ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN VIETCOMBANK CHUNG TAY ĐẨY LÙI ĐẠI DỊCH COVID-19

25/03/2020 09:05 SA
Tiêu điểm: Trong thời gian từ cuối tháng 1/2020 đến nay, các thông tin về virus Corona gây ra dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng toàn cầu cũng như Chính phủ các quốc gia trên thế giới.

Trước tốc độ lây lan nhanh và chưa có biện pháp y tế chính thức để ngăn chặn dứt điểm nguồn lây này, trong những ngày qua, Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế đã rất khẩn trương, tích cực trong công tác truyền thông, cập nhật về diễn biến dịch tại Việt Nam cũng như nỗ lực cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong việc triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh.

Với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch”, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh có dấu hiệu lây lan nhanh tại Việt Nam, dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Vietcombank, cấp ủy, Ban Giám đốc tại các chi nhánh/công ty trực thuộc, Đoàn Thanh niên tại các đơn vị đã xung kích trong công tác tham mưu, đề xuất và triển khai các giải pháp hữu hiệu, thiết thực nhằm phòng/chống dịch bệnh tại nơi làm việc cũng như sáng tạo các hình thức tuyên truyền để đông đảo cán bộ nhân viên và đối tác khách hàng có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh:

1. Tuyên truyền về dịch bệnh và các biện pháp phòng hộ: Tổ chức Đoàn tại các chi nhánh đã chủ động đầu mối trong công tác đề xuất, thiết kế nội dung các bảng thông báo, hướng dẫn bằng bản giấy hoặc chạy chữ trên màn hình điện tử tại các điểm giao dịch nhằm truyền thông ngắn gọn, hiệu quả đến khách hàng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để khách hàng sử dụng khi đến quầy giao dịch.

Đoàn Thanh niên đề xuất thiết kế các bảng thông báo để truyền thông đến khách hàng các biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh

Tổ chức tập huấn đến cán bộ nhân viên, đặc biệt là cán bộ tại quầy giao dịch, cán bộ lễ tân hướng dẫn khách hàng lưu ý sử dụng các biện pháp tự bảo vệ khi giao tiếp nơi công cộng, có các biện pháp hướng dẫn khách hàng kê khai thông tin nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi tập trung.

Đoàn viên trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để hướng dẫn khách hàng sử dụng khi đến quầy giao dịch

Đặc biệt với tính năng động xung kích của đoàn viên thanh niên, rất nhiều cơ sở Đoàn đã nhanh chóng tập luyện và quay video clip cover “Vũ điệu rửa tay – Ghen cô vy” của Bộ Y tế nhằm truyền tải những thông điệp rất gần gũi, ý nghĩa mà mỗi cán bộ Vietcombank muốn gửi gắm đến với các khách hàng, đồng nghiệp. Tại mỗi clip cover có thể nhận thấy những trang thiết bị, các biện pháp phòng hộ bảo vệ đang được sử dụng hàng ngày hàng giờ tại mỗi vị trí làm việc của Vietcombank. Những clip này được đăng tải công khai trên fanpage của chi nhánh/công ty trực thuộc, fanpage Đoàn Thanh niên các đơn vị và nhận được rất nhiều lượt like cũng như chia sẻ, cho thấy hiệu ứng truyền thông sâu rộng, tích cực của hình thức này đến đông đảo người dân.

Hình ảnh cắt ra từ clip cover “Vũ điệu rửa tay – Ghen cô vy” của Chi đoàn Vietcombank Nam Sài Gòn

Hình ảnh cắt ra từ clip cover “Vũ điệu rửa tay – Ghen cô vy” của Chi đoàn Vietcombank Thủ Đức

 

2. Triển khai các hoạt động tại trụ sở làm việc: Tổ chức ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện nhằm dọn dẹp, khử trùng tại các phòng/ban tại trụ sở, tại tất cả các máy ATM do chi nhánh quản lý; khuyến khích tự làm các sản phẩm tự nhiên nhằm tăng cường sức đề kháng cho cán bộ nhân viên; tổ chức cho toàn thể cán bộ tập thể dục giữa giờ.

Đoàn viên thanh niên tham gia tổng vệ sinh, khử trùng tại trụ sở chi nhánh và các máy ATM do chi nhánh quản lý

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn còn tích cực tổ chức các hoạt động hướng đến cộng đồng như phối hợp với các khu công nghiệp, địa bàn khu dân cư, lực lượng vũ trang để cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân và người dân đang sinh sống tại đây.

Đoàn viên thanh niên tham gia tổng vệ sinh, khử trùng tại trụ sở chi nhánh và các máy ATM do chi nhánh quản lý

Đoàn viên thanh niên tham gia phát khẩu trang miễn phí cho công nhân tại khu công nghiệp

 3. Tổ chức hiến máu tình nguyện với tinh thần “phòng chống dịch nCov- đừng quên đi hiến máu”

Đoàn viên thanh niên thực hiện các biện pháp phòng hộ trong quá trình tham gia hiến máu

Việc hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến nhanh là một trong những trở ngại mà công tác tổ chức hiến máu gặp phải. Dịch bệnh bùng phát sau dịp Tết âm lịch đã khiến cho số lượng máu lưu trữ tại ngân hàng máu quốc gia trở nên thiếu hụt trầm trọng. Trước tình hình đó, vào những ngày đầu tháng 3/2020, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức ngày hội hiến máu Giọt hồng yêu thương” lần thứ 1 năm 2020 tại 3 địa điểm gồm Trụ sở chính, Chi nhánh Thăng Long và Chi nhánh Tp Hồ Chí Minh. Kết thúc chương trình, số lượng người hiến máu thành công tại cả 3 điểm là 930 người trên tổng số hơn 1.100 người đăng ký. Theo đánh giá của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, đây là lượng máu cực kỳ quan trọng, kịp thời hỗ trợ một phần các bệnh viện trong giai đoạn khó khăn vì khan hiếm máu. Trong suốt quá trình hiến máu, Ban Tổ chức đã tăng cường các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh như tuyên truyền trước đó cho cán bộ đăng ký hiến máu sử dụng khẩu trang khi đi hiến máu, trang bị các chai dung dịch sát khuẩn tại các địa điểm trong hội trường, gửi mẫu đăng ký thông tin hiến máu để tình nguyện viên kê khai trước tại nhà, phân bổ thời gian hiến máu thành nhiều ca nhằm giảm thiểu thời gian tập trung đông người.

Các đ/c Lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên sử dụng khẩu trang trong quá trình tham gia hiến máu

Trước những diễn biến nhanh của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước cũng như những nỗ lực hàng ngày, hàng giờ của các Bộ/Ban/Ngành, quân đội và nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh với tinh thần sẵn sàng phương án tốt nhất cho mọi tình huống xấu nhất, mỗi cán bộ Vietcombank, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng cộng đồng thực hiện các biện pháp tuyên truyền, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và xã hội, để kịp thời ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm, ưu tiên tạo mọi điều kiện, nguồn lực để dập dịch theo đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” hiện nay.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​