HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ NĂM 2021: VIETCOMBANK TIÊN PHONG VỚI NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI

11/01/2021 08:11 CH
Sáng ngày 11/01/2021, tại Hội trường Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội, 504 Xã Đàn, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trang trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2021. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên trang web của Vietcombank.

Tại phiên khai mạc hội nghị sáng ngày 11/01/2021, Vietcombank vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo và các vị đại biểu khách quý: đ/c Nguyễn Lam – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đ/c Đoàn Thái Sơn – Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị trực thuộc các cơ quan Trung ương, các Bộ/Ngành và các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại hội nghị

Về phía Vietcombank có đ/c Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên BTV Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đ/c Phạm Quang Dũng – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; các đ/c là thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc Khối, Giám đốc các Ban/Trung tâm, Trưởng các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính và VPĐD phía Nam; các đ/c đại diện thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; các đ/c là Bí thư cấp ủy, Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách điều hành các Chi nhánh; Phó Bí thư cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Vietcombank tại khu vực Hà Nội; Phó Giám đốc phụ trách công tác khách hàng của Vietcombank Sở giao dịch và Vietcombank Tp. Hồ Chí Minh; các đ/c là Trưởng các phòng Khách hàng, Khách hàng Doanh nghiệp, Khách hàng Thể nhân, Khách hàng SME, khách hàng Bán lẻ, Dịch vụ khách hàng, các phòng giao dịch có dư nợ tín dụng trên 600 tỷ đồng; các đ/c là Chủ tịch HĐTV, Giám đốc và Trưởng Ban kiểm soát các công ty trực thuộc; cán bộ phụ trách công tác Đảng tại các đơn vị tham mưu, giúp việc của Đảng ủy; các đồng chí chuyên trách công tác Đảng thuộc Đảng bộ Chi nhánh Hồ Chí Minh, Sở giao dịch và các đại biểu được khen thưởng trong công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2020; các cán bộ hưu trí nguyên là Chủ tịch và nguyên là Tổng Giám đốc qua các thời kỳ; các đ/c là Trưởng ban liên lạc cán bộ hưu trí tại Hà Nội và TP.HCM; các đ/c nguyên Trưởng Ban Kiểm soát, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank, nguyên Giám đốc các Chi nhánh Vietcombank mới nghỉ hưu trong năm 2020.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TV HĐQT Vietcombank trình bày Báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức vào dịp nhiều ý nghĩa khi cả đất nước đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị chào đón Xuân mới Tân Sửu. Năm 2020, kinh tế thế giới biến động với nhiều bất thường, cạnh tranh thương mại quốc tế lên đến đỉnh điểm, cùng với đó là đại dịch COVID -19 đã tác động sâu rộng, tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, đất nước ta đồng thời chịu thảm hoạ kép, từ đại dịch COVID -19 cho đến thiên tai bão lũ, đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, đã khiến đất nước ta đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức.

Đ/c Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc Vietcombank trình bày Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021 đồng thời quán triệt đến các đại biểu về nội dung Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 07/01/2021 của Thống đốc NHNN tại Hội nghị

Trong bối cảnh đó, với chủ trương chính sách đúng đắn của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là quyết tâm nỗ lực của Chính phủ, năm 2020 đất nước ta đã thực hiện thành công mục tiêu kép: duy trì phòng chống dịch COVID -19 hiệu quả và duy trì phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt mức 2,91% - một trong số ít những nền kinh tế tăng trưởng dương ở mức cao.

Đóng góp tích cực vào thành công của đất nước ta trong năm qua, ngành Ngân hàng đã thực hiện hiệu quả chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, điều hành chính sách tiền tệ ổn định và thanh khoản các TCTD từ ổn định trong các năm trước đây chuyển sang dồi dào trong năm 2020. Thị trường ngoại hối được điều hành linh hoạt, sau 3 lần cắt giảm lãi suất điều hành đưa mặt bằng lãi suất cho vay đang ở ngưỡng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Việc tăng trưởng tín dụng trên 12% trong bối cảnh sức hấp thụ vốn yếu, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của ngành Ngân hàng. Kết quả trên đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và tăng trưởng kinh tế hợp lý, là điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm trong khu vực và toàn cầu.

Ngay từ đầu năm 2020, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Vietcombank đã quyết nghị những chính sách, chủ trương lớn tập trung vào 4 đột phá chiến lược gồm: chuyển đổi mô hình tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh doanh theo chiều sâu, hoàn thiện hệ thống các cơ chế chính sách để quản trị điều hành kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng thích ứng với ngân hàng số, hoàn thiện nâng cấp hệ thống CNTT và triển khai ngân hàng số kiên định với mục tiêu đã lựa chọn.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều thay đổi, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo (BLĐ) Vietcombank đã quyết nghị thay đổi, điều chỉnh định hướng phù hợp với thị trường. Kết thúc năm 2020, Viecombank tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ mang tính đột phá và đạt được những kết quả ấn tượng như: (i) Triển khai đồng bộ các kịch bản phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo duy trì hoạt động toàn hệ thống bình thường; (ii) Tiên phong, chủ động đi đầu trong giảm lãi suất cho doanh nghiệp với lịch sử 5 lần cắt giảm lãi suất cho vay với con số kỷ lục là 3.700 tỷ đồng hỗ trợ cho các DN và người dân ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; (iii) Tăng cường cung ứng vốn tín dụng hợp lý và các nhu cầu vốn chính đáng, hiệu quả của DN và người dân, quy mô tăng trưởng tín dụng cao nhất toàn ngành ngân hàng trong năm 2020; (iv) Kiểm soát chất lượng nợ xấu được thực hiện tốt trong bối cảnh thị trường khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, qua đó đưa tỉ lệ nợ  xấu của Vietcombank giảm còn 0,61 % trên tổng dư nợ, đây cũng là mức thấp nhất trong các TCTD và thấp nhất trong lịch sử của Vietcombank; (v) Duy trì vị trí vững chắc về  hiệu quả hoạt động kinh doanh, là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh cao nhất trong các TCTD, là ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất cả nước; (vi) Triển khai thành công các hoạt động công tác Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025; (vii) Hình ảnh và uy tín của Vietcombank không chỉ được khẳng định trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Vietcombank đồng thời cũng là doanh nghiệp niêm yết duy nhất của Việt Nam có tên trong Top 1000 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu. Lần đầu tiên, giá cổ phiếu VCB vượt lên trên 100.000đ/cổ phiếu và trở thành doanh nghiệp có mức vốn hóa cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trước những diễn biến bất thường của môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã luôn tiên phong triển khai đồng bộ và mạnh mẽ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân đồng thời nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: Phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả; Chia sẻ khó khăn với khách hàng và Phát triển kinh doanh bền vng. Năm 2020, lợi nhuận hợp nhất của Vietcombank đạt ~23.068 tỷ đồng tương đương quy mô như năm 2019. Tổng huy động vốn thị trường I đạt 1.053.451 tỷ đồng, tăng 10,9% so với năm 2019, đạt 104,6% kế hoạch năm 2020. Chủ động cơ cấu lại danh mục huy động vốn từ thị trường II theo hướng hiệu quả. Tổng huy động vốn đạt 1.089.840 tỷ đồng, tăng 4,9% so với 2019. Dư nợ tín dụng đạt 838.220 tỷ đồng, tăng 13,95% so với 2019, hoàn thành 103,6% kế hoạch năm 2020. Chỉ số ROAA và ROAE duy trì ở mức cao so với mặt bằng chung các TCTD, tương ứng là 1,42% và 20,48%.

Tiếp theo, Hội nghị đã lắng nghe đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TV HĐQT Vietcombank trình bày báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; đ/c Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vietcombank trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2021; theo dõi phóng sự tổng kết công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2020 và triển khai các nội dung quan trọng trong khuôn khổ hội nghị như công tác thi đua khen thưởng, phát động thi đua, triển khai các báo cáo chuyên đề, tham luận...

Tại hội nghị, đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank thay mặt BLĐ và Hội đồng thi đua khen thưởng đã trình bày báo cáo công tác thi đua và phát động phong trào thi đua trên toàn hệ thống.

Đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối DNTW đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của Đảng bộ Vietcombank vào những kết quả của Đảng bộ Khối DNTW trong năm 2020 cũng như trong giai đoạn vừa qua. Đảng bộ Vietcombank đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là kết quả trong công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, lãnh đạo toàn hệ thống hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch được giao, tăng trưởng có chất lượng và hoạt động có những kết quả nổi bật trên thị trường.  Đồng chí cũng chỉ đạo Đảng bộ Vietcombank tiếp tục thực hiện các nội dung quan trọng là: Tập trung quán triệt triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối DNTW, Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Vietcombank và tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Quan tâm làm tốt công tác cán bộ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng vai trò, vị trí lãnh đạo của Đảng trong hoạt động của Vietcombank; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo Đảng bộ trong thời đại mới, đảm bảo vai trò của Tổ chức Đảng trong cơ quan Nhà nước đồng thời hoàn thiện quy chế phối hợp đảm bảo hoạt động được thông suốt, đúng vai trò chức năng của tổ chức Đảng cũng như hoạt động chuyên môn; Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị quyết liệt có hiệu quả theo chỉ tiêu được giao, đồng hành cùng DN khắc phục khó khăn để từng bước phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đoàn Thái Sơn trả lời các khuyến nghị và chia sẻ ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã được lắng nghe các ý kiến chỉ đạo của đ/c Đoàn Thái Sơn – Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam. Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Vietcombank trong năm 2020. Vietcombank đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh có hiệu quả vượt trội, vốn chủ sở hữu, hiệu quả kinh doanh, nợ xấu ở mức thấp nhất so với thị trường và thu hồi nợ có vấn đề, nợ ngoại bảng đạt kết quả rất tích cực so với mặt bằng chung của các Ngân hàng trong năm 2020. Vietcombank đã hoàn thành cơ bản và hoàn thành tốt các mục tiêu, được thể hiện tại Đề án tái cơ cấu 2016 - 2020. Công tác quản trị điều hành, quản trị nội bộ đã tiệm cận dần với các chuẩn mực quốc tế và là ngân hàng đầu tiên đáp ứng chứng nhận Basel II, và hiện đang triển khai một số trụ cột của Basel III. Đồng chí cũng đã có một số giải đáp đối với đề xuất, kiến nghị trong báo cáo cũng như tại Hội nghị về các vấn đề như tăng vốn điều lệ, chuyển đổi số, ứng dụng chữ ký điện tử cũng như xây dựng phương hướng trở thành một trong hai ngân hàng đứng đầu trong khu vực. Đồng chí Phó thống đốc cũng cơ bản thống nhất với một số mục tiêu, nhiệm vụ mà Ban Lãnh đạo Vietcombank đã đề ra trong năm 2021 đồng thời yêu cầu Vietcombank cần quán triệt, triển khai có hiệu quả Thông tư 01 của NHNN, giữ vững vai trò chủ đạo tiên phong trong khối các Doanh nghiệp Nhà nước cũng như các NHTM Việt Nam; tổng kết đánh giá lại Đề án cơ cấu lại giai đoạn 2016-2020 để chủ động xây dựng phương án, đề án cơ cấu Vietcombank trong giai đoạn 2020 – 2025; tiếp tục phát huy việc kiểm soát chặt chẽ, cắt giảm chi phí hoạt động để tiếp tục hỗ trợ các DN và người dân trong phục hồi sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới; nâng cao chuyển đổi số, có các biện pháp chặt chẽ về an toàn an ninh mạng; thực hiện đầy đủ các quy định về kiểm tra, kiểm toán nội bộ, chuẩn hoá các quy trình lao động tiếp cận các chuẩn mực quốc tế.

Thay mặt Đảng ủy và BLĐ Vietcomank, đồng chí Nghiêm Xuân Thành đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối và NHNN đối với sự phát triển của Đảng bộ và hệ thống Vietcombank trong suốt thời gian qua, đồng thời tiếp thu các chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo để triển khai có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng đã quán triệt đến các đại biểu về nội dung Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 07/01/2021 của Thống đốc NHNN về triển khai thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2021 và yêu cầu các đơn vị quán triệt phương châm hành động của Chính phủ năm 2021 là Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển” để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chung và các nhóm nhiệm vụ gắn mật thiết với hoạt động của Vietcombank.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng đưa ra những chỉ đạo, định hướng kinh doanh trong năm 2021 là tiếp tục quán triệt phương châm hành động: “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”, và quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”. Trong đó tập trung thực hiện 5 đột phá chiến lược3 trọng tâm, quan trọng nhất là đảm bảo mục tiêu dẫn đầu chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng.

Trên cơ sở đó, đối với TSC, Tổng Giám đốc đề nghị các Phòng, các Khối: (i) Nhanh chóng rà soát và hoàn thiện các cơ chế chính sách bao gồm cơ chế chính sách liên quan đến khách hàng, quản lý rủi ro, các quy định nội bộ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các chi nhánh; (ii) Sớm triển khai các định hướng của HĐQT đã phê duyệt trong việc gắn KPI của TSC với KPI của các chi nhánh một cách chặt chẽ hơn nữa, tạo ra sự đồng hành giữa các Chi nhánh và TSC trong việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng cũng như công tác khách hàng; (iii) Nâng cao năng lực bộ máy kiểm tra nội bộ, quản lý rủi ro tại TSC trong đó ứng dụng CNTT trong công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ, phát triển năng lực làm chủ, khai thác các dữ liệu số trong kiểm soát rủi ro tín dụng; (iv) Sớm ban hành các cơ chế chính sách nhằm thu hút, giữ chân các nguồn lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, đảm bảo tiến độ các dự án chuyển đổi. (v) Tổ chức đầu tư mạnh mẽ, đúng hướng cho công nghệ và chuyển đổi số, từ đó cụ thể hoá chiến lược CNTT của Vietcombank đến năm 2025, trọng tâm là hiện đại hóa hạ tầng và nâng cao năng lực an ninh thông tin. Tại Chi nhánh, các đơn vị cần lưu ý: (i) Việc cải thiện công tác phát triển khách hàng tín dụng bán lẻ và bán buôn là vô cùng cần thiết, cả TSC và CN sẽ cùng vào cuộc; (ii) Cần tiếp cận KH bán buôn một cách tổng thể, tiếp cận KH bán lẻ theo định hướng phân khúc để gia tăng số lượng dịch vụ bình quân trên một khách hàng. Từ đó, nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro hoạt động, tín dụng bán lẻ; (iii)Toàn bộ CN cần thường xuyên tổ chức đào tạo, cập nhật các chính sách, quy trình nội bộ, đào tạo nâng cao cho cán bộ, nghiêm túc thực hiện chế độ luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành một lần nữa đánh giá cao những kết quả vượt trội và nổi bật trong hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống Vietcombank trong năm 2020 giữa bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đầy biến động. Trong giai đoạn khó khăn nhất, hệ thống Vietcombank cơ bản vẫn hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch, năng lực tài chính tiếp tục tăng cường, bền vững hơn. Đó là cách Vietcombank khẳng định vị trí ngân hàng số 1, đồng thời là nền tảng để Vietcombank tăng trưởng nhanh, vững chắc trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT cũng đề nghị, ngay sau Hội nghị, trưởng các đơn vị cần tổ chức quán triệt các văn bản, tài liệu chuyên đề tại Hội nghị và tinh thần chỉ đạo của BLĐ tới tất cả người lao động trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, cần thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 theo lời kêu gọi đã được đồng chí Phó Tổng giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Vietcombank thay mặt BLĐ và Hội đồng thi đua khen thưởng phát động tới cán bộ nhân viên toàn hệ thống. Mặt khác, các đơn vị cần tăng cường quán triệt Chỉ thị 01/CT – NHNN, cụ thể hoá nội dung, phân bổ chỉ tiêu kế hoạch đến từng phòng, tổ và cá nhân tại đơn vị để hoàn thành chỉ tiêu BLĐ giao.

Trước đó, tại phiên nội bộ chiều 10/1/2021, Hội nghị đã nghe các báo cáo tổng kết hoạt động năm 2020 và định hướng kinh doanh năm 2021 của nhiều mảng hoạt động, gồm: i) Báo cáo chuyên đề hoạt động kinh doanh bán buôn, công tác TTQT – TTTM; ii) Báo cáo chuyên đề hoạt động kinh doanh bán lẻ năm 2020, định hướng kinh doanh năm 2021; iii) Phân tích lợi nhuận của Vietcombank dưới góc nhìn đa chiều từ hệ thống MPA (Multi-dimensonal Profitability Analysis); iv) Báo cáo chuyên đề chất lượng tín dụng và công tác xử lý thu hồi nợ năm 2020, định hướng công tác năm 2021; v) Truyền thông về Dự án chuyển đổi: mô hình thẩm định giá mới; vi) Báo cáo chuyên đề công tác kiểm tra, kiểm soát và tuân thủ năm 2020, định hướng công tác năm 2021; vii) Phổ biến nguyên tắc giao kế hoạch năm 2021.

Ghi nhận những cống hiến đóng góp trong thời gian qua cũng như trong năm 2020, tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân của Vietcombank đã vinh dự nhận được những phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an và giấy khen của Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng, bên phải) và Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đoàn Thái Sơn (ngoài cùng, bên trái) trao Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động hạng Nhì – Ba cho các tập thể và cá nhân của Vietcombank

Cụ thể: i) Tập thể Vietcombank TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng; ii) Tập thể Ban Kiểm tra Nội bộ đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước; iii) đ/c Thiều Quang Hiệp – Giám đốc Vietcombank Hoàn Kiếm và đ/c Nghiêm Thị Minh Thúy – Phó Giám đốc Vietcombank Vĩnh Phúc đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Đoàn Thái Sơn – Phó Thống đốc NHNN VN (ngoài cùng, bên trái) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Các đơn vị vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ gồm: tập thể Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); 03 chi nhánh: Vietcombank TP. Hồ Chí Minh, Vietcombank Sở Giao dịch và Vietcombank Thăng Long.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Đoàn Thái Sơn – Phó Thống đốc NHNN VN (thứ sáu, từ phải sang) trao Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 

Các cá nhân xuất sắc vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm: Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Bà Chu Thị Châu Hạnh – Giám đốc Vietcombank Đông Anh, ông Lê Ngọc Thái – Giám đốc Vietcombank Hải Phòng, Bà Bùi Thị Ngọc Bích – Giám đốc Vietcombank Bắc Ninh, Bà Trần Diệu Thúy – Phó Giám đốc Vietcombank Cần Thơ, Bà Trần Thu Trang – Phó Giám đốc Vietcombank Tây Ninh và ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Trưởng phòng Kế hoạch TSC.

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế (A04) - Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới” (2014 – 2019).

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo Vietcombank cũng đã vinh danh, trao thưởng các chi nhánh có kết quả hoạt động xuất sắc và dẫn đầu các mặt nghiệp vụ trong năm qua.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng, bên phải) và Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng, bên trái) trao Bằng khen cho 2 chi nhánh đặc biệt xuất sắc năm 2020

2 chi nhánh đặc biệt xuất sắc được khen thưởng là: Vietcombank Sở Giao dịch, Vietcombank Cần Thơ.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (hàng 1, đứng thứ 5, từ phải sang) và Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng (hàng 1, đứng thứ 7, từ trái sang) trao Cờ cho đại diện 26 Chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

26 Chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 gồm: Vietcombank Bắc Giang, Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Đông Bình Dương, Vietcombank Thăng Long, Vietcombank Đông Đồng Nai, Vietcombank Hùng Vương, Vietcombank Bắc Ninh, Vietcombank Thủ Đức, Vietcombank Hà Nam, Vietcombank  Hoàn Kiếm, Vietcombank  Bình Dương, Vietcombank Thủ Thiêm, Vietcombank Chương Dương, Vietcombank Lâm Đồng, Vietcombank Khánh Hòa, Vietcombank Phú Thọ, Vietcombank Tân Bình, Vietcombank Quy Nhơn, Vietcombank Hải Phòng, Vietcombank Thanh Hóa, Vietcombank Phú Yên, Vietcombank Tân Định, Vietcombank Kỳ Đồng, Vietcombank Thành Công,  Vietcombank Vũng Tàu và Vietcombank Tân Sơn Nhất.

Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng (hàng 1, đứng thứ 6, từ phải sang) và Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Hồng Quang (hàng 1, đứng thứ 6, từ trái sang) trao Cờ cho đại diện 21 chi nhánh, công ty con tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020

21 chi nhánh, công ty con tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 gồm: Vietcombank Bạc Liêu, Vietcombank Hồ Chí Minh, Vietcombank Đông Sài Gòn, Vietcombank Biên Hòa, Vietcombank Đồng Nai, Vietcombank Quảng Nam, Vietcombank Đăklăk, Vietcombank Tây Hà Nội, Vietcombank Tây Ninh, Vietcombank Nam Hải Phòng, Vietcombank Lạng Sơn, Vietcombank Tây Cần Thơ, Vietcombank Đà Nẵng, Vietcombank Bắc Gia Lai, Vietcombank Tân Bình Dương, Vietcombank Quảng Trị, Vietcombank Hà Nội, Vietcombank Ninh Bình, Vietcombank Thanh Xuân, Vietcombank Quảng Ninh va Công ty TNHH Chứng khoán - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Thành viên HĐQT Nguyễn Mỹ Hào (thứ 3, từ phải sang) và Phó Tổng Giám đốc Phùng Nguyễn Hải Yến (thứ 9, từ trái sang) trao cờ và hoa cho đại diện 15 Chi nhánh tiêu biểu các mặt nghiệp vụ năm 2020

15 Chi nhánh tiêu biểu các mặt nghiệp vụ năm 2020 gồm:

1. Vietcombank Sở Giao dịch: Tiêu biểu về Hiệu quả kinh doanh năm 2020

2. Vietcombank Thăng Long: Tiêu biểu về Lợi nhuận bình quân đầu người năm 2020

3. Vietcombank Nam Sài Gòn: Tiêu biểu về Thu phí dịch vụ năm 2020

4. Vietcombank Cần Thơ: Tiêu biểu về công tác Tín dụng năm 2020

5. Vietcombank Tân Bình: Tiêu biểu về Hoạt động tín dụng bán lẻ năm 2020

6. Vietcombank Bình Dương: Tiêu biểu về công tác Huy động vốn không kỳ hạn năm 2020

7. Vietcombank Tân Định: Tiêu biểu về Phát triển khách hàng bán buôn mới năm 2020

8. Vietcombank Biên Hòa: Tiêu biểu về Quy mô và hiệu quả TTQT - TTTM năm 2020

9. Vietcombank Khánh Hòa: Tiêu biểu về Dịch vụ thẻ năm 2020:

10. Vietcombank Bắc Giang: Tiêu biểu về Dịch vụ Ngân hàng điện tử năm 2020:

11. Vietcombank Hải Phòng: Tiêu biểu trong công tác Thu hồi nợ xấu năm 2020:

12. Vietcombank Bắc Ninh: Tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ năm 2020

13. Vietcombank Đăklăk: Tiêu biểu về Dịch vụ Ngân quỹ năm 2020

14. Vietcombank Hà Nội: Tiêu biểu về hoạt động Bancas năm 2020

15. Vietcombank TP. Hồ Chí Minh: Tiêu biểu về Quy mô lợi nhuận cao nhất năm 2020

Thành viên HĐQT  Nguyễn Mạnh Hùng (thứ 5, từ phải sang) và P.TGĐ Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ 3, từ trái sang) trao Giấy khen cho đại diện 10 Phòng/Ban/Trường/Trung tâm tại Trụ sở chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

10 Phòng/Ban/Trường/Trung tâm tại Trụ sở chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 nhận Giấy khen gồm: Ban Khách hàng doanh nghiệp lớn Phía Bắc, Phòng Chính sách khách hàng và sản phẩm bán lẻ, Phòng Quản lý tài sản Nợ - tài sản Có, Ban Chiến lược, Tuyên giáo và Thư ký tổng hợp, Phòng Kế hoạch, Trung tâm Công nghệ thông tin, Ban Kiểm tra nội bộ, Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Bộ phận Phê duyệt tín dụng TSC tại TP. Hồ Chí Minh và Phòng Quản lý rủi ro tín dụng.

Thành viên HĐQT Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng, bên phải) và P.TGĐ Đinh Thị Thái  (ngoài cùng, bên trái) trao Giấy khen cho đại diện 03 Ban triển khai Dự án tại Trụ sở chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

03 Ban triển khai Dự án tại Trụ sở chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 nhận Giấy khen gồm: Ban triển khai Dự án Corebanking, Ban triển khai Dự án PCM và Ban Triển khai Dự án Digibank.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​