CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ VỀ VIỆC TRIỂN KHAI QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ VỀ MỨC ĐỦ VỐN (ICAAP) TẠI VIETCOMBANK

05/10/2020 01:43 CH
Ngày 25/09/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công chương trình đào tạo và truyền thông nội bộ về việc triển khai quy trình đánh giá nội bộ về mức đủ vốn (ICAAP).

Tham dự buổi lễ về phía Ban lãnh đạo Vietcombank có sự góp mặt của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban kiểm tra Chương trình Basel II; ông Đỗ Việt Hùng – Thành viên HĐQT; ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng cùng sự tham dự của các đơn vị liên quan thuộc 3 tuyến bảo vệ trong mô hình quản trị rủi ro của ngân hàng.

(Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank tham dự khóa đào tạo)


Trong tháng 07/2020, Vietcombank đã chính thức công bố việc hoàn thành triển khai và áp dụng quy trình dánh giá nội bộ về mức đủ vốn (ICAAP) trước 06 tháng so với thời hạn quy định của NHNN tại Thông tư 13/2018/TT-NHNN. Nội dung chương trình tập trung phổ biến và làm rõ các nội dung chi tiết thuộc từng cấu phần của ICAAP, bao gồm: đánh giá rủi ro trọng yếu, kiểm tra sức chịu đựng về vốn, tính toán vốn kinh tế và vốn mục tiêu, lập kế hoạch vốn và phân bổ vốn, giám sát về vốn, và rà soát độc lập ICAAP. Trong chương trình, các đơn vị được cùng nhau trao đổi trực tiếp cũng như nhìn lại các kết quả đáng ghi nhận, để tiếp tục hoàn thiện và phối hợp nhịp nhàng trong từng bước triển khai tiếp theo.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ của buổi truyền thông và đào tạo, Vietcombank đã tổ chức lễ vinh danh, ghi nhận những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp nổi bật trong việc triển khai thành công ICAAP – một trụ cột vốn đuợc các chuyên gia nhận định là phức tạp nhất và có tính bao phủ lớn nhất các hoạt động của Ngân hàng trong 03 trụ cột của Basel II. Ban lãnh đạo Vietcombank đã trao tặng kỷ niệm chương và khen thưởng tới 08 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.  

Buổi đào tạo và truyền thông về ICAAP đã thu được những phản hồi tích cực từ các thành viên tham gia và hứa hẹn tạo ra những hiệu quả thực tiễn tích cực trong việc thực hiện và áp dụng ICAAP tại Ngân hàng. 

(Các thành viên hoàn thành Khóa đào tạo và truyền thông nội bộ về ICAAP chụp ảnh lưu niệm với Đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank)

Trong thời gian tới, song song với ICAAP, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai các sáng kiến về quản trị rủi ro, đặc biệt trọng tâm vào phương pháp nâng cao, hướng tới những chuẩn mực, mục tiêu cao hơn nữa như Basel III, IFRS 9, niêm yết trên thị trường chứng khoán quốc tế … khẳng định vị thế là ngân hàng số 1 Việt Nam và đạt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất trên thị trường.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​