VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KINH DOANH NĂM 2020

10/01/2020 08:47 CH
Sáng 10/01/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã khai mạc Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020, sự kiện được truyền hình trực tiếp trên trang web của Vietcombank. Đặc biệt, Hội nghị vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đ/c Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi, biểu dương những cố gắng không ngừng của toàn hệ thống Vietcombank trong suốt thời gian qua.

Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020 của Vietcombank

Phiên khai mạc hội nghị buổi sáng ngày 10/01/2020, Vietcombank vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo và các vị đại biểu khách quý: đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đ/c Lê Minh Hưng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị trực thuộc các cơ quan Trung ương, các đơn vị trực thuộc các Bộ/Ngành và các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đ/c Lê Minh Hưng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về phía Vietcombank có đ/c Nghiêm Xuân Thành – UV BCH Đảng bộ khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đ/c Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng giám đốc; các đ/c là thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc Khối, Giám đốc các Ban/Trung tâm, Trưởng các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính và VPĐD phía Nam; các đ/c Giám đốc, Trưởng và đại diện Lãnh đạo các bộ phận tại TP.HCM; các đ/c đại diện thường trực Đảng ủy, thường trực Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; các đ/c là Giám đốc/Trưởng phòng nghiệp vụ của tất cả các chi nhánh trực thuộc trên toàn hệ thống; các đ/c là Chủ tịch HĐTV, Giám đốc và Trưởng BKS các Công ty trực thuộc, Tổng Giám đốc Ngân hàng con tại Lào, đại diện ban Triển khai thành lập VPĐD tại Úc; các đại biểu được khen thưởng các cấp và các cán bộ đạt kết quả xuất sắc trong các hội thi năm 2019 của Vietcombank; các đ/c cán bộ hưu trí nguyên là Chủ tịch và nguyên là Tổng Giám đốc Vietcombank qua các thời kỳ; các đ/c là Trưởng ban liên lạc cán bộ hưu trí tại Hà Nội và TP.HCM; các đ/c là thành viên Ban Lãnh đạo, Trưởng phòng/ban tại TSC và Giám đốc các Chi nhánh/Chủ tịch HĐTV Công ty trực thuộc Vietcombank mới về nghỉ hưu trong năm 2019.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước hạn Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả toàn diện. Năm 2019, lợi nhuận của Vietcombank tiếp tục tăng trưởng 26%, về đích trước 1 năm so với kế hoạch; Tổng huy động vốn đạt 1.039.150 tỷ đồng, tăng 14,1% so với 2018. Trong đó, huy động vốn thị trường I đạt 949.865 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm 2018, đạt 100,4% kế hoạch. Dư nợ tín dụng đạt 735.446 tỷ đồng, tăng 15,9% và đạt 100% kế hoạch được giao. Hoạt động dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khả quan: Các hoạt động TTQT-TTTM, KDNT, dịch vụ ngân hàng điện tử, thẻ, kiều hối đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước, gia tăng đóng góp vào thu dịch vụ cho ngân hàng. Chất lượng nợ được kiểm soát chặt chẽ, thu hồi nợ xấu và nợ ngoại bảng đạt kết quả tốt. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,77%, giảm so với mức 0,97% cuối năm 2018. Các chỉ số ROAA, ROAE đạt tương ứng là 1,59% và 25,51%, tăng mạnh so với năm 2018 và cao hơn mặt bằng chung các TCTD.

Đ/c Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc Vietcombank báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2019 tại Hội nghị

Xác định phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, trọng tâm của Vietcombank năm 2020 là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà hệ thống Vietcombank đã đạt được trong năm 2019. Thống đốc đánh giá Vietcombank đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các định hướng của Chính phủ và điều hành trực tiếp của NHNN, hoàn thành tốt nhiệm vụ với nhiều chỉ tiêu vượt trội, kết quả kinh doanh lợi nhuận cao, cơ cấu chuyển dịch có chiều sâu và bền vững.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cũng nêu lên những nội dung trọng tâm và yêu cầu Vietcombank bám sát chỉ đạo điều hành của Chính phủ, NHNN để tiếp tục phát huy vai trò là ngân hàng hàng tiên phong dẫn dắt thị trường và tham gia vào điều tiết, ổn định lãi suất; tập trung tín dụng vào những lĩnh vực ưu tiên theo đúng định hướng của Quốc hội, Chính phủ và NHNN; hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và tạo điều kiện tăng trưởng kinh tế trong những năm tới; triển khai quyết liệt đề án cơ cấu lại, đồng thời có kế hoạch và lộ trình tăng vốn cụ thể trong những năm tới để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngân hàng; các cấp lãnh đạo cần quán triệt đội ngũ người lao động trong thực hiện đúng quy định của pháp luật, nhằm phòng tránh những rủi ro, vi phạm trong lĩnh vực ngân hàng; tiếp tục là ngân hàng đi đầu trong triển khai tốt các giải pháp phát triển ngân hàng số, đảm bảo an ninh an toàn thanh toán; phối hợp với các đơn vị chức năng, chi nhánh NHNN và chi nhánh Vietcombank tại địa phương truyền thông đến công chúng các thông tin cập nhật kịp thời để củng cố lòng tin của người dân, công chúng vào hoạt động ngân hàng.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBVN trong hệ thống Vietcombank đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và trân trọng bày tỏ cảm ơn đ/c Thống đốc NHNN, các đ/c trong Ban lãnh đạo NHNN, các Vụ, Cục NHNN cũng như các chi nhánh NHNN trong toàn hệ thống trong thời gian qua đã luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện, hỗ trợ cho hoạt động của Vietcombank đạt hiệu quả và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo NHNN, của đ/c Thống đốc NHNN cũng như các Vụ, Cục và hệ thống NHNN đối với hoạt động của Vietcombank. Đ/c Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cho biết: ngay sau hội nghị này, trên cơ sở quán triệt nghị quyết 01 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 01 của Thống đốc NHNN và các chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Vietcombank sẽ cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng cũng như các giải pháp đồng bộ để triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới. Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, đ/c Chủ tịch HĐQT kêu gọi các đơn vị trong toàn hệ thống phát huy tinh thần đoàn kết và nhấn mạnh những kết quả đạt được đã tạo nền tảng vững chắc cho Vietcombank trong giai đoạn vừa qua và là sức mạnh để hệ thống Vietcombank nỗ lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà đ/c Thống đốc cũng như Ngành giao cho, để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ giao cho ngành Ngân hàng.

Đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát động phong trào thi đua tại Hội nghị

Tại hội nghị, đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cũng đã trình bày báo cáo công tác thi đua và phát động phong trào thi đua trên toàn hệ thống. Năm 2019 nói riêng và những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng  tại hệ thống Vietcombank luôn được Ban Lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo kịp thời và là động lực trực tiếp động viên khích lệ các tập thể, cá nhân người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua đã và đang được đổi mới từng bước với nội dung thi đua phong phú, biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể gắn với chuyên môn nghiệp vụ. Công tác khen thưởng luôn gắn liền với các chương trình phát triển kinh doanh đã động viên kịp thời những tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Tổng Giám đốc đã phát động thi đua và kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động Vietcombank trên mỗi vị trí công tác của mình phát huy tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng và ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu thi đua đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh doanh của Vietcombank, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, phát triển của ngành Ngân hàng và sự phát triển bền vững của Vietcombank.

Ghi nhận những kết quả hoạt động đặc biệt xuất sắc của Vietcombank cũng như những cố gắng, nỗ lực to lớn của các tập thể và cá nhân trong hệ thống suốt thời gian qua để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng các tập thể và cá nhân trong hệ thống Vietcombank nhiều hình thức khen thưởng cấp cao.

Đ/c Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước (thứ 3 từ trái sang) trao Huân chương Lao động hạng Nhất – Nhì – Ba cho các tập thể và cá nhân của Vietcombank

Cụ thể: i) Đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và đ/c Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng; ii) Tập thể Ban Tổ chức & nhân sự và cá nhân đ/c Trương Lệ Hiền – Trưởng Ban Kiểm soát đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước; iii) đ/c Bạch Thị Thanh Hà - Trưởng phòng Tài chính kế toán Vietcombank đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Lê Minh Hưng – Thống đốc NHNN VN (đứng thứ 3, từ phải sang) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Các đơn vị vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ gồm: tập thể Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); 04 chi nhánh: Vietcombank TP.Hồ Chí Minh, Vietcombank Ba Đình, Vietcombank Sở Giao dịch, Vietcombank Cần Thơ.

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo Vietcombank cũng đã vinh danh, trao thưởng các chi nhánh có kết quả hoạt động xuất sắc và dẫn đầu các mặt nghiệp vụ trong năm qua.

3 chi nhánh đặc biệt xuất sắc được khen thưởng là: Vietcombank Sở Giao dịch, Vietcombank TP.HCM và Vietcombank Nam Sài Gòn.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành (ngoài cùng, bên trái) - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank và đ/c Phạm Quang Dũng (ngoài cùng, bên phải) – Tổng Giám đốc Vietcombank trao biểu trưng ghi nhận và vinh danh 3 chi nhánh đặc biệt xuất sắc trong hệ thống Vietcombank

            20 Chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 gồm: Vietcombank Khánh Hòa, Vietcombank Phú Yên, Vietcombank Hà Tĩnh, Vietcombank Quảng Nam, Vietcombank Bắc Giang, Vietcombank Quy Nhơn, Vietcombank Nha Trang, Vietcombank Tân Định, Vietcombank Nhơn Trạch, Vietcombank Quảng Ninh, Vietcombank Thủ Đức, Vietcombank Vũng Tàu, Vietcombank Thăng Long, Vietcombank  Thủ Thiêm, Vietcombank  Nam Định, Vietcombank Biên Hòa, Vietcombank Bình Dương, Vietcombank Đông Anh, Vietcombank Hải Phòng, Vietcombank Cần Thơ; và 01 đơn vị mới thành lập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 là Vietcombank Đông Bình Dương;

Đ/c Nghiêm Xuân Thành  - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 10 từ phải sang) và đ/c Phạm Quang Dũng  – Tổng Giám đốc Vietcombank (thứ 11 từ trái sang) trao Cờ cho đại diện 20 Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

20 chi nhánh tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019 gồm: Vietcombank Hà Thành, Vietcombank Đông Đồng Nai, Vietcombank Tây Ninh, Vietcombank Tây Hà Nội, Vietcombank Hà Nam, Vietcombank Long An, Vietcombank Tân Sơn Nhất, Vietcombank Gia Định, Vietcombank Đông Sài Gòn, Vietcombank Bình Thuận, Vietcombank Bình Tây, Vietcombank Lâm Đồng, Vietcombank Tân Bình, Vietcombank Phú Quốc, Vietcombank Bạc Liêu, Vietcombank Bắc Ninh, Vietcombank Nghệ An, Vietcombank Quảng Trị, Vietcombank Ba Đình, Vietcombank Hưng Yên;

Đ/c Hồng Quang  - Ủy viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank (thứ 9 từ phải sang) và đ/c Đỗ Việt Hùng  - Ủy viên HĐQT Vietcombank (thứ 12 từ trái sang) trao Cờ cho đại diện 20 Chi nhánh nhận danh hiệu đơn vị tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

Đ/c Nguyễn Mỹ Hào  – UV HĐQT Vietcombank (thứ 8  từ trái sang) và đ/c Đào Minh Tuấn  – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (thứ 4, từ phải sang) trao Cờ cho đại diện 14 Chi nhánh tiêu biểu các mặt nghiệp vụ năm 2019

14 Chi nhánh tiêu biểu các mặt nghiệp vụ năm 2019 gồm:

  1. Vietcombank TP. Hồ Chí Minh: tiêu biểu về Hiệu quả kinh doanh năm 2019;
  2. Vietcombank Thăng Long: tiêu biểu về Lợi nhuận bình quân đầu người năm 2019;
  3. Vietcombank Sở Giao dịch: tiêu biểu về thu phí dịch vụ năm 2019;
  4. Vietcombank Tân Định: tiêu biểu về công tác Tín dụng năm 2019;
  5. Vietcombank Cần Thơ: Tiêu biểu về Hoạt động tín dụng bán lẻ năm 2019;
  6. Vietcombank Hải Phòng: tiêu biểu về công tác Huy động vốn không kỳ hạn năm 2019;
  7. Vietcombank Vũng Tàu: tiêu biểu về công tác Huy động vốn ngoại tệ năm 2019;
  8. Vietcombank Hoàn Kiếm: tiêu biểu về Phát triển khách hàng bán buôn mới năm 2019;
  9. Vietcombank Hà Tĩnh: tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ năm 2019;
  10. Vietcombank Nam Sài Gòn: tiêu biểu về Thanh toán XNK và Tài trợ thương mại năm 2019;
  11. Vietcombank Khánh Hòa: tiêu biểu về Dịch vụ thẻ năm 2019;
  12. Vietcombank Bắc Ninh: tiêu biểu về Dịch vụ Ngân hàng điện tử năm 2019;
  13. Vietcombank Bình Dương: tiêu biểu trong công tác Thu hồi nợ xấu năm 2019;
  14. Vietcombank Đồng Nai: Tiêu biểu về công tác Ngân quỹ năm 2019;

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng  – UV HĐQT Vietcombank (ngoài cùng, bên trái) và đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến  – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (ngoài cùng, bên phải) trao Cờ cho đại diện 08 phòng/ban và 1 Ban/Tổ triển khai dự án tại TSC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

08 phòng/ban và 1 Ban/Tổ triển khai dự án tại TSC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 nhận Giấy khen gồm: Ban Chiến lược, Tuyên giáo và Thư ký tổng hợp; Ban Tổ chức và Nhân sự; Ban Khách hàng FDI; Phòng Chính sách và sản phẩm bán lẻ, Phòng Quản lý tài sản Nợ - tài sản Có; Ban Kiểm tra nội bộ; Phòng Kế hoạch; Trung tâm Công nghệ thông tin và Ban Triển khai dự án Bancassurance.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​