CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN NƯỚC NGOÀI CHO CÁC TỔ CHỨC TẠI VIETCOMBANK

23/12/2016 05:00 CH
"Tôi nhận thấy những nét ưu việt về hoạt động thanh toán nước ngoài cho các tổ chức ở Vietcombank nói chung và rất ấn tượng với tác phong làm việc và nghiệp vụ chuyên môn của giao dịch viên phụ trách phần thanh toán nước ngoài cho tổ chức tại Vietcombank".

Là một nhân viên kế toán của một công ty TNHH có hoạt động chủ yếu là nhập khẩu, tôi thường xuyên phải thực hiện hoạt động thanh toán nước ngoài tại các ngân hàng. Tôi đã thực hiện công việc thanh toán này ở khá nhiều ngân hàng như: Techcombank, Vietinbank, Vietcombank… Và sau một thời gian, tôi lựa chọn  trung thành với Vietcombank. Tôi đã đến 2 chi nhánh của Vietcombank ở Hà Nội là Vietcobank Ba Đình và Vietcombank Hoàng Mai để giao dịch, và tôi nhận thấy những nét ưu việt về hoạt động thanh toán nước ngoài cho các tổ chức ở Vietcombank nói chung và hai chi nhánh trên nói riêng như sau:

- Thứ nhất: Về nghiệp vụ chuyên môn của giao dịch viên:

Tôi rất ấn tượng với tác phong làm việc và nghiệp vụ chuyên môn của giao dịch viên phụ trách phần thanh toán nước ngoài cho tổ chức tại Vietcombank. Nếu được kể tên thì xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Phạm Thị Lê Na - giao dịch viên quầy số 9 tại Chi nhánh Hoàng Mai – địa chỉ Tầng 1,2 Tower 1, Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tôi nhận thấy bản thân chị Na là một nhân viên có chuyên môn khá giỏi, nắm vững các nghiệp vụ. Hồ sơ, giấy tờ khi xem xét chị xem rất kĩ, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho các tổ chức. Không giống như thanh toán trong nước, việc thanh toán nước ngoài cần nhiều hồ sơ hơn (bộ hồ sơ bao gồm hợp đồng ngoại thương, invoice, packing list, tờ khai hải quan, lệnh chuyển tiền, đơn mua ngoại tệ, công văn cam kết hoàn trả hồ sơ…) và việc thanh toán đòi hỏi độ chính xác cao hơn. Nếu như bạn thanh toán trong nước, điền sai tên, sai tài khoản thì tiền của bạn sẽ không bị mất và  sẽ hoàn lại trong thời gian ngắn. Nhưng ở việc thanh toán nước ngoài, nếu không may bạn sai thông tin này, thì thứ nhất khách hàng nước ngoài sẽ không nhận được tiền – điều này ảnh hưởng khá lớn đến uy tín của bạn với bên khách hàng nước ngoài, thứ hai số tiền bạn thanh toán nhầm sẽ quay vòng qua rất nhiều khâu, nhiều ngân hàng và thời gian tiền được trả lại khá lâu cộng với số tiền phí khá lớn. Vì vậy, để đảm bảo lợi ích cho khách hàng, chị Na luôn kiểm tra và rà soát hồ sơ rất kỹ, nếu chính xác thì chị sẽ nhanh chóng thực hiện việc thanh toán cho tôi, đồng thời, trong vòng 15 phút tôi cũng sẽ lấy được luôn các chứng từ ngân hàng (ở một số ngân hàng khác, thường tôi phải chờ 40 phút hoặc để ngày hôm sau quay lại lấy chứng từ).

- Thứ hai: Về kinh phí chuyển khoản:

Phí chuyển khoản ở ngân hàng Vietcombank rẻ hơn các ngân hàng khác. Ở Vietcombank phí chuyển tiền thanh toán nước ngoài là 0,2% và thêm một khoản phí phát hành telex là 5,5 USD cố định.

Có thể nói, với việc thanh toán nước ngoài cho tổ chức thì hai điều ưu việt trên đã giúp Vietcombank trở thành người bạn tin cậy của các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn chân thành tới chị Na nói riêng và toàn thể đội ngũ nhân viên của ngân hàng Vietcombank đã mang đến một ngân hàng tốt, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp./

LÊ THỊ HỒNG HUỆ - Hà Nội



Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​