VIETCOMBANK HÀ NAM THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “ TAM CHÚC MỘT VẠN BÁNH CHƯNG XANH 2023”

13/01/2023 04:44 CH
Ngày 07/01 - 08/01/2023, Vietcombank Hà Nam vinh dự được tham gia chương trình “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” tại danh thắng khu du lịch Tam Chúc thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Vietcombank Hà Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng, nhằm góp phần san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Trong tháng 1/2023, Vietcombank Hà Nam tiếp tục phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách” bằng chuỗi các hoạt động thiện nguyện chào mừng Xuân Quý Mão, mở đầu là kế hoạch hợp tác cùng các đơn vị tham gia chương trình “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023”.

Đoàn thanh niên Vietcombank Hà Nam tại ngày hội “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh”

Sự kiện  được tổ chức bởi Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc cùng sự tham gia của 14 đơn vị hợp tác ở cả trong và ngoài tỉnh, bao gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nam (Vietcombank Hà Nam); Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Bách Khoa Hà Nội; huyện đoàn Kim Bảng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Sơn (Kim Bảng),….Bên cạnh đó, sự kiện còn thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo các tăng ni, phật tử, tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình đặt mục tiêu gói 10.000 chiếc bánh chưng chay để dành tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Nam và các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình đã mang đến một không gian ấm cúng cho các thành viên tham dự, mọi người được quây quần tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh, mỗi chiếc bánh chưng đều đong đầy ttình yêu thương, sự cảm thông chia sẻ dành cho những gia đình còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn, một việc làm hết sức ý nghĩa trong thời điểm Tết đến Xuân về.

Về phía Vietcombank Hà Nam, sau khi nhận được sự phê duyệt của Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên đã phát động chương trình đăng ký tham gia sự kiện “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” tới toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) của chi nhánh và các thành viên trong gia đình các cán bộ. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ tất cả các cán bộ nhân viên, mọi người đều rất háo hức khi lần đầu tiên được tham gia gói bánh chưng trong một sự kiện có quy mô lớn và có ý nghĩa sâu sắc. Trải qua hai tuần tích cực chuẩn bị, đoàn Vietcombank Hà Nam huy động được gần 80 thành viên đăng ký tham dự, mang đến chương trình 12 nồi luộc bánh có dung tích lớn cùng 50 khuôn bánh và nhiều dụng cụ hỗ trợ khác. Ngoài ra, Vietcombank Hà Nam còn trao tặng chương trình 5 tạ gạo tương đương 10 triệu đồng. Đặc biệt, đoàn có sự tham gia của nhiều cháu nhỏ trong độ tuổi học sinh, là con em của các cán bộ đang công tác tại chi nhánh. Thông qua hoạt động này, các cháu được hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam cũng như được trau dồi thêm kỹ năng sống và thắp lên ngọn lửa yêu thương, chia sẻ với cộng đồng. Các cán bộ nhân viên cũng có cơ hội quảng bá tới công chúng hình ảnh một Vietcombank nhân ái và mang đậm bản sắc dân tộc.   

CBNV Vietcombank Hà Nam tham gia gói bánh tại ngày hội “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh”

Trải qua hai ngày lao động hăng say và tích cực, tập thể đoàn Vietcombank Hà Nam đã gói và nấu thành công hơn 800 chiếc bánh chưng chay và bàn giao lại cho ban tổ chức sự kiện. Những chiếc bánh theo chân các tình nguyện viên đi khắp các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, được trao đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang theo tấm lòng yêu thương thơm thảo của tập thể CBNV Vietcombank Hà Nam. Hoạt động ý nghĩa này đã phần nào làm vơi bớt đi khó khăn và mang đến một mùa Xuân ấm áp đủ đầy với tất cả mọi người.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​