VIETCOMBANK TỔ CHỨC LỄ KHỞI ĐỘNG GIAI ĐOẠN KIỂM THỬ CHẤP NHẬN NGƯỜI DÙNG DỰ ÁN HỆ THỐNG KHỞI TẠO KHOẢN VAY CHO KHÁCH HÀNG BÁN BUÔN (CLOS)

02/08/2019 05:42 CH
Ngày 01/08/2019, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải – Hoàn Kiếm – Hà Nội, Vietcombank đã tổ chức lễ khởi động giai đoạn kiểm thử chấp nhận người dùng (UAT) dự án hệ thống CLOS. Tham dự sự kiện, về phía Ban triển khai dự án có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai dự án; các thành viên thuộc Ban triển khai dự án cùng 30 cán bộ trưng tập từ 15 chi nhánh, bộ phận PDTD HCM và toàn bộ thành viên nhóm triển khai dự án đại diện cho các phòng/ban có liên quan đến quy trình tín dụng cho khách hàng bán buôn tại TSC.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai dự án phát biểu tại lễ khởi động giai đoạn kiểm thử chấp nhận người dùng dự án hệ thống CLOS

Nhằm hướng tới mục tiêu tăng hiệu quả hoạt động và tăng cường quản lý rủi ro quy trình tín dụng tại Vietcombank, Vietcombank đã hợp tác cùng tư vấn Oliver Wyman và nhà thầu cung cấp giải pháp thực hiện các bước triển khai dự án CLOS. Theo đó, nằm trong khuôn khổ chương trình CTOM, việc thực hiện dự án CLOS là triển khai sáng kiến số 12 tập trung vào mục tiêu chuyển đổi tự động hóa các quy trình và hỗ trợ công tác phê duyệt tín dụng. Hệ thống CLOS áp dụng cho quy trình khởi tạo, phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng đối với tất cả khách hàng bán buôn và khách hàng SME tại Trụ sở chính và toàn bộ các chi nhánh Vietcombank được kì vọng sẽ mang lại những thay đổi lớn cho quy trình vận hành của Vietcombank nói chung và hỗ trợ cho công việc của các cán bộ nhân viên Vietcombank nói riêng. Công tác xây dựng và thống nhất yêu cầu người dùng dự án CLOS được thực hiện từ năm 2015. Trải qua các giai đoạn triển khai, dự án CLOS đang triển khai giai đoạn UAT và dự kiến sẵn sàng go-live giai đoạn 1 từ tháng 12/2019. Tại giai đoạn UAT, các cán bộ trưng tập từ TSC và các chi nhánh được tham gia đào tạo chuyên sâu về hệ thống và tham gia kiểm thử hệ thống để phát huy vai trò cán bộ đầu mối tại đơn vị chủ quản ở giai đoạn sau go-live. Các thay đổi chính khi dự án CLOS go-live gồm có: (i) chuẩn hóa việc lưu trữ thông tin khách hàng và hồ sơ phê duyệt tín dụng; (ii) tự động hóa quá trình khởi tạo, luân chuyển, phê duyệt giới hạn tín dụng, cấp tín dụng cho khách hàng; (iii) hỗ trợ quy trình theo dõi, rà soát, giám sát thực hiện các điều kiện tín dụng; (ix) hỗ trợ công tác thống kê/báo cáo KPI/SLA quy trình phê duyệt tín dụng.

Quang cảnh lễ khởi động giai đoạn kiểm thử chấp nhận người dùng dự án hệ thống CLOS

Phát biểu tại lễ khởi động, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án với Vietcombank nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020, top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực và top 300 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn Ban triển khai dự án CLOS huy động cán bộ từ các phòng ban TSC, các chi nhánh tham gia kiểm thử với chính những người dùng cuối cùng của hệ thống sẽ được tiếp cận đầu tiên với hệ thống, có sự trải nghiệm, cảm nhận đầu tiên và có phản hồi kịp thời, đóng góp vào quá trình xây dựng hệ thống. Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban triển khai dự án đã đánh giá cao và gửi lời cám ơn tới các cán bộ được trưng tập từ các chi nhánh ở xa đã cố gắng sắp xếp công việc để tham gia, nỗ lực đóng góp vào thành công chung của dự án.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​