HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN CỦA LIÊN CHI ĐOÀN VIETCOMBANK SÀI THÀNH, PHÚ NHUẬN, THỦ THIÊM, TÂN SÀI GÒN GÓP PHẦN CHỐNG DỊCH VÀ ĐẨY LÙI HẠN MẶN

30/03/2020 04:05 CH
Tháng Ba - tháng Thanh niên, là thời điểm mà bầu nhiệt huyết, lòng khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước căng tràn trong mỗi đoàn viên thanh niên Vietcombank. Tháng Thanh niên năm nay diễn ra giữa mùa dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đồng thời cũng là thời điểm mà người dân vùng sông nước miền Tây phải trải qua mùa khô “mặn đắng” nhất trong lịch sử.

Đại diện Bệnh viện Y Dược nhận khẩu trang vải do các Đoàn viên thanh niên đóng góp

Hoàn cảnh đặc biệt đó đã đòi hỏi không chỉ sự cố gắng, dấn thân mà còn là sự sáng tạo trong hoạt động vì cộng đồng của tuổi trẻ Vietcombank. Với hành trang là sức trẻ, niềm tin và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, liên chi đoàn thanh niên các chi nhánh Vietcombank Sài Thành, Phú Nhuận, Thủ Thiêm và Tân Sài Gòn đã cùng chung tay tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, quy mô lớn trong tháng Thanh niên năm nay.

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị cao gừng

Mở đầu hành trình là chương trình tặng khẩu trang vải miễn phí. Với nguồn kinh phí được huy động được từ nhiều tấm lòng hảo tâm, từng kiện khẩu trang vải đã được các bạn đoàn viên thanh niên đóng gói cẩn thận, kẹp cùng với những tờ rơi xinh xắn chứa thông tin các bước vệ sinh cá nhân giúp phòng chống dịch Covid-19. Nhờ đó, hơn chục nghìn chiếc khẩu trang vải cùng với tấm lòng vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên Vietcombank đã được gửi tặng đến các bệnh viện, khu cách ly và cả những khách hàng của Vietcombank nhằm giúp mọi người chủ động bảo vệ bản thân trước dịch bệnh. Song song với đó, đoàn viên thanh niên các chi nhánh cũng đã không quản sớm khuya, chế biến gần 100kg gừng thành những hũ cao gừng giữ ấm, trao tặng đến đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế - những người hùng tuyến đầu trong cuộc chiến chống virus tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM.

Đoàn thanh niên trao nước cho người dân nghèo tỉnh Bến Tre

Hoạt động tiếp theo trong chuỗi hành trình thanh niên đầy ý nghĩa là chương trình trao tặng nước ngọt cho bà con tại tỉnh Bến Tre.  Trong nhiều ngày cuối tuần liên tiếp, từng nhóm đoàn viên thanh niên Vietcombank đã rời TP.HCM từ sáng sớm tinh mơ để thay phiên nhau mang đến cho người dân huyện Châu Thành và huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre gần 100 khối nước ngọt cùng với 200 bình nước Lavie. Cứ mỗi can nước ngọt được trao đi, là một nụ cười, một lời cảm ơn chân thành được nhận lại. Và trong hành trình ấy, thứ gây ấn tượng sâu sắc nhất đối với những người có cơ hội được tham gia chứng kiến sự khó khăn vất vả của bà con trong giai đoạn hạn mặn chính là tinh thần đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi của người dân. Người dân nơi đây tuy nghèo nhưng đều giàu ý thức tham gia bằng thái độ trật tự, ưu tiên người già và phụ nữ được nhận hỗ trợ trước.

Hành trình trao nước ngọt đến tận tay người dân nghèo tỉnh Bến Tre

Giữa mùa xuân thứ 89 của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đoàn viên thanh niên Vietcombank đã chủ động bắt nhịp với yêu cầu của hiện tại, góp sức mình cùng nhau tạo nên những hành trình thanh niên đáng nhớ với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, để mỗi ngày trôi qua đều là những tháng ngày có ý nghĩa và tươi đẹp nhất của một thời tuổi trẻ.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​