VIETCOMBANK THĂNG LONG TÀI TRỢ XÂY DỰNG NHÀ TÌNH NGHĨA CHO HỘ NGHÈO XÃ MỸ THẮNG, HUYỆN MỸ LỘC, NAM ĐỊNH

27/11/2020 04:50 CH
Ngày 24/11/2020, Vietcombank Thăng Long đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông bà Trần Lương Hậu tại xóm 9, xã Mỹ Thắng, huyện Mỹ Đức, Nam Định trong niềm vui, xúc động của gia đình cùng các con và họ hàng, bà con lối xóm. Công trình nhà tình nghĩa do Vietcombank Thăng Long, Cục Đăng kiểm Việt Nam, địa phương và gia đình khởi công xây dựng trong hơn 1 tháng qua với giá trị tài trợ là 100 triệu đồng.

 

Gia đình ông Trần Lương Hậu sinh năm 1955 (65 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Tịnh sinh năm 1956 (64 tuổi) là hộ đặc biệt nghèo tại xóm 9, xã Mỹ Thắng, lao động thuần nông, thu nhập không ổn định. Ông bà sinh hoạt trong căn nhà mái ngói đã xây dựng trên 40 năm với diện tích 33m2, hiện bị xuống cấp trầm trọng với tình trạng mối mọt, ngói bục, tường vách đã bong tróc vữa, nhiều vết nứt kéo dài, xà ngang của mái nhà đã mục nát, mất khả năng liên kết, không đảm bảo kết cấu chịu lực và có nguy cơ sập đổ trong mùa mưa bão. 5 năm trở lại đây, hai ông bà thường xuyên đau ốm: ông bị tai biến, ngã trong khi đang làm ruộng, ảnh hưởng từ đó tới nay mất khả năng lao động; bà sau đó cũng bị tai biến liệt một bên tay, phải điều trị châm cứu nhiều tháng tại viện mới có thể làm các công việc nhẹ. Do đó hai ông bà chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp hộ nghèo, luôn ở mức dưới 1 triệu đồng/1 tháng. Ông bà có hai người con, đều đã lập gia đình và ở riêng, tuy nhiên cuộc sống cũng rất khó khăn.

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Vietcombank Thăng Long đã đến được với đúng địa chỉ cần hỗ trợ, việc hỗ trợ xây dựng được mái nhà mới đã giúp ông bà Trần Lương Hậu toại nguyện ước mơ có được căn nhà kiên cố, tiện ích cơ bản và đặc biệt mái nhà không còn bị dột mỗi mùa mưa để ông bà có thể yên tâm cùng nhau chăm sóc sức khỏe tuổi già, vui vầy quây quần bên con cháu.

Hình ảnh ngôi nhà của gia đình hộ nghèo ông Trần Lương Hậu trước khi xây dựng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Danh Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long cảm ơn đơn vị Cục Đăng kiểm Việt Nam và chính quyền xã Mỹ Thắng đã hỗ trợ liên lạc và tạo điều kiện để chi nhánh thực hiện tài trợ kinh phí, mang lại mái ấm cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của tập thể các đơn vị, cá nhân mà công trình nhà tình nghĩa đã hoàn thành chỉ trong hơn 1 tháng kể từ khi khởi công tới khi đưa vào sử dụng, là công trình có rất nhiều ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Ông Nguyễn Danh Phương cho biết: công tác an sinh xã hội luôn là mục tiêu hướng tới của Vietcombank – Ngân hàng xanh vì cộng đồng, nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước với tinh thần nhân văn “tương thân tương ái”. Trong thời gian tới, Vietcombank Thăng Long sẽ tiếp tục nghiên cứu, kết nối để thực hiện thêm nhiều công trình an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực trên các địa bàn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn.  

Ông Nguyễn Danh Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long (thứ 6 từ phải sang) và Đoàn công tác trao khoản tài trợ xây nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng và gắn biển công trình nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ông Trần Lương Hậu

Thay mặt gia đình hộ nghèo cũng như đại diện lãnh đạo địa phương, ông Trần Quốc Huy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Vietcombank Thăng Long về nghĩa cử cao đẹp, giàu lòng nhân ái, đồng thời cho biết sự hỗ trợ của Vietcombank có ý nghĩa xã hội quan trọng, góp phần cùng địa phương cải thiện dân sinh, giảm thiểu tỉ lệ hộ nghèo, giúp các gia đình thoát nghèo có thêm nhiều động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua, Vietcombank Thăng Long đã thực hiện kịp thời nhiều chương trình trình an sinh xã hội thiết thực như trao tặng tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; thăm, trao tặng sách vở đồ dùng học tập cho gần 1.000 học sinh các điểm trường và nhiều hiện vật cho đồng bào thuộc xã Hướng Phùng và xã Hướng Việt huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, là hai xã chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lụt… Sự kịp thời quan tâm, chia sẻ yêu thương của Vietcombank Thăng Long đã phần nào tạo động lực để mỗi gia đình sớm khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống và các em học sinh có đầy đủ trang thiết bị học tập để có thể sớm quay lại trường học.

Thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục phát huy hiệu quả của hoạt động kinh doanh, Vietcombank Thăng Long sẽ tiếp tục chú trọng công tác an sinh xã hội, để Vietcombank không chỉ là Ngân hàng số 1 Việt Nam về kinh doanh mà còn mãi là “Ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng".

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​