VIETCOMBANK – ÂN TÌNH LẮNG ĐỌNG

06/10/2020 05:06 CH
Đã mấy năm nay, cứ đến kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, khi các con dâu tôi ở Vietcombank chuyển lá thư tri ân nghĩa tình và món quà quý báu của Ban Lãnh đạo ngân hàng là cả hai vợ chồng tôi lại thêm những cảm xúc bồi hồi, xúc động và cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc!

Tuổi trên 70, nếu như trước đây người xưa quan niệm là cái tuổi xưa nay hiếm - thất thập cổ lai hi, thì ngày nay, nhiều bậc ông bà, cha mẹ vẫn sống khỏe, sống vui và tham gia nhiều hoạt động xã hội, vẫn hàng ngày giao lưu, trò chuyện với bạn bè. Thế nhưng, cũng không vì thế ở tuổi này các bậc cha mẹ ngày nay không còn trông chờ được “cậy con”. Bởi đó là mạch nguồn được đúc kết từ ngàn đời nay trong mỗi con người Việt Nam. Mạch nguồn hun đúc và tiếp nối sức sống văn hoá của gia đình Việt Nam từ đời cha ông đến các thế hệ con cháu muôn đời sau. Trong nhiều niềm vui được cậy nhờ con, một niềm vui tưởng như bình lặng nhưng lại hết sức sâu sắc, đó là khi những đứa con của mình có được một môi trường làm việc thuận lợi, tạo nhiều cơ hội để con mình được khẳng định được khả năng và có cơ hội góp sức, góp trí cho công việc chung, đồng thời lại đảm bảo vun xới, dựng xây hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, khi đọc những tâm tình giản dị mà lắng đọng của các Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank - nơi các con đang công tác, lần nào chúng tôi cũng bồi hồi khó tả! Một nỗi niềm hạnh phúc mà để giãi bày với một trang viết chưa thể nào gói trọn được. Càng vui hơn khi được kể lại, được khoe với các bạn hữu cao niên về tình cảm, sự quan tâm của cơ quan các con đang công tác và nhận lại những sẻ chia chân tình: Vietcombank ư? Tuyệt vời, thật đáng trân quý biết bao!

Thay mặt những người cao tuổi là các bậc cha mẹ của cán bộ nhân viên Vietcombank, tôi xin gửi lời cảm ơn các anh chị Ban Lãnh đạo của ngân hàng. Xin chúc tập thể Ban Lãnh đạo Vietcombank luôn mạnh khỏe để tiếp tục dẫn dắt ngân hàng phát triển hơn nữa và luôn lan tỏa tấm lòng nghĩa tình sâu lắng này cho các con tôi và cho các thế hệ tiếp nối của Vietcombank.

Nặng sâu, chung một tấm lòng

Lộc nhà, lộc nước khơi hồng niềm vui

Ông bà biết nói chi lời

Nhận quà thêm thấu lòng người tri ân

Vietcombank mãi hết mình

Cội nguồn một chữ nhân tình toả ra

Con đường hội nhập vươn xa

Các con góp sức tươi hoa cho đời…

Tp. Vinh, chiều 01/10/2020

Trần Minh Hồng

(Bố chồng các con Trần Thị Thanh Hảo và Đậu Thị Kim Nhung)

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​