ĐẢNG ỦY VIETCOMBANK TSC TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VÀ LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

02/06/2023 02:06 CH
Ngày 19/5/2023, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Trụ sở chính (Vietcombank TSC) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Lễ kết nạp đảng viên nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự có: đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank, Thành viên HĐQT Vietcombank; đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy Vietcombank TSC, Thành viên HĐQT Vietcombank; đ/c Lại Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Vietcombank, Trưởng Ban kiểm soát; đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Phó Bí thư Đảng ủy TSC, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện Ban thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên TSC, đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy, Cấp ủy Đảng bộ/Chi bộ, đảng viên và 31 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng.

Các đại biểu Đảng bộ Vietcombank TSC chụp ảnh lưu niệm tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đảng bộ Vietcombank TSC đã tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về cuộc đời cách mạng của Bác và cuộc đấu tranh của giai cấp vô sản trên toàn thế giới, trong đó có cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Bác Hồ sáng lập.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo - Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nói chuyện chuyên đề với các đảng viên của Đảng bộ TSC

Đảng bộ Vietcombank TSC đã sinh hoạt chính trị với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về sự bản lĩnh, tính trí tuệ, sức sáng tạo, sẵn sàng tiên phong và vận dụng đối với các đảng viên thuộc Đảng bộ Vietcombank TSC” do Giáo sư Hoàng Chí Bảo - Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương nói chuyện chuyên đề. Qua các câu chuyện về Bác Hồ, các đảng viên và quần chúng ưu tú Vietcombank TSC hiểu biết thêm về những giá trị đạo đức, văn hóa của Bác Hồ, sự hy sinh cả cuộc đời mình dành cho dân tộc Việt Nam và cho nhân loại cũng như tình cảm nhân dân thế giới dành cho Bác.

Các đảng viên mới kết nạp tuyên thệ

Đảng bộ Vietcombank TSC đã trang trọng tổ chức kết nạp đảng cho 31 quần chúng ưu tú thuộc 13 chi bộ 1, 4, 5, 11, 12, 16,22, 30, 31, 37, 39, 42, 45. Lễ kết nạp đã được thực hiện trang trọng, nghiêm túc với các nghi thức, thủ tục công bố quyết định, trao quyết định và giao nhiệm vụ cho đảng viên mới. Các đảng viên mới đã tuyên thệ trước Đảng kỳ và chân dung lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank phát biểu

Tại buổi lễ, đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank đã đánh giá: Lễ kết nạp Đảng được tổ chức đúng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại Bảo tàng Hồ Chí Minh thực sự sẽ giúp các quần chúng ưu tú thấy vinh dự và tự hào được kết nạp Đảng trong không gian và thời gian vô cùng ý nghĩa. Đảng ủy Vietcombank đánh giá cao hình thức tổ chức kết nạp Đảng tập trung của Đảng bộ Vietcombank TSC. Các quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng trực tiếp biểu diễn tiết mục văn nghệ ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng CS Việt Nam, được tham quan bảo tàng và nghe kể về cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong dấu mốc của mỗi đảng viên, tiếp thêm ý chí cho quá trình phấn đấu sau này.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank đã trích dẫn lời của đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” nhằm khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước. Đ/c Đỗ Việt Hùng đề nghị Đảng ủy Vietcombank TSC tiếp tục đưa ra những giải pháp để khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển Vietcombank. Trong đó cần chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, năng lực công tác đặc biệt của đảng viên trong đó có đảng viên trẻ, đảng viên mới được kết nạp. Tiếp tục phát huy vai trò là ngọn cờ đầu góp phần tạo dấu ấn của Vietcombank trong thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy Vietcombank TSC, Thành viên HĐQT Vietcombank đã phát biểu cảm ơn Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Ban Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh và Đảng ủy Vietcombank đã dành quan tâm và tạo điều kiện cho Đảng bộ Vietcombank TSC tổ chức sinh hoạt chính trị và kết nạp Đảng. Đảng bộ Vietcombank TSC là một trong 127 tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Vietcombank. Đảng bộ Vietcombank TSC là cơ quan đầu não, có vai trò đầu tầu, tiên phong, đóng góp quan trọng và có ý nghĩa quyết định vào kết quả chung của hệ thống Vietcombank. Trong những năm qua, Đảng bộ Vietcombank TSC không ngừng phát triển lớn mạnh với 45 Đảng bộ bộ phận và chi bộ trực thuộc, 1.073 đảng viên, hơn 2.000 cán bộ,chiếm 15,8% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ Vietcombank. Hàng năm, Đảng bộ Vietcombank TSC luôn đi đầu trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị của Đảng bộ cấp trên, tổ chức nhiều hoạt động giáo dục tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đảng viên và người lao động, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ luôn được chú trọng.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy Vietcombank TSC, Thành viên HĐQT Vietcombank phát biểu

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietcombank, Bí thư Đảng ủy Vietcombank TSC, Thành viên HĐQT Vietcombank đã yêu cầu các đảng viên mới luôn luôn ghi nhớ và thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người đảng viên, đồng thời phát huy 4 quyền hạn của đảng viên. Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã nói về 2 cuốn sách do Đảng ủy Vietcombank TSC gửi tặng các đại biểu với nhiều ý nghĩa mà Đảng ủy Vietcombank TSC muốn gửi gắm.

Cuốn “Sửa đổi lối làm việc” do Bác viết năm 1947, cuốn này Đảng ủy Vietcombank TSC muốn gửi tặng các Chi bộ/Đảng bộ bộ phận. Vietcombank đang trong giai đoạn chuyển đổi, nhất là chuyển đối số. Thách thức lớn nhất của quá trình này không phải là kinh phí, không phải là công nghệ, mà là đòi hỏi phải thay đổi phương pháp làm việc từ truyền thống sang phương pháp Agile, mà TSC phải gương mẫu đi đầu. Trong lời NXB cuốn sách có nêu “Tuy ra đời đã hơn 70 năm, nhưng nội dung tác phẩm vẫn còn tính thời sự”, “trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế… việc thay đổi tư duy, lề lối, tác phong làm việc khoa học hơn là điều cần thiết hơn bao giờ hêt”. Điều này thật phù hợp với bối cảnh của các bộ phận tai TSC hiện nay. Đảng ủy Vietcombank TSC mong muốn các đ/c cấp ủy phổ biến tinh thần của cuốn sách này trong chi bộ/đảng bộ bộ phận để thực hiện tốt chủ trương của Ban lãnh đạo Vietcombank.

Cuốn “Lời Bác” dành tặng cho các đ/c đảng viên vừa được kết nạp. Hy vọng với sự trang trọng của buổi lễ và những lời dạy của Bác tronng cuốn sách sẽ giúp các đ/c phấn đấu tốt hơn. Và trước khi đứng trước các quyết định khó khăn, có thể các lời dạy của Bác sẽ là những nguyên tắc giúp các đ/c đảng viên mới vượt qua mọi thách thứ, giữ vững bản lĩnh và đưa ra các quyết định sáng suốt. Đó là “việc gì có lợi cho dân, thì phải làm cho kỳ được. Việc gì có hại cho dân, thì phải hết sức tránh”. Hay là “Tự mình phải: cần kiệm, Hòa mà không tư, cả quyết sửa lỗi mình, cẩn thận mà không nhút nhát, hay hỏi…”, ”Giàu sang không thể quyến rũ. Nghèo khó không thể chuyển lay. Uy lực không thể khuất phục”. Cuốn sách được thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng có thể đọc mọi lúc mọi nơi, hy vọng các đ/c đảng viên mới dành thời gian học tập để làm theo.

Đảng viên mới Lê Ngọc Mai đại diện các đảng viên mới phát biểu

Đảng viên mới Lê Ngọc Mai đã đại diện cho 31 đảng viên vừa được kết nạp phát biểu cảm tưởng. Đảng viên mới Lê Ngọc Mai bày tỏ niềm xúc động và hạnh phúc về giây phút ý nghĩa đối với quá trình phấn đấu, rèn luyện của mỗi bản thân và sự dìu dắt của Chi bộ, đánh dấu bước trưởng thành đặc biệt của mỗi bản thân. Đảng viên mới Lê Ngọc Mai nói lời cảm ơn Chi bộ đã dìu dắt và hứa tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng tốt hơn để được là đảng viên chính thức Đảng CS Việt Nam.

Đại diện Đảng ủy Vietcombank và Đảng ủy Vietcombank TSC chụp ảnh lưu niệm cùng 31 đảng viên mới

Tiết mục văn nghệ ca ngợi Bác Hồ và Đảng CS Việt Nam do các quần chúng ưu tú biểu diễn

Chuyên đề sinh hoạt chính trị và Lễ kết nạp đảng viên của Đảng bộ Vietcombank TSC được tổ chức đúng 133 năm ngày sinh Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh là sự kiện vô cùng có ý nghĩa đối với các đảng viên. Đảng bộ Vietcombank hiện nay đã được kiện toàn là Đảng bộ toàn hệ thống với 127 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc, trong đó gồm 51 Đảng bộ cơ sở và 76 Chi bộ cơ sở với 6.595 đảng viên. Hàng năm, Đảng bộ Vietcombank luôn được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​