VIETCOMBANK TRAO TẶNG CÔNG TRÌNH CẤP NƯỚC SẠCH CHO TRƯỜNG HỌC TẠI HUYỆN CHIÊM HÓA, TỈNH TUYÊN QUANG

27/10/2020 01:37 CH
Ngày 24/10/2020, tại xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Cục Quản lý Ngân quỹ (Cục QLNQ) - Kho bạc Nhà nước Trung ương (KBNN TW) đã phối hợp tổ chức chương trình an sinh xã hội trao tặng công trình cấp nước sạch cho trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoa Trung thuộc xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Ông Lưu Hoàng – Cục trưởng Cục QLNQ, Kho Bạc Nhà nước TW (đầu tiên bên trái) và ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) trao biển tượng trưng tài trợ công trình nước sạch cho Trường PTDTBT tiểu học Hoa Trung

Tham dự buổi lễ, đại diện KBNN TW có ông Lưu Hoàng - Cục trưởng Cục QLNQ cùng các lãnh đạo và cán bộ Cục QLNQ; Đại diện Vietcombank có ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng; ông Hà Thanh Hải – Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ một số phòng ban liên quan tại Trụ sở chính Vietcombank và chi nhánh Tuyên Quang. Về phía chính quyền địa phương có ông Vũ Đình Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa cùng đại diện Phòng Giáo dục huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND và MTTQ xã Trung Hà; Ban giám hiệu và các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học Hoa Trung.

 

Ông Vũ Đình Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa (thứ 3 từ trái sang) và ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức mở bảng công trình

Trường PTDTBT Tiểu học Hoa Trung nằm trên địa bàn xã Trung Hà – một xã miền núi khó khăn của huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Trường có 11 lớp học với 21 giáo viên và 330 em học sinh là con em đồng bào dân tộc trong xã, trong đó 223 em là học sinh bán trú (167 em là học sinh nội trú). Với đặc thù địa bàn miền núi, nhà trường rất thiếu nước sạch để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Nhằm góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt cho thầy cô giáo và các em học sinh, Vietcombank đã tài trợ hệ thống cấp nước sạch tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoa Trung với tổng giá trị 250 triệu đồng. Với sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, đơn vị thi công, nhà trường và Vietcombank, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9/2020, cung cấp nước sạch, đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao điều kiện sinh hoạt cho các thầy và trò của trường.

Ông Lưu Hoàng – Cục trưởng Cục QLNQ, KBNN TW (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank cho biết: Vietcombank không chỉ được biết đến là ngân hàng số 1 tại Việt Nam với hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả mà còn là doanh nghiệp hết sức tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lan tỏa giá trị Nhân văn trong văn hóa Vietcombank. Từ năm 2018 đến nay, Vietcombank đã tài trợ tổng số tiền gần 18 tỷ đồng cho các dự án ASXH trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang – vùng đất cách mạng, thủ đô kháng chiến với rất nhiều di tích lịch sử; thông qua nhiều chương trình thiết thực như hỗ trợ cho các hộ nghèo, các địa bàn gặp khó khăn, trùng tu các khu di tích lịch sử cách mạng, tài trợ các dự án xây dựng, tu bổ trường học, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập...

Ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Vietcombank phát biểu tại buổi lễ trao tặng công trình

“Với công trình nước sạch được đầu tư hiện đại, chúng tôi hy vọng các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường có điều kiện sinh hoạt hoạt tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Vietcombank mong rằng nhà trường sẽ sử dụng công trình một cách hiệu quả, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng để công trình được bền, sạch, đẹp”, ông Lê Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Ông Lưu Hoàng – Cục trưởng Cục QLNQ trao quà tặng của Cục QLNQ – KBNN TW cho đại diện Ban Giám hiệu nhà trường

Phát biểu tiếp nhận công trình, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của công trình mà Vietcombank trao tặng, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của đoàn công tác dành  cho trường Tiểu học Hoa Trung, đồng thời cam kết sẽ sử dụng và bảo dưỡng công trình thật tốt để phục vụ lâu dài cho cuộc sống sinh hoạt của các em học sinh và giáo viên nhà trường.

Các đại biểu tham quan công trình nước sạch do Vietcombank trao tặng

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Tại buổi Lễ, Cục QLNQ - Kho bạc Nhà nước TW và Vietcombank cũng đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều hiện vật phục vụ sinh hoạt và học tập của các em học sinh nhà trường.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã cùng tham quan công trình nước sạch, khu lớp học, khu sinh hoạt nội trú của các em học sinh và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​