VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN VỀ ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BÁN LẺ NĂM 2021

02/04/2021 12:47 CH
Sáng 2/4/2021, tại Trụ sở chính (TSC) Vietcombank số 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến về định hướng hoạt động kinh doanh bán lẻ năm 2021 đồng thời vinh danh các cá nhân, tập thể đã có thành tích cao trong chương trình thi đua bán SPDV BL năm 2020.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ Nguyễn Thị Kim Oanh cùng Trưởng, phó các đơn vị thuộc Khối BL và các cán bộ liên quan. Cùng tham dự có 116 Chi nhánh với thành phần là các Giám đốc Chi nhánh; Phó giám đốc Chi nhánh phụ trách hoạt động BL; Trưởng/Phó phòng phụ trách các phòng KH/KHBL/KHTN/KH SME, phòng DVKH, PGD cùng các cá nhân, đại diện tập thể đạt giải trong Chương trình thi đua bán SPDV bán lẻ năm 2020, Chương trình Siêu sao Digibank 2020.

Toàn cảnh Hội nghị về định hướng hoạt động kinh doanh bán lẻ năm 2021 dưới hình thức trực tuyến

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết trong năm 2020 vừa qua, hoạt động bán lẻ đã hoàn thành tốt, vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh chính, tiếp tục xác lập vị trí quan trọng trong kết quả kinh doanh của Vietcombank. Bước sang năm 2021, hoạt động bán lẻ tiếp tục được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn trong kế hoạch kinh doanh của Vietcombank. Do vậy, mục tiêu chính mà Hội nghị hôm nay hướng đến là sự thống nhất về định hướng kinh doanh chính với các chi nhánh, để từ đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm của TSC và CN trong năm 2021. Bên cạnh đó, đưa ra một số định hướng phương án xử lý các khó khăn vướng mắc mang tính hệ thống trên cơ sở thông tin mà TSC nhận được từ các CN.

Năm 2021 là năm bản lề của hoạt động bán lẻ Vietcombank ở 02 điểm: (i) năm đầu tiên triển khai chuyển đổi mô hình hoạt động bán lẻ và (ii) năm đầu tiên thực hiện chiến lược 5 năm phát triển hoạt động bán lẻ của Vietcombank giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, mục tiêu số 1 về Bán lẻ vào năm 2025 đã tiếp tục được HĐQT phê duyệt, lượng hóa ở 06 khía cạnh: Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động bán lẻ năm 2025 là 1 tỷ USD, đóng góp 50% vào tổng lợi nhuận toàn ngân hàng; Số 1 về doanh thu phí bảo hiểm; Số 1 về doanh số thẻ; Số 1 về mức độ hài lòng của KH; Số 1 về số hóa với 18 triệu KHCN sử dụng kênh số và 70% giao dịch của KHCN được thực hiện trên kênh số; Số 1 tại thị trường VN về các giải thưởng dành cho bán lẻ từ các tổ chức xét thưởng uy tín quốc tế và khu vực.

Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ Nguyễn Thị Kim Oanh trực tiếp điều hành phần giải đáp khó khăn vướng mắc cho các Chi nhánh

Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động của Khối bán lẻ theo thiết kế của dự án RTOM – Dự án chuyển đổi hoạt động ngân hàng bán lẻ, đến nay, các bộ phận liên quan sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai các công việc theo chức năng của từng đơn vị. Với khối lượng công việc tương đối đồ sộ nhằm hướng tới hoàn thành mục tiêu 5 năm, Ban Lãnh đạo cũng kỳ vọng TSC sẽ đồng hành với các CN trong hoạt động kinh doanh hàng ngày vừa đảm bảo sự phối hơp chặt chẽ trong cụ thể hóa các công việc chuyển đổi.

Hội nghị cũng đã chứng kiến quá trình giải đáp khó khăn vướng mắc một cách chi tiết từ lãnh đạo các Phòng/Ban thuộc khối bán lẻ đến các Chi nhánh trên toàn hệ thống.

Kết luận chỉ đạo buổi họp trực tuyến, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Bán lẻ nhấn mạnh: Về phía TSC, đề nghị các đơn vị trong Khối bán lẻ cập nhật bổ sung vào KHCV của từng phòng theo kết luận trong quá trình làm việc. P.CSKH&SPBL là đầu mối đưa vào danh sách theo dõi tình hình xử khó khăn vướng mắc, các KHCV trọng tâm của từng phòng, đồng thời có báo cáo Ban Lãnh đạo hàng tháng về tiến độ xử lý. Về phía các CN, đề nghị các đồng chí Giám đốc CN tổ chức quán triệt cụ thể tới các đơn vị bán hàng về định hướng kinh doanh của Vietcombank và nhiệm vụ trọng tâm của CN đối với bán lẻ; Trực tiếp chỉ đạo công tác phát triển, chăm sóc và chào bán các gói SPDV đối với 02 đối tượng KH mục tiêu là phân khúc KH Priority và tập KH Payroll. Ngoài ra, P.CSKH&SPBL cũng là đầu mối tổng kết lại các nội dung đã thống nhất và chỉ đạo của BLĐ tại buổi làm việc ngày hôm nay để báo cáo BLĐ và thông tin lại bằng văn bản cho toàn hệ thống.

Do tính chất của hội nghị là hình thức trực tuyến, các cá nhân, tập thể đạt giải trong Chương trình thi đua bán SPBL & Siêu sao Digibank 2020 đã được thể hiện thông qua clip vinh danh. Ban Lãnh đạo đề nghị các Giám đốc chi nhánh có đơn vị được nhận giải thưởng sẽ tổ chức trao giải cho các đơn vị và cá nhân đạt giải để tiếp thêm sức mạnh và động lực cho hoạt động bán lẻ phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Sau ½ ngày trao đổi nghiêm túc và khẩn trương, cơ bản các vướng mắc về hoạt động bán lẻ tại các chi nhánh trên toàn hệ thống đã được giải đáp. Hy vọng trong năm nay, khi tình hình dịch bệnh COVID – 19 được kiểm soát tốt hơn, Ban Lãnh đạo sẽ tổ chức Hội nghị bán lẻ để các đơn vị có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhất các mục tiêu bán lẻ trong giai đoạn 2021 – 2025.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​