VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “HÀNH TRÌNH XE ĐẠP HỮU NGHỊ VÌ THÀNH PHỐ HÀ NỘI XANH 2020”

05/10/2020 03:50 CH
Sáng 4/10/2020, tại khu vực Tượng đài Cảm tử và các tuyến phố quanh Hồ Gươm, Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân… đã diễn ra chương trình “Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020”.

Sự kiện do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) tổ chức nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu

Tham dự chương trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh 2020 có: bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO); Hoa hậu Ngọc Hân cùng 15 Đại sứ, Đại biện lâm thời và 400 đại biểu Việt Nam và quốc tế tham gia, trong đó có hơn 260 đại biểu người nước ngoài đến từ hơn 30 đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có các cán bộ và người thân trong gia đình tới hưởng ứng xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh 2020.

Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama - Trưởng đoàn ngoại giao phát biểu

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện. Đồng thời, quảng bá, cổ vũ, ủng hộ việc sử dụng xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại thông thường mà còn là hành vi đẹp, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng Hà Nội là thành phố xanh, thân thiện trong lành, đáng sống.

Các đại biểu Việt Nam và Quốc tế chụp ảnh kỷ niệm

Phát biểu chào mừng sự kiện, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga cho biết, chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức của người dân cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Chương trình trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó

Theo bà Nguyễn Phương Nga, đây cũng là cơ hội để giới thiệu với người dân trong nước và bạn bè quốc tế hình ảnh các tuyến phố cổ đặc biệt của Hà Nội, với không gian thanh bình xung quanh hồ Hoàn Kiếm, rất thích hợp để đến vui chơi, thư giãn dịp cuối tuần.

Chương trình có sự tham gia của các đại biểu Việt Nam và Quốc tế mọi lứa tuổi

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga hy vọng Hà Nội sẽ nỗ lực để tiếp tục gìn giữ và phát huy danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” và viết tiếp trang sử hào hùng của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Các cán bộ Vietcombank cùng người thân tham gia xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020 chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban tổ chức sự kiện

Thay mặt bạn bè quốc tế bày tỏ vinh dự khi có mặt tại Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh, Trưởng đoàn ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama nhấn mạnh, dấu mốc 1010 năm Thăng Long - Hà Nội càng có ý nghĩa hơn khi thành phố với danh xưng cao quý “Vì hòa bình” tiếp tục ghi nhận những thành tựu phát triển đáng ngưỡng mộ trên hàng loạt lĩnh vực, xây dựng thành phố thông minh, phát triển bền vững và lấy người dân làm trung tâm.

Các cán bộ Vietcombank cùng người thân tham gia xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020

“Việc đạp xe dạo qua những con phố cổ kính cũng góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, người Tràng An thanh lịch, mến khách tới bạn bè quốc tế”, Đại sứ Saadi Salama nhấn mạnh và đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức "Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh" nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Việc đạp xe dạo qua những con phố cổ kính cũng góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, người Tràng An thanh lịch, mến khách tới bạn bè quốc tế..

Các thành viên tham gia chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng nhiều xe đạp cho các học sinh nghèo học giỏi vượt khó, như lời động viên để các em phấn đấu vươn lên. Ban tổ chức cũng đã trao Kỷ niệm chương ghi nhận sự tham gia tích cực của các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại sự kiện. Tại chương trình, các đại biểu đã tham gia diễu hành xe đạp từ khu vực Tượng đài Cảm tử qua các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm, Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân…

Đặc biệt, bức tranh xe đạp khổng lồ do các học viên nhí của Xưởng nghệ thuật Art Tree cùng Hoa hậu Việt Nam năm 2010 Đặng Thị Ngọc Hân vẽ bằng màu acrylic trên vải toan vào ngày 3/10/2020 đã được trưng bày tại sự kiện trong suốt những ngày kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.  

Hướng tới trở thành một Ngân hàng xanh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh hạnh đồng hành cùng Chương trình “Hành trình xe đạp hữu nghị vì thành phố Hà Nội xanh 2020” để lan tỏa những giá trị Xanh tới cộng đồng./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​