TẬP THỂ NỮ VIETCOMBANK BẮC GIANG - TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM

20/05/2020 01:37 CH
Trải qua 10 năm phấn đấu không ngừng, Vietcombank Bắc Giang đã trở thành ngân hàng đứng đầu về hiệu quả hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trải qua 10 năm phấn đấu không ngừng, Vietcombank Bắc Giang đã trở thành ngân hàng đứng đầu về hiệu quả hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đóng góp vào thành quả đó không thể không kể đến công sức của các cán bộ nữ, chiếm 54% tổng số CBNV toàn Chi nhánh. Dù ở vị trí công tác nào, các các cán bộ nữ trong Chi nhánh đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động học tập nâng cao trình độ và chất lượng, hiệu quả công việc.

Tập thể nữ Vietcombank Bắc Giang

Số lượng cán bộ nữ chiếm tỷ lệ cao, phần lớn là cán bộ trẻ, năng động, dễ thích nghi là ưu thế lớn của Chi nhánh. Nhưng cũng có những hạn chế nhất định, vì đa phần cán bộ nữ đều trong độ tuổi sinh nở nên tỷ lệ cán bộ nghỉ thai sản hằng năm ở mức cao, xấp xỉ 10%, dẫn tới tình trạng thiếu cán bộ diễn ra phổ biến tại các phòng, có những thời điểm 1 cán bộ làm công việc của 2. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu được sự khó khăn trong công tác nhân sự của Ban Giám đốc nên động viên nhau cùng cố gắng, cố thêm một chút để cán bộ nghỉ thai sản yên tâm nghỉ ngơi, để san sẻ khó khăn với Ban Giám đốc, để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với bao bộn bề của cuộc sống, ngoài công việc cơ quan, phụ nữ chúng tôi còn gánh vác trọng trách cao cả với gia đình trong vai trò làm vợ, làm mẹ. Đôi khi phải tranh thủ về qua nhà vào thời điểm 18h-19h để kịp chăm sóc con cái và ăn bữa cơm chớp nhoáng với gia đình rồi lại đến cơ quan hoàn thành nốt công việc còn dang dở. Có những cán bộ nữ thường dậy vào 4h sáng hằng ngày để lo cơm nước cho chồng con và kịp giờ tới cơ quan do gia đình ở xa. Có người chưa hết thời gian nghỉ thai sản đã xung phong đi làm sớm để hỗ trợ đồng nghiệp giai đoạn cuối năm nhiều việc. Có những chị em luôn cố gắng hoàn thành công việc trong ngày để dành thời gian cuối tuần đi học tập nâng cao kiến thức… Tại Vietcombank Bắc Giang, còn rất nhiều, rất nhiều cán bộ nữ đã đánh đổi thời gian của bản thân cho công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé, giúp Chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.    

Gần đây, mọi người thường share phát biểu rất nổi tiếng của một vị lãnh đạo cấp cao “Làm việc 9 tiếng một ngày thì không thể có gia đình hạnh phúc”. Chúng tôi nói với nhau, phát biểu của bác ấy ngoại lệ đối với cán bộ nữ Vietcombank Bắc Giang. Thông thường, chúng tôi làm việc đến 10 tiếng mỗi ngày nhưng chúng tôi luôn được gia đình hậu thuẫn, ủng hộ, tạo điều kiện để hoàn thành công việc./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​