VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “LỄ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG NGÀY TIẾT KIỆM THẾ GIỚI NĂM 2016 TẠI VIỆT NAM”

31/10/2016 12:00 SA
  Ngày 30/10/2016, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQ) phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức “Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam”.

 

Ngày 30/10/2016, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQ) phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức “Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới năm 2016 tại Việt Nam”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự đồng hành cùng chương trình.
Tham dự chương trình,ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; bà Nguyễn Thúy Anh – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng thư ký Hiệp hội ngân hàng Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và khoảng hơn600 học sinh sinh viên, chi hội phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Về phía đại diện Vietcombank, có ông Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng lãnh đạo Phòng QHCC đã tới tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này.
 
Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại chương trình
 
Phát động Tuần lễ Việt Nam hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh một người phụ nữ ở Nam Định chỉ bằng công việc bán ve chai nhưng với ý chí vươn lên, quyết tâm đổi đời và tinh thần tiết kiệm đã trở thành chủ doanh nghiệp, từ đó không chỉ cải thiện đời sống của chính gia đình mình mà còn giúp đỡ được hàng chục gia đình khác. Tấm gương vượt khó này đã thể hiện sức mạnh và ý chí của phụ nữ Việt Nam. “Việt Nam rất có khả năng tiết kiệm mà con số do Hội LHPN đưa ra đã chứng minh điều đó. Chỉ với số tiền tiết kiệm từ 5.000-10.000 đồng/tháng, trong 5 năm (2012-2016), 11 triệu hội viên phụ nữ đã tạo được nguồn quỹ tiết kiệm đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ 1,5 triệu phụ nữ vay vốn thoát nghèo bền vững. Điều này đã thể hiện sức mạnh và ý chí của phụ nữ Việt Nam. Cuộc sống hôm nay phải nghĩ đến ngày mai. Người phụ nữ Việt Nam tiết kiệm chính là lo cho gia đình mình, cho xã hội, nhất là người nghèo” – Chủ tịch UBTW MTTQ khẳng định. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về 1 số hình ảnh/việc làm của các đất nước trên thế giới khi ông tới thăm và công tác. Tại các quốc gia này mặc dù đã rất giàu nhưng vẫn triệt để tiết kiệm mà không hề lãng phí…
 
Đ/c Vũ Tiến Duật – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank (thứ 6 từ trái sang) trao sổ tiết kiệm cho các em học sinh
 
Chủ tịch UBTW MTTQ Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, một trong yêu cầu đang đặt ra với đất nước đó là tiết kiệm, chống lãng phí. Trong đó tham nhũng chính là thứ lãng phí khủng khiếp nhất. Vì gia đình của mình, vì sự phát triển bền vững của quốc gia, mỗi người dân cần phát hiện và cương quyết đấu tranh chống lại những hiện tượng tham nhũng và lãng phí. “Các bộ, ban ngành, đoàn thể, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục suy nghĩ để có những sáng kiến nhằm đẩy mạnh thi đua tiết kiệm bởi tiết kiệm hôm nay chính là góp phần vào tương lai tươi sáng ngày mai, trở thành nụ cười của tất cả mọi người Việt Nam” - ông  Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.
 
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình
 
Với chủ đề “Tiết kiệm hôm nay - Tươi sáng ngày mai”, Tuần lễ hưởng ứng ngày Tiết kiệm năm nay hướng đến nhóm đối tượng trọng tâm là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên - những người có vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào tiết kiệm. Ngày Tiết kiệm thế giới 31-10 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1924 tại Italia với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm của toàn xã hội, nòng cốt là tiết kiệm tài chính nhằm tạo nguồn lực dồi dào phân bổ cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này.
Với tinh thần tương thân tương ái, tham gia chương trình, Vietcombank đã chung tay đóng góp số tiền 1 tỷ đồng, trong đó trích 1 phần để làm sổ tiết kiệm trao tặng các sinh viên nghèo vượt khó cũng như ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, thiên tai vừa qua./.
 
       VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​