VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG DIỄN ĐÀN THUẾ 2020 VỚI CHỦ ĐỀ: CHÍNH SÁCH THUẾ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP - VƯỢT THÁCH THỨC, ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN.

18/12/2020 12:28 CH
Sáng ngày 18/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), tổ chức Diễn đàn Thuế 2020 với chủ đề: Chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp - Vượt thách thức, đồng hành cùng phát triển.

​​​​​​​Diễn đàn có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), lãnh đạo Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), Cục Thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan); đại diện Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính); lãnh đạo khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính); đại diện một số bộ ngành liên quan; đại diện gần 200 doanh nghiệp và các hội, hiệp hội doanh nghiệp tại Hà Nội và một số địa phương cả nước.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) tham dự Diễn đàn Thuế năm 2020

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Phạm Thu Phong, Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam nhấn mạnh, năm 2020, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội của nước ta. Chính phủ, các bộ ngành và các cấp chính quyền luôn sát sao đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa ưu tiên phòng chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát huy tinh thần yêu nước, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội, tạo động lực cho phát triển và tái khởi động nền kinh tế đất nước.

Ông Phạm Thu Phong, Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội và Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Tài chính đã và đang tích cực triển khai một cách đồng bộ các giải pháp tài khoá để ứng phó với đại dịch Covid-19. Đồng thời, Bộ Tài chính không ngừng hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, các giải pháp tài khóa, thuế, phí được tích cực nghiên cứu, rà soát để trình cấp có thẩm quyền quyết định nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp tiết giảm chi phí, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Diễn đàn thuế năm 2020 với chủ đề: Chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp – vượt thách thức, đồng hành cùng phát triển do Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục thuế tổ chức nhằm giới thiệu, phân tích các cơ chế, chính sách thuế mới, tạo diễn đàn trao đổi, tiếp nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp trong thực thi chính sách pháp luật thuế.

Tại phần 1 của chương trình, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo phân tích, bình luận về cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế - hải quan nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển; các chính sách mới về thuế, hải quan, quản lý hóa đơn, chứng từ; kết quả thực hiện chính sách ưu đãi thuế hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường bị tác động của dịch Covid-19 và những vấn đề cần chú ý trong các nghị định thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019...

Các đại biểu Vụ Chính sách thuế, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Thời báo Tài chính Việt Nam trao đổi, đối thoại với các doanh nghiệp tham dự

Trong phần 2 của chương trình, lãnh đạo các cơ quan quản lý đã cùng đối thoại, trao đổi với các doanh nghiệp về nhiều nội dung thiết thực, giải đáp những khó khăn vướng mắc có tác động trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Lê Hoàng Tùng, Kế toán trưởng Vietcombank (bên phải) nhận kỷ niệm chương của Ban tổ chức dành cho đơn vị đồng hành

Diễn đàn Thuế 2020 ghi nhận sự tham gia hưởng ứng và đánh giá cao từ các đại biểu tham dự, đặc biệt là các doanh nghiệp, các hội và hiệp hội doanh nghiệp. Chương trình góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác tuyên truyền về cơ chế, chính sách, tích cực giúp các cơ quan chức năng của Bộ nắm bắt, giải đáp kịp thời các vấn đề liên quan, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hiểu và đồng thuận thực hiện đúng chính sách, pháp luật về tài chính

Với vị thế là ngân hàng dẫn đầu, trong suốt những năm qua, Vietcombank luôn thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật nói chung và quy định về thuế nói riêng; phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong công tác phối hợp thu NSNN và thực hiện các quy định về cung cấp thông tin. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, Vietcombank luôn là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất tại Việt Nam với số tiền lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm. Năm 2019, Vietcombank là doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cả nước. Kết quả này ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách Nhà nước, đồng thời khẳng định hiệu quả kinh doanh vượt trội của Vietcombank. Tham gia đồng hành tổ chức Diễn đàn Thuế 2020, Vietcombank tiếp tục khẳng định trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách thuế của Chính phủ, Bộ Tài chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của đất nước./.

Toàn cảnh Diễn đàn

VCB News


Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​