của chi nhánh. Các cá nhân tiêu biểu, những gương mặt “sáng” trong phong trào thi đua hàng quý được biểu dương, vinh danh trên “Bảng vàng danh dự”, trên các kênh truyền thông nội bộ của chi nhánh. Đây là phương pháp tuyên truyền hiệu quả mang tính thực tiễn cao được chi nhánh triển khai nhiều năm qua nhằm động viên, khích lệ tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm của người lao động. Qua đó, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị.

Công tác thi đua khen thưởng tại Vietcombank Bình Dương luôn đi vào thực chất, đúng người, đúng việc, không cào bằng, đã trở thành động lực quan trọng để phát hiện, xây dựng, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài; thi đua khen thưởng gắn liền với công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ. Tổng số tiền chi khen thưởng cho người lao động đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn, có thành tích nổi trội trong các khóa đào tạo nghiệp vụ cũng như khen thưởng gương “Người tốt, việc tốt” từ 2015 đến nay là hơn 12,5 tỷ đồng, đây là sự tri ân, ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của người lao động cho các hoạt động của chi nhánh.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank Bình Dương tặng bò cho nông dân nghèo huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

Với sự cố gắng và nỗ lực của từng cán bộ, sự đoàn kết, đồng lòng của cả tập thể, Vietcombank Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất do đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; được Trụ sở chính công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” các năm 2015, 2016, 2019 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong chặng đường sắp tới, Vietcombank Bình Dương sẽ tiếp tục bám sát định hướng phát triển, chỉ đạo của Trụ sở chính, xây dựng các chương trình kế hoạch hành động hiệu quả theo tinh thần đổi mới và có tính đột phá cao, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Người tốt, việc tốt”, tiếp tục động viên cán bộ, người lao động phát huy tinh thần sáng tạo, đề ra nhiều sáng kiến, cải tiến nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đoàn Lê Quỳnh Như - Vietcombank Bình Dương


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sỹ Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc 
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-38243524

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​