VIETCOMBANK KHEN THƯỞNG CÁC ĐƠN VỊ, CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG HOẠT ĐỘNG KHCN

31/05/2023 08:50 SA
Ngày 22/5/2023, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KHCN) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký QĐ số 1113/QĐ-VCB-TCNS khen thưởng 20 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN giai đoạn 5/2022-5/2023. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa hướng đến chào mừng “Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam” (18/5) nhằm ghi nhận, động viên tinh thần nghiên cứu, sáng tạo của cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống Vietcombank.

Các đơn vị được Hội đồng KHCN đánh giá có đóng góp tích cực nhất cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Vietcombank giai đoạn này gồm: Ban Chiến lược và thư ký Hội đồng Quản trị, Phòng Quản lý rủi ro tín dụng, Sở giao dịch và Trường đào tạo Vietcombank.

Trong giai đoạn 5/2022 - 5/2023, Ban Chiến lược và Thư ký Hội đồng Quản trị đã tham gia và chủ trì thực hiện 01 đề tài Khoa học Công nghệ cấp Bộ, 2 đề tài và 3 sáng kiến cấp Vietcombank và tổ chức 2 hội thảo khoa học. Phòng Quản lý rủi ro tín dụng tham gia triển khai 01 đề tài cấp Bộ, chủ trì thực hiện 3 đề tài cấp Vietcombank và 1 sáng kiến. Với vai trò cơ quan thường trực HĐKH, ngoài tham gia thực hiện 2 đề tài cấp Bộ, Trường đào tạo còn chủ trì 4 đề tài cấp Vietcombank/đơn vị và 1 sáng kiến. Là đơn vị 3 năm liền được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN, Sở giao dịch tiếp tục phát huy thành tích Chi nhánh dẫn đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học với việc hoàn thành nghiên cứu 2 đề tài, 1 sáng kiến cấp Vietcombank, tổ chức 5 tọa đàm khoa học.

Bên cạnh khen thưởng các đơn vị, Vietcombank cũng tuyên dương, khen thưởng 12 cá nhân có bài nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế (09 bài đăng trên tạp chí nước ngoài, 11 bài đăng trên các tạp chí trong nước).

Được sự định hướng, quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, hoạt động KHCN của Vietcombank đã thực sự khởi sắc, trở thành một điểm sáng trong hoạt động của ngân hàng trong nhiều năm qua. Cán bộ, nhân viên ở tất cả các khối, các lĩnh vực toàn hệ thống đã tích cực, chủ động tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Số lượng nhiệm vụ KHCN được duy trì đều đặn từ năm 2018 trở lại đây với các hình thức tổ chức nghiên cứu đa dạng như đề tài, sáng kiến, hội thảo/tọa đàm... Kết quả tổng hợp cho thấy số lượng nhiệm vụ KHCN được phê duyệt triển khai giai đoạn 2018-2023 lên tới 339 nhiệm vụ (74 đề tài, 251 sáng kiến và 14 hội thảo). Phần lớn các sản phẩm khoa học được Hội đồng nghiệm thu đánh giá tốt, kết quả nghiên cứu được chuyển giao cho các đơn vị ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Bên cạnh đó, các hoạt động khoa học khác cũng được đẩy mạnh, tổ chức bài bản, thu hút sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên trong hệ thống.

Vừa qua, hướng đến chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vietcombank, Ban lãnh đạo đã tổ chức cuộc thi sáng kiến “Vietcombank: 60 năm Đổi mới và Sáng tạo” nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo, các sáng kiến cho hành trình chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Với hàng ngàn sáng kiến đăng ký tham dự, cuộc thi đã cho thấy khát khao cống hiến, trí tuệ, năng lực sáng tạo của các tập thể, cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống...

Hoạt động KHCN Vietcombank trong thời gian qua đã đạt được thành tích đáng kể, phát huy trí tuệ, khả năng tư duy và sáng tạo, góp phần đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, tăng cường hiệu quả hoạt động ở mọi lĩnh vực, tạo động lực cho sự phát triển bền vững và lớn mạnh của Vietcombank.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​