VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH "CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO" NĂM 2019

18/10/2019 02:21 CH
Ngày 17/10, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” năm 2019 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình - Hà Nội.

Bên cạnh việc tôn vinh các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã và sẽ tiếp tục ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, chương trình còn hướng đến việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, hành động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và toàn xã hội về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững thông qua phát động triển khai phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các Lãnh đạo tham dự chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” năm 2019

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị - nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh; Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng - Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương. Về phía Vietcombank có ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc cũng như đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp...

Đại diện cho Vietcombank, ông Đào Minh Tuấn  – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn (ở giữa) trao biển tượng trưng và chụp ảnh lưu niệm cùng Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (ngoài cùng, bên trái) cùng đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng đã ký cam kết đồng hành cùng chương trình với số tiền 35 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo thông tin được công bố trong chương trình, với sự đồng hành của Vietcombank cũng như các tổ chức, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp..., tính tới ngày 17/10, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019” đã nhận được số tiền 877 tỷ đồng thông qua đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội, trong đó, đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo là 66 tỷ đồng và 811 tỷ đồng qua đăng ký thực hiện chương trình an sinh xã hội. Đây là một số tiền lớn, thiết thực, đóng góp to lớn vào công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới ở nước ta. 

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình

Cuối năm 2018, tỷ lệ nghèo cả nước còn 5,23%, giảm 1,47% so với đầu năm 2018, trong đó, tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm 5,78%. Cùng với việc giảm số hộ nghèo chung giai đoạn 2015-2017, tỷ lệ số hộ nghèo thiếu hụt đa chiều cũng có xu hướng giảm mạnh hơn trong tổng số tỷ lệ hộ nghèo chung.

Với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, hoạt động ASXH của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Chuỗi hoạt động ASXH được Vietcombank triển khai suốt nhiều năm qua với sự tham gia tích cực từ Trụ sở chính đến các Chi nhánh trên toàn quốc. Mục tiêu của các hoạt động không nằm ngoài việc chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng đời sống người nghèo tại các địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​