VÒNG CHUNG KẾT HỘI THI NGHIỆP VỤ TÀI CHÍNH KẾ TOÁN VIETCOMBANK NĂM 2022 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

12/12/2022 09:19 SA
Ngày 09/12/2022, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vietcombank đã tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Nghiệp vụ Tài chính kế toán năm 2022 với quy mô toàn hệ thống.

Tham dự cuộc thi có bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán Trưởng, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi cùng sự hiện diện của thành viên Ban Tổ chức là đại diện lãnh đạo một số đơn vị Trụ sở chính; đại diện Ban Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị có thí sinh dự thi. Đặc biệt là sự tham dự của 121 cán bộ làm công tác tài chính kế toán đến từ 61 đơn vị trong hệ thống Vietcombank đã xuất sắc đạt thành tích 50/50 điểm tại Vòng thi 1 để tham gia tranh tài tại Vòng chung kết.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Trưởng ban tổ chức Hội thi chúc mừng các thí sinh đã tham gia cuộc thi ngày hôm nay; chúc các thí sinh bình tĩnh tự tin, tuân thủ nghiêm túc thể lệ thi để đảm bảo cuộc thi chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất, chúc Ban giám khảo thật công tâm để lựa chọn các thí sinh xuất sắc và kỳ thi năm nay sẽ thành công tốt đẹp. Bà Phùng Nguyễn Hải Yến cho biết: “Với mục tiêu đứng đầu về chất lượng nguồn nhân sự, việc nâng cao năng lực của toàn thể CBNV Vietcombank luôn được quan tâm, đặc biệt là cán bộ TCKT - một trong những lĩnh vực chuyên sâu trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Ban Lãnh đạo ngân hàng luôn đặt niềm tin và kỳ vọng rất lớn vào đội ngũ nhân sự TCKT do đó cuộc thi nghiệp vụ TCKT đã được tổ chức lần đầu tiên là năm 2018 và đây là năm thứ 2 VCB tổ chức cuộc thi này”.

Ngày 24/09/2022, Vòng thi 1 đã diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm, trực tuyến với mục tiêu đánh giá thực trạng và chất lượng của toàn bộ cán bộ làm công tác TCKT theo kế hoạch đào tạo đã được đặt ra, thúc đẩy cán bộ nâng cao trình độ để đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc. Kết quả của vòng thi trực tuyến đã có 698 thí sinh tham dự và trong đó có 129 thí sinh đã đạt điểm tối đa 50/50 và các thí sinh này đã được lựa chọn để tham gia Vòng thi Chung kết ngày hôm nay.

Vòng Chung kết được tổ chức với nhiều hình thức kết hợp đa dạng. Mục tiêu tìm kiếm các cán bộ tài năng để có định hướng đào tạo và phát triển, đồng thời cũng nhằm tuyên dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc để động viên, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ TCKT trên toàn hệ thống.

Các thí sinh tham gia phần thi Trắc nghiệm

Các thí sinh tham gia phần thi Làm việc nhóm dưới sự giám sát và chấm điểm của Ban Giám khảo

Các thí sinh tham gia phần thi Phân tích và xử lý tình huống

Phần thi Trắc nghiệm nghiệp vụ tài chính kế toán nâng cao với 30 câu hỏi và thời gian làm bài 20 phút, mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm. Kết quả Bài thi được máy tính chấm điểm tự động và lựa chọn 40 thí sinh theo nguyên tắc điểm cao nhất và thời gian làm bài nhanh nhất vào Phần thi tiếp theo.

Ông Đỗ Việt Hùng - Thành viên HĐQT( bên phải) và bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Trưởng Ban giám khảo (bên trái) trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng thí sinh đạt giải Nhất

Phần thi Làm việc nhóm với thời gian thi 90 phút. Các nhóm thực hiện các hoạt động nhóm theo hướng dẫn của BTC trong thời gian quy định. Theo đó, BGK sẽ quan sát các nhóm làm việc và chấm điểm nhóm, chấm điểm từng cá nhân theo các tiêu chí: Khả năng làm việc đội nhóm; Khả năng tổng hợp, phân tích và giải quyết vấn đề; Khả năng đổi mới/ sáng tạo, thích ứng sự thay đổiTính tuân thủ, cẩn trọng. Tổng điểm của thí sinh Phần thi làm việc nhóm là tổng điểm cá nhân và điểm xếp hạng của nhóm, theo đó BGK sẽ chấm điểm và lựa chọn 10 thí sinh đạt điểm cao nhất vào Phần thi tiếp theo.

Ông Đỗ Việt Hùng – Thành viên HĐQT (ngoài cùng bên trái) và bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Trưởng Ban giám khảo (ngoài cùng bên phải) trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng 2 thí sinh đạt giải Nhì

Tại phần thi thứ 3- Thi phân tích và xử lý tình huống với tổng thời gian thi tối đa 40 phút/ thí sinh, trong đó mỗi thí sinh có 30 phút làm bài trên máy tính10 phút trình bày (05 phút trình bày kết quả, 05 phút trả lời câu hỏi của BGK).

Ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng (ngoài cùng bên phải) và ông Kiều Hữu Thiện, Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nhân lực (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng các thí sinh đạt giải Ba

Ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng (ngoài cùng bên trái) và ông Kiều Hữu Thiện - Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nhân lực (ngoài cùng bên phải) trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng 4 thí sinh đạt giải Khuyến khích

Tại Lễ trao giải, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến - Trưởng Ban giám khảo đã đánh giá: Trong suốt quá trình thi, cũng như tại đêm Gala trao giải hôm nay, sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ chủ chốt tại TSC với vai trò Ban Tổ chức/ Ban Giám khảo cùng các Cổ động viên là những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của cuộc thi. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và khách quan là điểm thành công tiếp theo được Ban lãnh đạo ghi nhận trong kỳ thi này. Tất cả các thành viên đều thể hiện sự quyết tâm hoàn thành định hướng chiến lược của Vietcombank bằng những hành động thiết thực và trách nhiệm nhất.

Tại Vòng thi chung kết ngày hôm nay, toàn thể các thí sinh, các thành viên trong Ban Tổ chức và các đại biểu, khách mời đã cùng có những thời khắc thăng hoa, cùng hòa nhịp với những cảm xúc và trải nghiệm khó quên của một tập thể mạnh, một gia đình lớn - Chung niềm tin, vững tương lai, cùng nhau Kết nối – Đồng hành – Chuyển đổi.

Phó Tổng Giám đốc Phùng Nguyễn Hải Yến nhấn mạnh: “Trong thành công chung của cuộc thi, Tôi tin rằng các bạn cán bộ làm công tác Tài chính kế toán với trí tuệ Vietcombank, nhiệt huyết Vietcombank, tình yêu Vietcombank đã là người chiến thắng, đã vươn xa và sẽ tiếp tục vươn xa trong tương lai. Ban Lãnh đạo tự hào vì các bạn và chúng ta sẽ cùng đưa VCB trở thành Ngân hàng có chất lượng nguồn nhân lực đứng đầu Việt Nam.

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi, vòng chung kết Hội thi tay nghề nghiệp vụ Tài chính kế toán đã tìm ra được chủ nhân của các giải thưởng. Danh sách 10 thí sinh đạt giải tại cuộc thi:

TT

Thí sinh

Đơn vị

Giải thưởng

1

PHẠM THỊ THANH TÂM

PHÒNG CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

Giải nhất

2

DƯƠNG QUỐC TUẤN

VCB TP HỒ CHÍ MINH

Giải nhì

3

TRƯƠNG VĂN TƯỜNG

VCB TÂY CẦN THƠ

4

VŨ THỊ HÀ

PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

Giải ba

5

PHAN VĂN HIỂN

BỘ PHẬN KIỂM TOÁN NỘI BỘ MIỀN NAM

6

VƯƠNG THỊ HẠNH

PHÒNG KIỂM TRA NỘI BỘ KHU VỰC 2

7

NGUYỄN HẢI YẾN CHI

PHÒNG CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

Giải khuyến khích

8

VŨ THU NGA

PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN

9

LÊ THỊ MAI THANH

VCB GIA ĐỊNH

10

PHẠM THỊ THANH THƯƠNG

VCB KINH BẮC

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​