5,5 TỶ ĐỒNG CỦA VIETCOMBANK ĐÃ ĐẾN VỚI NHÂN DÂN BỊ ẢNH HƯỞNG LŨ LỤT MIỀN TRUNG

06/11/2016 12:00 SA
Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 10 năm 2016 trên địa bàn các tỉnh Bắc miền Trung nói chung, đặc biệt là hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nói riêng có mưa rất to, kết hợp với việc xả lũ một số hồ trong khu vực nên đã gây ra tình trạng ngập úng nhiều vùng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 10 năm 2016 trên địa bàn các tỉnh Bắc miền Trung nói chung, đặc biệt là hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nói riêng có mưa rất to, kết hợp với việc xả lũ một số hồ trong khu vực nên đã gây ra tình trạng ngập úng nhiều vùng. Đơn cử tại huyện Thạch Hà thuộc tỉnh Hà Tĩnh có 3.335 nhà dân, nhiều trường học, trạm y tế, công sở, trang trại bị ngập nước, 105 tấn lương thực bị ướt, một lượng lớn gia súc, gia cầm, thủy sản bị lũ cuốn trôi… Với tinh thần tương thần tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi của các Ngành, các cấp, đặc biệt là theo kêu gọi của Thống đốc NHNN, Công đoàn Vietcombank đã kêu gọi người lao động toàn hệ thống quyên góp ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương/01 cán bộ, qua đó với hơn 14.000 người lao động đã ủng hộ được 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ, quyên góp này, Vietcombank đã trích ủng hộ như sau: (i) Ủng hộ 01 ngày lương qua Công đoàn ngành Ngân hàng với số tiền 2,1 tỷ đồng; (ii) Ủng hộ 02 tỉnh bị thiệt hại nặng do lũ là Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1,1 tỷ đồng; (iii) Ủng hộ tỉnh Quảng Trị (bị thiệt hại nhẹ hơn), số tiền 200 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Vietcombank còn trích Quỹ Xã hội từ thiện ủng hộ lũ lụt cho Quảng Bình, Hà Tĩnh (thông qua Báo Tiền Phong) số tiền 200 triệu đồng (mỗi tỉnh 100 triệu đồng).

Phó TGĐ Vietcombank Đào Minh Tuấn (thứ 5 từ trái sang) trao biển cứu trợ tượng trưng cho ông Trần Văn Tuân - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ tỉnh, Trưởng Ban cứu trợ tỉnh Quảng Bình (thứ 4 từ phải sang);
 
Với mong muốn được gặp mặt, chia sẻ và động viên sự mất mát to lớn của nhân dân các tỉnh, ngày 2/11/2016, thừa ủy quyền của Ban lãnh đạo, Đoàn công tác của Vietcombank do đồng chí Đào Minh Tuấn – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Trần Phúc Cường, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn dẫn đầu đã trực tiếp vào Quảng Bình và Hà Tĩnh trao tặng cứu trợ:
+ Tại tỉnh Quảng Bình, ngoài 100 triệu ủng hộ qua báo Tiền Phong, 250 triệu do người lao động Vietcombank tại các chi nhánh Quảng Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh ủng hộ trực tiếp từ trước, Đoàn công tác đã trao thêm 1,1 tỷ đồng nâng tổng số tiền hỗ từ Vietcombank cho địa phương là 1 tỷ 450 triệu đồng; 
+Tại tỉnh Hà Tĩnh, ngoài 100 triệu ủng hộ qua báo Tiền Phong, 500 triệu do người lao động Vietcombank Sở giao dịch ủng hộ và 50 triệu do Vietcombank Hà Tĩnh và Thanh Xuân ủng hộ trực tiếp, Đoàn công tác đã trao thêm 1,1 tỷ đồng nâng tổng số tiền  hỗ trợ từ Vietcombank cho địa phương là 1 tỷ 750 triệu đồng.
 

 Phó TGĐ Vietcombank Đào Minh Tuấn (thứ 4 từ trái sang) trao biển cứu trợ tượng trưng cho ông Hà Văn Thạch – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh ( thứ 5 từ phải sang);
 
Như vậy, qua nhiều hình thức hỗ trợ, Vietcombank đã ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung 5,5 tỷ đồng.
Vì điều kiện Đoàn công tác không thể lưu trú dài ngày, Phó Tổng giám đốc Đào Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Vietcombank cũng đã giao nhiệm vụ cho Giám đốc và Chủ tịch CĐ của 02 chi nhánh Quảng Bình, Hà Tĩnh tiếp tục triển khai, phối hợp với MTTQ và cơ quan hữu quan của 2 tỉnh tổ chức trao cứu trợ trực tiếp cho người dân vũng lũ.
 
 
Chi nhánh Quảng Bình cứu trợ lũ lụt
 
Như đã thông tin trước đây, nhằm kịp thời hỗ trợ tại địa bàn vùng lũ, ngay từ chiều ngày 17/10/2016, Vietcombank Hà Tĩnh và Vietcombank Thanh Xuân (Hà Nội) tổ chức trao quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ tại 2 xã Hương Thuỷ và Hương Đô (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). 150 suất quà bao gồm mì tôm, thịt hộp, dầu ăn, thuốc y tế...(mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng) đã được trao tận tay cho bà con nhân dân 2 xã Hương Thuỷ và Hương Đô (Hương Khê). Trong đó 50 suất cho xã Hương Thuỷ và 100 suất cho xã Hương Đô. Thời điểm đó, tuy thời tiết đã hửng nắng nhưng nhiều xóm thuộc 2 xã còn đang bị cô lập bởi nước lũ. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng thuyền cỡ lớn qua sông Ngàn Sâu, đoàn của các chi nhánh đã đến và trao tận tay những món quà cứu trợ khẩn cấp cho những hộ dân đang sống chung với lũ. Ngày 21/10/2016,  Vietcombank Hà Tĩnh đã phối hợp với Báo Tiền phong và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh  trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) từ nguồn hỗ trợ 200 triệu mà Công đoàn Vietcombank ủng hộ ở trên cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại 02 xã Thạch Tân và xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà nhằm chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân; đồng thời động viên, hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra. 
 

Vận chuyển hàng cứu trợ tại Quảng Bình
 
Ông Phan Viết Phong - Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh chia sẻ: "Đây là những món quà thiết thực của doanh nghiệp nhằm kịp thời cứu trợ cho các hộ gia đình trong thời gian chờ nước rút. Đồng thời thể hiện tấm lòng của các cán bộ công nhân viên với mong muốn người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống".
 

Đại diện Vietcombank Hà Tĩnh và Báo Tiền Phong thăm và tặng quà gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt
 
Còn với Vietcombank Quảng Bình, Chi nhánh đã kêu gọi toàn thể cán bộ chi nhánh đóng góp để ủng hộ với số tiền 100 triệu đồng. Và ngày 19/10/2016, Vietcombank Quảng Bình đã phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Ủy ban mặt trận huyện Lệ Thủy và Ủy Ban mặt trận Thị xã Ba Đồn tỉnh Quảng Bình đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho bà con vùng bị thiệt hại do lũ lụt.  234 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng bao gồm gạo, muối, dầu ăn, mỳ chính, nước mắm và các loại thuốc men cần thiết đã được trao tặng trực tiếp cho các hộ gia đình tại 2 thôn Tân Lệ - xã An Thủy - huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình và thôn Công Hòa - Thị xã Ba Đồn – tỉnh Quảng Bình trong đợt này. Ngày 26/10/2016 , Vietcombank Quảng Bình cũng đã phối hợp với Báo Tiền Phong triển khai cứu trợ cho gần 200 hộ dân tại thôn Minh Trường và thôn Thái Hòa của xã Quảng Minh - thị xã Ba Đồn từ nguồn hỗ trợ 100 triệu mà Vietcombank ủng hộ qua báo.
 
 
Đại diện Vietcombank Hà Tĩnh và Báo Tiền phong tặng quà tại xã Thạch Tân
 
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cùng chung sức giúp đỡ người dân vùng bị thiên tai lũ lụt, đồng thời góp phần giúp đồng bào các vùng bị thiên tai giải quyết kịp thời vấn đề thiếu lương thực, thuốc men sau bão lũ; giúp đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng sớm ổn định đời sống.
 
 

Đại diện Vietcombank Hà Tĩnh và Báo Tiền phong tặng quà tại xã Thạch Lâm
 
Đáp lại tình cảm tốt đẹp của Vietcombank nói chung, của CBNV Vietcombank Hà Tĩnh, Quảng Bình và các chi nhánh khác của Vietcombank nói riêng, bà con nhân dân và chính quyền tại các địa phương đã trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu của các đơn vị dành cho địa phương.
 
VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​