VIETCOMBANK CHƯƠNG DƯƠNG TRAO TẶNG 500 TRIỆU ĐỒNG CHO QUỸ KHUYẾN HỌC XÃ LA PHÙ, HUYỆN HOÀI ĐỨC, HÀ NỘI

30/03/2021 02:21 CH
Ngày 25/03/2021, tại hội trường UBND xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Chương Dương (Vietcombank Chương Dương) đã trao tặng 500 triệu đồng cho quỹ khuyến học xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Tạ Anh Tuấn Thứ trưởng Bộ Tài chính, bà Trần Thị Huệ Phó tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước, bà Nguyễn Thị Thanh Hương Giám đốc Kho bạc Nhà nước Thành phố Hà Nội.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank trao tài trợ cho Quỹ khuyễn học xã La Phù, huyện Hoài Đức

Về phía đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoài Đức có ông Nguyễn Xuân Đại Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Hoài Đức; ông Trần Văn Nghĩa PBT thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức; ông Nguyễn Trung Thuận Ủy viên BTV huyện ủy, PCT UBND huyện Hoài Đức; ông Lê Hồng Sơn Giám đốc KBNN huyện Hoài Đức.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam có bà Phùng Nguyễn Hải Yến Phó Tổng giám đốc; Ông Nguyễn Bá Minh Giám đốc Vietcombank Chương Dương cùng các ông, bà là lãnh đạo các phòng ban trong chi nhánh.

Ông Nguyễn Hữu Khoa – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội khuyến học xã báo cáo kết quả công tác khuyến học tại xã

Về phía UBND xã La Phù có ông Tạ Công Luận Bí thư Đảng ủy xã; ông Tạ Văn Thắng Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Hữu Khoa Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, chủ tịch Hội khuyến học xã cùng các ông, bà thuộc BCH đảng ủy, Ủy viên UBND xã, các ông bà đại diện Ủy ban MTTQ, các ông bà đại diện các ngành, các đoàn thể chính trị, đoàn thể xã hội, đại diện khối nhà trường…

Ông Tạ Anh Tuấn– Thứ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ về Quỹ khuyến học tại buổi lễ

Xã La Phù là một trong những địa phương có truyền thống hiếu học và từng có nhiều người đỗ đạt cao. Nhằm phát huy truyền thống hiếu học đó, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến công tác giáo dục và công tác khuyến học trên địa bàn xã. Hội khuyến học xã La Phù, Hội đồng giáo dục xã La Phù được thành lập và kiện toàn với mục đích là đầu mối trong việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các cơ sở giáo dục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp khuyến học khuyến tài của địa phương. Tuy nhiên, việc huy động quỹ khuyến học còn gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng nhu cầu thực tế hoạt động của Hội.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Khoa Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội khuyến học xã báo cáo kết quả công tác khuyến học năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của xã La Phù.

Từ nguồn quỹ khuyến học 40 triệu đồng đầu tiên do cố nhà giáo Tạ Tường Ân trao tặng, những năm qua, hội khuyến học xã La Phù và chi hội khuyến học các thôn, các trường đã làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ quỹ để trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập, học sinh khó khăn. Riêng năm 2020 đã trao 384 suất quà trị giá trên 137 triệu đồng; miễn, giảm học phí và các khoản thu khác trị giá 77,5 triệu đồng; hỗ trợ ăn trưa trị giá gần 3,6 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, học sinh, sinh viên gia đình chính sách.

Tiếp theo là những phát biểu của các ông, bà đại diện cho các tổ chức xã hội về phát huy vai trò của Hội khuyến học, kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học và hiệu quả từ phong trào khuyến học tại địa phương.

Đại điện cho Vietcombank, bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc đã chia sẻ về công tác an sinh xã hội của Vietcombank được triển khai rộng trên quy mô lớn với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực dành cho các địa phương nghèo, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế đồng thời chia sẻ về công tác hỗ trợ đẩy mạnh phong trào khuyến học tại các địa phương nói riêng trong thời gian qua.

Ông Tạ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Tài chính đã phát biểu bày tỏ niềm vui mừng và tự hào khi tiếp tục được góp phần phát triển quỹ khuyến học tại địa phương do cố nhà giáo Tạ Tường Ân đã góp công sáng lập.

Kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Đại – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và ông Tạ Công Luận – Bí thư Đảng uỷ xã chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo cùng tập thể CBNV Vietcombank đã hỗ trợ kinh phí để thúc đẩy phong trào khuyến học cũng như sự nghiệp giáo dục tại địa phương, đồng thời cho biết sẽ sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đưa công tác khuyến học, khuyến tài của xã, của huyện ngày càng phát triển.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​