VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH TỔ CHỨC LỄ TRAO TẶNG DANH HIỆU NGHỆ SĨ NHÂN DÂN, NGHỆ SĨ ƯU TÚ LẦN THỨ 9 NĂM 2019

30/08/2019 04:40 CH
Chiều 29/8, hàng trăm nghệ sỹ đã đến tham dự Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2019, được tổ chức trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội. 84 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSND và 307 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu NSƯT. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và trao tặng danh hiệu cho các nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các nghệ sĩ đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú và đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, minh bạch trong việc lựa chọn, xét duyệt danh hiệu NSND, NSUT. Thủ tướng đánh giá 391 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu ngày hôm nay đều là những nghệ sĩ tâm huyết, tài năng và có nhiều cống hiến, được đồng nghiệp và nhân dân ghi nhận, tin yêu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019

Các nghệ sĩ được trao danh hiệu là đại diện tiêu biểu của nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, từ âm nhạc, điện ảnh, phát thanh - truyền hình, sân khấu, múa... đây là những lĩnh vực nghệ thuật chủ đạo, vừa hiện đại, vừa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Các nghệ sĩ được trao danh hiệu đến từ khắp vùng miền của nước, từ nhiều dân tộc anh em như Kinh Thái, Mường, Tày, Nùng H Mông, Ê Đê, Jơ Rai, Khmer... Cùng với các nghệ sĩ khác, các nghệ sĩ được trao danh hiệu ngày hôm nay sẽ là những cánh chim đầu đàn gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa, nghệ thuật đến các đồng bào, dân tộc nói riêng và có thể gìn giữ, phát huy được nền văn hóa dân tộc của Việt Nam nói chung.    

Thủ tướng cũng đề nghị các nghệ sĩ, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ cần tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trí tuệ, bản lĩnh để kế thừa và phát huy truyền thống vinh quang của Tổ quốc, xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, truyền bá các giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

Bên cạnh 79 NSND được phong tặng đợt này, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng danh hiệu NSND cho 5 nghệ sĩ gồm: Trần Quang Hùng, Nguyễn Đăng Toàn, Bùi Cường, Đoàn Anh Tuấn, Trần Ngọc Châu. 

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019 là chương trình văn hóa, chính trị có ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ tới giới văn nghệ sỹ nói riêng và tới đông đảo công chúng trên cả nước.

Đồng hành cùng chương trình, Vietcombank đã phối hợp cùng Ban Tổ chức triển khai thực hiện nhiều nội dung trong khuôn khổ sự kiện, góp phần vào thành công của buổi Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​