HOÀI NIỆM CỦA MỘT NEW VCB-ER

19/05/2019 03:20 CH
Tôi nhớ đó là một sáng mùa đông, khi còn đang cuộn tròn trong chăn ngủ tận hưởng những ngày nghỉ ngơi sau khi kết thúc 4 năm đại học…. “Reng reng reng!”, tiếng chuông điện thoại làm thay đổi cuộc đời tôi… “Chúc mừng em đã là một thành viên của gia đình Vietcombank”.

Ngày đầu tiên của một New VCB-er

Đứng trước gương, nhìn bản thân khoác lên mình bộ quần áo công sở được là lượt phẳng phiu, tôi thấy trong lòng có chút tự hào, hồi hộp và lo lắng… Tư hào vì mình được trở thành một thành viên tại một ngân hàng TMCP lớn – Vietcombank; hồi hộp và lo lắng không biết mình có thể hoàn thành tốt công việc trong một môi trường mới, đầy năng động, hiện đại và chuyên nghiệp này không!

Tập thể Trung Tâm Thanh Toán nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Trung Tâm

8h sáng, tôi được đại diện Ban Tổ chức cán bộ đưa tới Trung tâm thanh toán (TTTT), nơi tôi sẽ gắn bó trong những năm tháng sau này. Ấn tượng đầu tiên của tôi về các anh/chị/em tại TTTT không chỉ là sự thân thiện, cởi mở mà còn là sự chuyên nghiệp trong công việc và tận tình khi chỉ bảo các nhân viên mới.

Được thành lập vào tháng 4/1994, với hơn 20 cán bộ, hiện nay, TTTT có tổng cộng 60 người với 5 bộ phận chuyên trách: Chuyển tiền đi nước ngoài, Chuyển tiền đến nước ngoài, Chuyển tiền điện tử liên ngân hàng (IBPS), VCB-Money, Luân chuyển điện và AML. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, TTTT đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành tựu, được Ban Lãnh đạo ghi nhận.

Hằng năm, TTTT đều nhận được những giải thưởng lớn từ những ngân hàng nước ngoài hàng đầu như JP Morgan Chase, Wells Fargo, HSBC… về chất lượng thanh toán và cung ứng dịch vụ đối với nghiệp vụ chuyển tiền đi nước ngoài.

Đối với mảng trong nước, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng luôn chiếm thị phần giao dịch cao so với các ngân hàng khác. Bên cạnh đó, Vietcombank luôn được các ngân hàng bạn tin tưởng, được lựa chọn là kênh thanh toán song phương ưu việt, có thể được coi là một trung tâm xử lý ngoại tệ trong nước, kênh thanh toán bù trừ trong nước cho các ngân hàng khác. Những thành tựu đạt được trong những năm qua là sự khẳng định cho chất lượng dịch vụ xuất sắc của Vietcombank, đặc biệt là trong mảng thanh toán.

Không chỉ có công việc

Điều tôi ngạc nhiên hơn nữa là tình cảm gia đình thực sự mà những con người ở đây dành cho nhau, thông qua những hoạt động tập thể, những bữa tiệc nhỏ mừng sinh nhật, thăm hỏi và hỗ trợ lẫn nhau khi ốm đau hay gia đình có việc không vui.

Một buổi team building của tập thể Trung Tâm Thanh Toán tại Ba Vì (Hà Nội)

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, TTTT rất quan tâm đến công tác ASXH. Tập thể cán bộ TTTT không chỉ đồng hành một cách tích cực với các hoạt động của cơ quan, hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình các phong trào của Đoàn thanh niên mà còn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện ý nghĩa tới khắp các vùng miền trên Tổ quốc.

Trong không khí hào hùng kỷ niệm 55 năm thành lập Vietcombank, không chỉ riêng tôi mà cả gia đình TTTT đều đang cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Vietcombank trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tổ chức tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020./.

Trần Hương Lê

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​