VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI THẢO TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN/CHỐNG TÀI TRỢ KHỦNG BỐ, TUÂN THỦ CẤM VẬN VÀ FATCA TOÀN HỆ THỐNG NĂM 2021

27/10/2021 05:20 CH
Ngày 27/10/2021, tại Trụ sở chính 198 Trần Quang Khải, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức “Hội thảo tập huấn về phòng chống rửa tiền/chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận và FATCA năm 2021” cho gần 800 học viên là lãnh đạo, cán bộ tại các Phòng/Ban/Trung tâm Trụ sở chính và Chi nhánh trong toàn hệ thống qua hình thức kết hợp cầu truyền hình và tham gia trực tuyến.

Toàn cảnh Hội thảo trực tuyến

Tham dự hội thảo, về phía Ban lãnh đạo Vietcombank có sự tham dự của Phó Tổng Giám đốc Đinh Thị Thái. Về phía giảng viên của hội thảo có các chuyên gia đến từ công ty tư vấn PwC Việt Nam và giảng viên phòng Phòng chống rửa tiền TSC.

Bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc phát biểu tại hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng Giám đốc đã đánh giá cao tinh thần chủ động và sự quan tâm của các Chi nhánh/ bộ phận liên quan đến công tác PCRT tại Vietcombank trong năm vừa qua vì những chuyển biến hết sức tích cực. Bên cạnh việc chia sẻ những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, Ban Lãnh đạo hy vọng Hội thảo cũng là cơ hội để các học viên nắm được những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện các chính sách/ quy định về PCRT cũng như định hướng trong công tác của năm tiếp theo.

Ông Hà Đức Quân – Trưởng phòng Phòng chống rửa tiền TSC trình bày các nội dung về kế hoạch thực hiện chương trình nâng cao năng lực phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố của Vietcombank

Tham gia Hội thảo, các đại biểu được chia sẻ các thông tin về kết quả triển khai PCRT/ tuân thủ cấm vận (TTCV) tại Vietcombank năm 2021; Cập nhật về xu hướng Tội phạm tài chính (TPTC) và các quy định mới về quản lý/quản trị TPTC trên thế giới và VN hiện nay; Kế hoạch thực hiện các dự án phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố của Vietcombank từ nay đến năm 2025. Đồng thời, Phòng PCRT cũng cập nhật các quy định hiện hành về PCRT/FATCA, hướng dẫn về hệ thống lưu trữ thông tin PCRT/TTCV.

Bà Đinh Hồng Hạnh – Phó Tổng Giám đốc Pwc Việt Nam chia sẻ, cập nhật về xu hướng Tội phạm tài chính và các quy định mới về quản lý/quản trị TPTC trên thế giới và Việt Nam hiện nay

Trong khuôn khổ Hội thảo, với kinh nghiệm từ hoạt động triển khai và kiểm tra thực tế,  đại diện của Ban Kiểm tra nội bộ và Phòng PCRT chia sẻ về các trường hợp điển hình, rủi ro cao phát sinh liên quan đến PCRT tại Vietcombank. Các học viên dự hội thảo cũng đã tham gia trả lời các câu hỏi khảo sát và tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ một số tình huống về những giao dịch tại chi nhánh có dấu hiệu rửa tiền cùng kinh nghiệm trong việc xử lý khi xảy ra các tình huống phát sinh.

Phòng PCRT đã trả lời những câu hỏi của các đại biểu, ghi nhận những vấn đề còn tồn tại trong quá trình thực hiện tuân thủ phòng chống rửa tiền, cấm vận tại các đơn vị để báo cáo BLĐ, đề xuất các giải pháp xử lý, hỗ trợ các đơn vị.

Trong thời gian tới, Trụ sở chính và các chi nhánh Vietcombank sẽ tiếp tục phối hợp để triển khai những công việc nhằm nâng cao chất lượng tuân thủ PCRT/cấm vận của toàn hệ thống.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​