VIETCOMBANK LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THI TAY NGHỀ NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ NHÂN SỰ QUY MÔ TOÀN HỆ THỐNG

30/06/2022 09:46 SA
Ngày 25/6/2022, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức vòng bán kết chương trình thi tay nghề nghiệp vụ quản lý nhân sự toàn hệ thống năm 2022 tại điểm cầu TSC cùng các điểm cầu chi nhánh trong toàn quốc.

Tham dự và chỉ đạo có ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Trưởng Ban tổ chức thi tay nghề. Các thành viên Ban Tổ chức thi tay nghề đến từ Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, Ban Tổ chức và nhân sự, Phòng Chính sách và kế hoạch nhân sự, Ban Kiểm tra nội bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin, Văn phòng cùng đại diện  một số phòng ban liên quan.

Chương trình thi tay nghề nghiệp vụ quản lý nhân sự năm 2022 có sự tham gia của 400 thí sinh tại TSC và các Chi nhánh trong toàn hệ thống Vietcombank. Đặc biệt vòng bán kết có gần 50 thí sinh thuộc đối tượng không bắt buộc đã rất tích cực đăng ký tham gia chương trình thi tay nghề lần này.

Ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự phát biểu khai mạc chương trình thi tay nghề

Phát biểu khai mạc, ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Vietcombank tổ chức chương trình thi tay nghề nghiệp vụ quản lý nhân sự dành cho tất cả cán bộ làm công tác quản lý nhân sự trong toàn hệ thống. Chương trình thi tay nghề được tổ chức nhằm hướng tới các mục tiêu sau:

  • Đánh giá thực trạng trình độ, chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhân sự trong toàn hệ thống để làm cơ sở thực hiện công tác cán bộ và có kế hoạch đào tạo phù hợp.  
  • Củng cố, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ thông qua việc thúc đẩy cán bộ nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật các quy định của pháp luật; các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình của Ngân hàng Nhà nước và của Vietcombank liên quan đến công tác nhân sự.
  • Nhận diện, tìm kiếm và lựa chọn được những cán bộ giỏi làm công tác quản lý nhân sự trong toàn hệ thống để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và phát triển.
  • Tuyên dương, khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân đạt kết quả cao khi tham gia Chương trình thi tay nghề nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc, lòng yêu nghề của các cán bộ làm công tác quản lý nhân sự trong toàn hệ thống Vietcombank”.

Ông Hồng Quang cũng nhấn mạnh: Cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra, sát hạch kiến thức đối với các cán bộ làm công tác quản lý nhân sự mà có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm trang bị cho cán bộ một cách hệ thống các quy định, các kiến thức về quản trị và phát triển nguồn nhân lực để cán bộ có thể hiểu, nắm rõ các quy định, tự tin hơn và nâng cao hơn chất lượng của công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong việc quản lý và ra các quyết định liên quan đến nhân sự.

Trong thành công chung của Vietcombank có sự đóng góp quan trọng và thầm lặng của đội ngũ các cán bộ làm công tác quản lý nhân sự trong toàn hệ thống. Vì vậy, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Hồng Quang khẳng định: “những cán bộ đang làm công tác quản lý nhân sự trong hệ thống là nguồn lực quan trọng, là nhân tố then chốt thúc đẩy quá trình hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 đưa Vietcombank trở thành Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực; Vietcombank trở thành một tổ chức học tập và sáng tạo”.

Một số hình ảnh về các thí sinh tại điểm cầu Trụ sở chính và các đầu cầu tại Chi nhánh đang làm bài thi

Trong vòng thi bán kết vào ngày 25/06/2022, các thí sinh đã thực hiện bài thi trắc nghiệm một cách nghiêm túc, tập trung và hoàn thành nội dung bài thi với kết quả đáng ghi nhận.

Dự kiến vòng thi chung kết chương trình thi tay nghề nghiệp vụ quản lý nhân sự năm 2022 sẽ được tiếp tục tổ chức với hình thức thi gồm thi trắc nghiệm, thi làm việc nhóm và thi giải quyết tình huống. Kết quả vòng chung kết sẽ chọn ra những đơn vị và cá nhân xuất sắc để trao giải và vinh danh theo cơ cấu giải thưởng đã được Ban lãnh đạo phê duyệt./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​