VIETCOMBANK VINH DỰ NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ DO CÓ NHIỀU THÀNH TÍCH TRONG VIỆC ỦNG HỘ, TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ QUỸ “VÌ NGƯỜI NGHÈO” VÀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

03/10/2019 09:20 SA
Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Chương trình

Tới tham dự chương trình có các đồng chí (đ/c): Đ/c Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia; đ/c Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đ/c Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đ/c Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; đ/c Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; cùng đại diện các Bộ, ban, nghành và đoàn thể Trung ương và địa phương; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân tiêu biểu.

Về phía Vietcombank, có đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện một số phòng TSC.

Quang cảnh Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam hết sức quan tâm, chăm lo đối với người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Vào dịp ngày 17/10 hằng năm - ngày Quốc tế xóa nghèo và là ngày "Vì người nghèo Việt Nam", Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp chủ trì, phối hợp tổ chức "Tháng cao điểm vì người nghèo" nhằm vận động, tiếp nhận mọi nguồn lực ủng hộ người nghèo thông qua việc tổ chức nhiều hình thức như truyền hình đêm văn nghệ, lễ tôn vinh biểu dương doanh nghệp, doanh nhân vì người nghèo...  Ở Trung ương, từ năm 2017 đến nay, vào dịp 17/10 hàng năm, UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo". 

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn phát biểu tại Chương trình

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, các chương trình trên đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng và sự phối hợp chặt chẽ từ Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các ban, bộ ngành có liên quan, sự hưởng ứng nhiệt thành của toàn xã hội, của đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp; doanh nhân, nhà hảo tâm; các tổ chức quốc tế ... luôn tiếp tục chung tay góp phần tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ nâng cao chất lượng đời sống cho người nghèo và thực hiện an sinh xã hội, đây cũng là cơ sở quan trọng góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (bên phải) và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (bên trái) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm chương cho đại diện Vietcombank, Phó Tổng giám đốc Đào Minh Tuấn

Tới tham dự chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu và chỉ đạo quan trọng. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo đến an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội cho các đối tượng chính sách, những người có công và người nghèo theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Ngoài các khoản chi từ ngân sách Nhà nước, Chính phủ cũng triển khai tín dụng chính sách qua Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam cho vay thoát nghèo hơn 200.000 tỷ đồng trong hơn 15 năm qua. Bên cạnh đó để cùng chung tay với  Đảng, Nhà nước trong xoá đói giảm nghèo, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ hàng chục nghìn tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo khắc phục khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đó còn chưa kể đến việc nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã lặng lẽ hỗ trợ rất nhiều mà không thể thống kê hết được.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (thứ 5 từ phải sang) và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh cùng các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong khi tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh nhưng cả nước vẫn còn 2,53 triệu hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới. Tỷ lệ tái nghèo rất cao khi gặp biến cố, thiên tai bão lũ... đòi hỏi Chính phủ, các địa phương tiếp tục ban hành và thực thi đồng bộ các chính sách giảm nghèo căn cơ hơn nữa và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước, xã hội. Sắp tới, Chính phủ sẽ trình Quốc hội xem xét về Chương trình tổng thể phát triển kinh tế- xã hội bền vững các xã vùng dân tộc, biên giới.


Phó Thủ tướng mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Đồng thời đề nghị MTTQ Việt Nam nên có hình thức tôn vinh, ghi nhận công lao các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 12 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong việc ủng hộ, tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, công tác an sinh xã hội. UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng tặng thưởng Bằng khen cho 29 tập thể và 29 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc ủng hộ, tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, công tác an sinh xã hội trong 3 năm từ 2017 đến 2019.

Vinh dự là một trong 2 đơn vị được lựa chọn thay mặt các Doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn cho biết trong quá trình hoạt động, ngoài việc đảm bảo hiệu quả kinh doanh an toàn, giữ vững ổn định chính sách tiền tệ, Vietcombank cũng luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn hiện nay, rất cần có ủng hộ, xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp. Vietcombank dưới sự chỉ đạo của NHNN Việt Nam đã rất tích cực tham gia vào lĩnh vực này, đặc biệt chú trọng tới các lĩnh vực y tế, giáo dục và hộ nghèo… Thực tế cho thấy Vietcombank đã triển khai công tác này rất tốt. “Năm 2019, Vietcombank sẽ tiếp tục đồng hành với UBTƯMTTQ Việt Nam, với Quỹ “Vì người nghèo” để triển khai, đưa những tình cảm thiết thực nhất tới đúng địa chỉ, đúng hộ nghèo, người nghèo…”, ông Tuấn nói.

Qua 3 năm 2017-2019 triển khai Chương trình, đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và chương trình ASXH với số tiền trên 9.573 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã tiếp nhận qua Quỹ "Vì người nghèo" được dành hỗ trợ người nghèo làm nhà ở, riêng Quỹ Trung ương triển khai hỗ trợ làm mới 1.000 căn nhà cho người nghèo ở một số tỉnh biên giới, miền núi, nơi thường xuyên xảy ra thiên tai, hỗ trợ phương tiện sản xuất, trang bị đồ ấm và hỗ trợ học sinh nghèo...

Tại Chương trình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn kêu gọi các cấp, các ngành; đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp; doanh nhân, nhà hảo tâm; các tổ chức quốc tế ở Việt Nam hãy tiếp tục giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng các hoạt động phong phú và hình thức phù hợp./.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​