VIETCOMBANK LÀM VIỆC VỚI ĐƠN VỊ TƯ VẤN ERNST & YOUNG VỀ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH BASEL II

01/01/2016 12:00 SA
Trong khuôn khổ chương trình Basel II được triển khai tại Vietcombank, ngày 18/12/2015, tại Trụ sở chính Vietcombank 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Quản lý chương trình Basel II đã tổ chức buổi trao đổi với đơn vị tư vấn Ernst & Young (E&Y) về một số nội dung liên quan nhằm hỗ trợ, đẩy nhanh quá trình triển khai các sáng kiến.

​Trong khuôn khổ chương trình Basel II được triển khai tại Vietcombank, ngày 18/12/2015, tại Trụ sở chính Vietcombank 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Quản lý chương trình Basel II đã tổ chức buổi trao đổi với đơn vị tư vấn Ernst & Young (E&Y) về một số nội dung liên quan nhằm hỗ trợ, đẩy nhanh quá trình triển khai các sáng kiến.

Tham dự buổi trao đổi với đơn vị tư vấn E&Y có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Trưởng ban thường trực BQL chương trình Basel II; ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc; ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc; bà Trương Lệ Hiền - Trưởng Ban Kiểm soát HĐQT; ông Huỳnh Song Hào - Giám đốc Khối bán lẻ, cùng các phòng đầu mối phụ trách các sáng kiến, các Trưởng nhóm triển khai và đại diện Tổ thư ký của giai đoạn 1 Dự án Basel II; Tổ thư ký Quản lý chương trình Basel II.

 


Quang cảnh buổi làm việc giữa Vietcombank với đơn vị tư vấn Ernst & Young về triển khai chương trình Basel II

E&Y là đơn vị tư vấn đã hỗ trợ Vietcombank thực hiện thành công dự án “Phân tích hiện trạng và xây dựng lộ trình triển khai nâng cao năng lực quản trị rủi ro ngân hàng theo yêu cầu của Hiệp ước vốn Basel II tại Vietcombank” - giai đoạn I của dự án Basel II.

Với mục đích rà soát, đánh giá những kết quả bước đầu đạt được, đồng thời trao đổi, làm rõ những vấn đề trong quá trình triển khai, trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện E&Y đã chia sẻ một số thông tin, cập nhật tiến độ việc triển khai Basel II  tại thị trường Việt Nam và đưa ra đánh giá độc lập về tiến trình thực hiện của Vietcombank. Trên cơ sở những nhận định về điểm xuất phát, hướng triển khai cũng như khả năng hoàn thành dự án theo lộ trình đã được phê duyệt… E&Ycho rằng tại Việt Nam, một số ngân hàng có mức độ hoàn thiện nhanh do đã triển khai xong hệ thống công nghệ thông tin cần thiết. Đối với Vietcombank, trên cơ sở thông tin cập nhật quá trình triển khai kể từ khi kết thúc giai đoạn 1 phân ích hiện trạng, về tổng thể các sáng kiến hiện đang được thực hiện theo kịp lộ trình của dự án. Kết quả này có được là do Ban Lãnh đạo Vietcombank từ cấp cao nhất là HĐQT đã thực hiện cụ thể cam kết tạo điều kiện triển khai dự án, hình thành cơ cấu tổ chức triển khai dự án hoàn chỉnh với việc đề cao vai trò của bộ phận Thư ký quản lý dự án PMO, cũng như chất lượng nhân sự tham gia các sáng kiến thành phần…

Tuy nhiên, việc triển khai cũng đặt ra những vấn đề thách thức mà Vietcombank cần phải tiếp tục quan tâm giải quyết. Đó là sự đồng bộ trong triển khai các dự án phần mềm tin học, sự sẵn có và chất lượng nguồn dữ liệu, kinh nghiệm và chất lượng trong quản lý dự án, thiếu chuyên gia về Basel 2… Theo E&Y, các thách thức này không phải là cá biệt mà cũng thường phát sinh ở những nước khác khi bắt đầu triển khai Basel 2.

Đại diện Ban Quản lý chương trình Basel II,  ông Nguyễn Mạnh Hùng đã đánh giá cao những thông tin độc lập mà E&Y cung cấp cũng như tinh thần hợp tác của E&Y trong việc tiếp tục làm rõ hơn các vần đề về phạm vi, mục tiêu cũng như phương pháp của các sáng kiến khi triển khai lộ trình; đồng thời cho biết việc trao đổi giữa 2 bên  sẽ giúp Vietcombank rà soát và điều chỉnh, bổ sung kịp thời quá trình triển khai nhằm đảm bảo hiệu quả và đúng hướng của chương trình Basel II, thực hiện mục tiêu phát triển lành mạnh, bền vững, an toàn.

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​