VIETCOMBANK TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN DÀNH CHO CÁN BỘ PHỤ TRÁCH KHÁCH HÀNG FDI BÁN BUÔN NĂM 2022

16/08/2022 05:19 CH
Ngày 12/08/2022, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Vietcombank đã tổ chức chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng (RM) FDI bán buôn năm 2022.

Tham dự Chương trình, về phía Ban Khách hàng FDI Vietcombank, có bà Bùi Thị Thanh Thu - Giám đốc Ban; cùng sự hiện diện của các giảng viên là Lãnh đạo một số Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính gồm Phòng Kinh doanh vốn, Trung tâm Thanh toán, Ban Triển khai Dự án PCM, Ban Khách hàng FDI và các học viên là lãnh đạo Phòng và RM phụ trách khách hàng FDI của các Chi nhánh khu vực miền Bắc, miền Trung và cán bộ Ban Khách hàng FDI.

Chương trình tập huấn RM FDI bán buôn năm 2022 được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 (ngày 12/8/2022) tại Hạ Long và Đợt 2 (ngày 26/8/2022) tại Vũng Tàu. Chương trình tập huấn được xây dựng với mục tiêu giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI cũng như tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Trụ sở chính và Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI. Các cán bộ sẽ được hoàn thiện toàn diện về kỹ năng và sản phẩm nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng FDI, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của Vietcombank, giữ thị phần số 1 so với các Tổ chức tín dụng trong nước trong giao dịch với các khách hàng FDI.

Bà Bùi Thị Thanh Thu - Giám đốc Ban Khách hàng FDI Vietcombank phát biểu tại chương trình tập huấn RM FDI bán buôn 2022

Tại chương trình tập huấn Đợt 1 ở Hạ Long dành cho các cán bộ của Trụ sở chính và các Chi nhánh khu vực miền Bắc và miền Trung, các học viên đã có cơ hội lắng nghe các nội dung trình bày về thực trạng và giải pháp phát triển khách hàng FDI, mô hình quản lý bán và cơ chế phối hợp giữa Ban Khách hàng FDI và các Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI, sản phẩm phái sinh, các sản phẩm thanh toán, chuyển tiền chuyên biệt dành cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm triển khai giải pháp VCB CashUp dành cho khách hàng FDI, cẩm nang dành cho cán bộ khách hàng FDI và bộ công cụ bán hàng (Sales Toolkit) trong giao dịch với khách hàng FDI.

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Thanh Thu - Giám đốc Ban Khách hàng FDI cho biết trong công tác phát triển khách hàng FDI, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công. Khách hàng FDI đa số đến từ các quốc gia phát triển hơn Việt Nam với yêu cầu cao về dịch vụ tài chính ngân hàng như: sản phẩm dịch vụ được thiết kế, may đo riêng, nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến, bảo mật tuyệt đối, văn hoá giao dịch đa dạng theo quốc gia. Do đó, các cán bộ chuyên trách công tác phát triển khách hàng FDI tại TSC và Chi nhánh không chỉ cần am tường về nghiệp vụ, sản phẩm Ngân hàng, kiến thức vĩ mô mà còn cần trang bị kĩ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, tư duy linh hoạt và nhạy bén. Chương trình tập huấn RM FDI năm 2022 được tổ chức với kỳ vọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự phục vụ công tác phát triển khách hàng FDI, đồng thời góp phần tạo ra những bước đột phá trong công tác phát triển khách hàng FDI thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban khách hàng FDI và các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ Sở chính luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI.

Quang cảnh chương trình tập huấn RM FDI bán buôn năm 2022

Phần trình diễn nhóm theo hình thức sân khấu hóa tại chương trình tập huấn RM FDI bán buôn năm 2022

Buổi tập huấn đã thu hút nhiều câu hỏi sôi nổi xoay quanh các chủ đề được đào tạo, từ đó, giúp các học viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như nâng cao kỹ năng và kiến thức, phát huy hiệu quả làm việc. Không chỉ tích cực tham gia các nội dung thảo luận, các cán bộ phụ trách khách hàng FDI tại Trụ sở chính và các Chi nhánh được chia thành các nhóm làm việc đã thể hiện tính sáng tạo, sự tự tin và cách tiếp cận mới mẻ trong các phần trình diễn nhóm theo hình thức sân khấu hóa về các tình huống tiếp cận, phát triển khách hàng FDI mới và đáp ứng các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng FDI.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​