VIETCOMBANK LẠNG SƠN TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA TRỊ GIÁ 50 TRIỆU ĐỒNG CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

14/12/2016 12:00 SA

Trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa bàn huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn có rất nhiều người bị nhiễm chất độc hóa học tại chiến trường trở về địa phương xây dựng kinh tế, trong đó có những gia đình hoàn cảnh rất thương tâm.

 Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016), nhằm chia sẻ với những khó khăn của nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam/dioxin, được sự giới thiệu của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lạng Sơn và UBND huyện Lộc Bình, Vietcombank Lạng Sơn đã tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho nạn nhân Vi Văn Đoạn, thôn Cỏon Tòong, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Từng là một quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước bị nhiễm chất độc da cam,  ông Đoạn có bốn người con đều bị ảnh hưởng chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Sau gần hai tháng thi công xây dựng, ngày 12/12/2016, UBND thị trấn Na Dương phối hợp với Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin huyện Lộc Bình tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vi Văn Đoạn để sử dụng.

 

Ông Nguyễn Xuân Cao Cường – Phó Giám đốc Vietcombank Lạng Sơn (ngoài cùng bên trái) trao tặng biển tượng trưng 50 triệu đồng - số tiền  hỗ trợ xây dựng ngôi nhà cho ông Vi Văn Đoạn 

 

Vietcombank Lạng Sơn đã giành tặng kinh phí 50.000.000 đồng để xây dựng ngôi nhà kiên cố cho gia đình. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của CBNV Vietcombank Lạng Sơn, đồng thời thể hiện trách nhiệm đối với các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Hướng đến mục tiêu chăm lo cuộc sống cho các gia đình có công với cách mạng của Đảng, Vietcombank Lạng Sơn hy vọng rằng ngôi nhà sẽ là nơi tạo dựng một cuộc sống mới, giúp gia đình ông Đoạn đón Xuân Đinh Dậu hạnh phúc và đầm ấm hơn.

Ngôi nhà mới trao tặng cho gia đình ông Vi Văn Đoạn có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên giúp đỡ gia đình nạn nhân chất độc màu da cam có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống./.

VCB news

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​