VCB DIGIBANK CỦA VIETCOMBANK ĐƯỢC VINH DANH TẠI LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2021

26/04/2021 08:51 SA
Sáng ngày 24/42021, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021.

Đến tham dự sự kiện có các vị đại biểu, khách quý: Ông Lê Minh Hoan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ông Lê Quang Huy - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bưu chính Viễn thông, Chủ tịch Hội đồng Sao Khuê 2021, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, các cơ quan trong và ngoài nước…

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021

Về phía Vietcombank, đại diện Ban lãnh đạo, có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng: Phòng Marketing bán lẻ; Phòng Phát triển kênh số và đối tác đã tới tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Năm 2021, dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank đã vinh dự là một trong số ít các sản phẩm/dịch vụ của lĩnh vực Kế toán – Tài chính được hội đồng giám khảo đánh giá cao và được vinh danh tại Lễ công bố và giải thưởng Sao Khuê 2021.

Tháng 7/2020, sau 1 thời gian tập trung nghiên cứu, đầu tư nguồn lực, Vietcombank đã chính thức hợp nhất các nền tảng giao dịch số trên Internet Banking, Mobile Banking và ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới. VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking cũ của Vietcombank, cung cấp trải nghiệm liền mạch, đồng nhấthoàn toàn mới cho khách hàng.

  • Dịch vụ VCB Digibank có 02 hình thức: VCB Digibank trên chợ ứng dụngVCB Digibank trên trình duyệt web.
  • Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới và khác biệt:
  • Đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu: khách hàng chỉ cần sử dụng chung 01 tên đăng nhập và 01 mật khẩu cho dịch vụ VCB Digibank trên cả 2 hình thức là ứng dụng trên di động (app) và trình duyệt web (web based). Tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng.
  • Đồng nhất hạn mức giao dịch và lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng Ưu tiên (khách hàng Vietcombank Priority).
  • Tăng cường bảo mật: ngoài các phương thức bảo mật như Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP, với VCB Digibank, ngân hàng bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication dành cho khách hàng thực hiện giao dịch trên trình duyệt web.
  • Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí.
  • Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
  • Với các tính năng và tiện ích vượt trội, chỉ chưa đầy 9 tháng kể từ khi ra mắt, đến nay, đã có hơn 6 triệu khách hàng chuyển đổi và đăng ký sử dụng VCB Digibank với số lượng và giá trị giao dịch liên tục duy trì mức tăng trưởng hai con số đặc biệt ấn tượng.
  • Kênh giao dịch ngân hàng số VCB Digibank càng trở nên dễ dàng và hết sức hiệu quả với tất cả các tầng lớp khách hàng khi kể từ 01/02/2021, VCB ra mắt cùng lúc 04 gói tài khoản đặc biệt vượt trội gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro và VCB Advanced. Các Gói tài khoản được tích hợp trọn bộ các dịch vụ thiết yếu trong giao dịch ngân hàng hàng ngày gồm tài khoản, ngân hàng số VCB Digibank và thẻ ghi nợ, mang đến cho khách hàng lợi ích tối ưu và mở ra những trải nghiệm mới mẻ:
    • Miễn phí chuyển tiền trên VCB Digibank.
    • Tiết kiệm chi phí so với sử dụng các dịch vụ riêng lẻ.
    • Miễn phí trọn gói khi đạt điều kiện về số dư trên tài khoản.
    • Nhiều lựa chọn phát hành thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế.
    • Đăng ký dễ dàng ngay trên ngân hàng số VCB Digibank.

Với tất cả các giá trị tuyệt vời và các trải nghiệm hàng đầu dành cho khách hàng trên nền tảng công nghệ vượt bậc thế hệ 4.0, VCB Digibank đã hoàn toàn chinh phục Hội đồng đánh giá và vinh dự đón nhận danh hiệu Sao Khuê 2021.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank nhận Giấy chứng nhận và Cup vinh danh từ ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (bên trái) và ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bưu chính Viễn thông, là Chủ tịch Hội đồng Sao Khuê 2021 (bên phải)

Là Ngân hàng số 1 của Việt Nam, với vai trò và vị thế của mình, Vietcombank luôn tiên phong áp dụng công nghệ số. Đón đầu xu hướng phát triển của ngân hàng toàn cầu, Vietcombank luôn nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Và sản phẩm dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank cũng xuất phát từ nhu cầu đó, là một dịch vụ ngân hàng điện tử đa dạng cùng những tính năng tài chính nổi trội như: chuyển tiền, thanh toán online, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, trích nợ tự động, đặt vé tàu, vé xe, thanh toán qua mã QR,…

Ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bưu chính Viễn thông, Chủ tịch Hội đồng Sao Khuê 2021 chụp ảnh cùng đại diện các đơn vị được vinh danh. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank (hàng 2, thứ 6 từ phải sang)

Giải thưởng Sao Khuê là một giải thưởng lâu đời và uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với sứ mệnh xây dựng và quảng bá các thương hiệu phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc, suốt 18 năm qua (bắt đầu từ năm 2003), Giải thưởng Sao Khuê đã góp phần hỗ trợ tích cực cho sự tăng trưởng của các sản phẩm – dịch vụ được vinh danh. 

Giải thưởng năm nay đã thu hút lượng đề cử kỷ lục với gần 300 giải pháp, dịch vụ từ 161 doanh nghiệp, tăng 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi giải thưởng ra đời đến nay. Hội nghị Chung tuyển Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã diễn ra dưới sự điều hành của ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông, Chủ tịch Hội đồng và ông Trương Gia Bình - Phó chủ tịch Hội đồng, Trưởng Ban tổ chức. Qua đó, đã tiến hành xem xét, phản biện và bảo vệ để lựa chọn ra 180/254 sản phẩm, dịch vụ, nền tảng… xứng đáng để trao Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc (đứng giữa) và đại diện các phòng của Vietcombank chụp hình lưu niệm tại sự kiện

Theo đánh giá chung của các thành viên giám khảo, các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT tham gia Giải thưởng Sao Khuê năm nay phần đa đều đã được nâng lên một tầm mới với những công nghệ mới AI, Cloud, Big Data, IoT, Blockchain… phù hợp với xu thế. Hơn thế, Sao Khuê năm nay ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc phát triển các nền tảng số với 22 nền tảng được vinh danh. Đây là hướng phát triển rất đúng đắn, phù hợp chủ trương của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, và chiến lược của VINASA, làm tiền đề hình thành các hệ sinh thái số cho các ngành, các lĩnh vực trọng điểm, giúp thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​