VIETCOMBANK TIẾP ĐÓN ĐOÀN LÃNH ĐẠO KIỀU BÀO VIỆT NAM TẠI TỈNH UDON THANI, THÁI LAN

04/01/2023 05:08 CH
Ngày 28/12/2022, tại Trụ sở chính (TSC) 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm Hà Nội, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tiếp đón Đoàn lãnh đạo kiều bào Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan đến thăm và chào xã giao Vietcombank.

Tham dự về phía Đoàn lãnh đạo Kiều bào Việt Nam tại tỉnh Udon Thani có: ông Lương Xuân Hòa - Ủy viên UBTW MTTQ VN, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani Thái Lan cùng phu nhân; ông Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài; ông Từ Thành Huế - Ủy viên UBTW MTTQ VN, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào; ông Đặng Thanh Phương - Phó Trưởng Ban Đối ngoại và Kiều bào cùng các thành viên đoàn.

Ông Lương Xuân Hòa - Ủy viên UBTW MTTQ VN, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani Thái Lan (thứ 4 từ phải sang) cùng phu nhân; ông Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài (thứ 3 từ trái sang); ông Từ Thành Huế - Ủy viên UBTW MTTQ VN, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào (ngoài cùng bên phải); ông Đặng Thanh Phương - Phó Trưởng Ban Đối ngoại và Kiều bào (thứ 2 từ trái sang); ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank (thứ 4 từ trái sang); ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT Vietcombank (ngoài cùng bên trái); bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm

Về phía Vietcombank có: ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT; bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban tại TSC.

Chào mừng Đoàn lãnh đạo kiều bào Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank phát biểu: Năm 2023, Việt Nam và Thái Lan sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam và Thái Lan không ngừng phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, tin cậy, chính trị gia tăng, tăng trưởng thương mại, đầu tư tích cực. Cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan hiện có trên 100.000 người, được đánh giá là cộng đồng năng động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thái Lan cũng như là cầu nối quan trọng giúp tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa 2 nước. Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan có bề dày cách mạng, đã đóng góp nhân tài, vật lực cho 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, luôn kính yêu Bác Hồ và tin tưởng đường lối phát triển của Đảng và Nhà nước.

Ông Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank cũng đã chia sẻ về kết quả hoạt động kinh doanh và các mặt công tác xây dựng Đảng của Vietcombank năm 2022 với lợi nhuận trước thuế ước đạt 36.000 tỷ đồng, tăng 36,1% so với năm 2021, tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho NSNN. Hệ thống Vietcombank đã đóng góp tích cực vào những thành tựu của ngành ngân hàng, của Khối Doanh nghiệp Trung ương và sự phát triển của kinh tế đất nướ, thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ. góp phần tích cực vào việc điểu chỉnh giảm mặt bằng lãi suất tiền vay, ổn định tỷ giá, kiểm soát lạm phát, bảo đảm cán cân thanh toán, cung ứng vốn cho nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua các khó khan, thách thức trong và sau đại dịch COVID-19.

Tại buổi gặp mặt, ông Mai Phan Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài đã phát biểu về các hoạt động của kiều bào Việt Nam tại nước ngoài và tại Thái Lan. Những đóng góp của kiều bào Việt Nam trên khắp thế giới bằng tinh thần yêu nước và những hoạt động thiết thực như kiều hối. Ông Mai Phan Dũng cũng đánh giá về hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài, qua đó, cũng động viên Vietcombank có những hoạt động đầu tư vào Thái Lan đồng hành với kiều bào Việt Nam tại Thái Lan.

Nói về các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa - Ủy viên UBTW MTTQ VN, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani Thái Lan đã chia sẻ về lòng yêu nước, kính Bác Hồ của Việt kiều trong các lễ hội, trong sự kiện đặc biệt và trong cuộc sống hàng ngày. Việt Kiều tại Thái Lan có tập quán thờ Bác Hồ trong nhà và đám cưới luôn làm lễ trước ảnh Bác Hồ. Tại Thái Lan, các ngôi chùa Việt Nam cũng vẫn giữ đúng bản sắc chùa Việt hàng trăm năm nay. Riêng tại tỉnh Udon Thani, chính quyền địa phương đang tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam xây dựng khu phố Việt Nam với Cổng chào mang bản sắc Việt Nam để từ đó sẽ có các lễ, tết, hội của người Việt Nam. Ông Lương Xuân Hòa bày tỏ mong muốn Vietcombank sẽ hiện diện nhiều hơn tại tỉnh Udon Thani trong hình ảnh, hoạt động và đầu tư.

Nói về hoạt động của Vietcombank tại tỉnh Udon Thani, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT Vietcombank đã kể về hoạt động về nguồn của Đảng bộ Vietcombank TSC vào ngày 18/9/2022, Đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank TSC với hơn 60 đại biểu là lãnh đạo Vietcombank, lãnh đạo của gần 50 đơn vị trực thuộc đại diện cho hơn 1000 đảng viên và hơn 2000 CBNV đã có chuyến về nguồn, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu tưởng niệm liệt sỹ Đặng Thúc Hứa tại tỉnh Udon Thani và làm công tác an sinh xã hội. Đoàn đã được lãnh đạo địa phương và đông đảo bà con kiều bào đón tiếp rất nồng hậu, chân tình, đó thực sự là những kỷ niệm không thể nào quên. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT Vietcombank cũng bày tỏ niềm vinh dự đối với Vietcombank khi Vietcombank được là doanh nghiệp đồng hành với kiều bào Việt Nam tại tỉnh Udon Thani trong hoạt động xây dựng khu phố người Việt.

Buổi tiếp đón đã diễn ra trang trọng, thân ái thể hiện tinh thần đoàn kiết của người Việt Nam khắp nơi trên thế giới./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​