VIETCOMBANK THAM DỰ DIỄN ĐÀN CẤP CAO CNTT - NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ VIỆT NAM 2020

15/12/2020 05:35 CH
Ngày 14/12/2020, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tổ chức phiên khai mạc Diễn đàn Cấp cao CNTT - Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 (Vietnam ICT Summit - DX Day Vietnam 2020) với nhiều nội dung quan trọng diễn ra trong 2 ngày 14-15/12.

Với chủ đề “Chuyển đổi số quốc gia: Chia sẻ và Kết nối, Chương trình là hoạt động thiết thực đồng hành cùng Chính phủ đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam, thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Ngày chuyển đổi số Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa khẳng định: "Đây là một thời điểm đặc biệt quan trọng, bởi vì chuyển đổi số đã trở thành chủ đề nóng nhất trong chương trình hành động của tất cả mọi người. Có thể nói chuyển đổi số là hy vọng để đất nước chúng ta thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tiến vào danh sách các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Chuyển đổi số cũng là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, là ngày hội toàn dân của tất cả mọi người để chúng ta hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt hơn, những công việc hiệu quả hơn và giao tiếp thuận lợi hơn. Chuyển đổi số cũng là hành động mà tất cả các địa phương, các bộ, ban ngành và Chính phủ đều đang bước vào thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia định hướng 2025 và đến 2030.

Chuyển đổi số là thành phố thông minh, là chính quyền số, là giao thông thông minh, y tế thông minh, là doanh nghiệp thời gian thực và đang dịch chuyển rất nhanh chóng. Hơn hơn lúc nào hết đây là thời điểm kết nối lại, chia sẻ cùng hành động", ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại diễn đàn

Cũng tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT&TT – cho biết: Chuyển đổi số chỉ thành công nếu toàn dân tham gia. Nghĩa là, công nghệ số, dịch vụ số phải được phổ cập, kèm theo đó là dịch vụ an toàn, an ninh mạng cũng phổ cập, nghĩa là giá thành rẻ, dễ sử dụng, tiện ích cho mọi người”. Đồng thời ông Dũng kêu gọi: “Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hãy nhanh chóng hoạch định cho mình một bản chiến lược và kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số”.

6 ngành, lĩnh vực, đối tượng trọng điểm được chọn để thực hiện trong DXDay 2020 bao gồm: Y tế, Tài chính ngân hàng, Logistics, Nông nghiệp, Sản xuất công nghiệp và chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs. Đây là những ngành kinh tế và đối tượng quan trọng, những lĩnh vực Việt Nam có lợi thế, góp phần quan trọng trong việc tiên phong dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

Ông Phạm Anh Tuấn (thứ 4, từ trái sang) – Thành viên HĐQT Vietcombank tham dự và nhận Kỷ niệm chương từ BTC

Thời đại 4.0 vừa là cơ hội đồng thời là thách thức với các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Thấy rõ những điều đó Vietcombank đã xây dựng chiến lược và thực hiện đề án chuyển đổi số với mục tiêu trở thành ngân hàng số đứng đầu ở Việt Nam với nền tảng khách hàng lớn nhất; đáp ứng sự hài lòng cao nhất của khách hàng; đứng đầu trong việc tổ chức ngân hàng số hiệu quả; không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Do vậy, việc tham gia đồng hành cùng Ngày Chuyển đổi Số Việt Nam 2020 cũng là cơ hội để Vietcombank chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn chuyển đổi số nhằm gia tăng hiệu quả của chương trình.

Ngày Chuyển đổi Số Việt Nam 2020 thu hút hàng ngàn đại biểu là lãnh đạo chính phủ, bộ, ngành, cơ quan, các hiệp hội, doanh nghiệp trong 06 ngành, lĩnh vực liên quan, và các doanh nghiệp, chuyên gia CNTT đang cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số. Trong hai ngày diễn ra “Ngày chuyển đổi số Việt Nam” có nhiều hoạt động nổi bật, trong đó 6 hội nghị chuyên đề bàn thảo chuyển đổi số trong 06 lĩnh vực, ngành kinh tế trọng điểm mà Việt Nam có lợi thế. Bên cạnh đó là các hoạt động triển lãm, kết nối hợp tác.

Vietcombank đồng hành cùng Ban tổ chức góp phần vào thành công chung của sự kiện nổi bật được chờ đợi trong năm của giới công nghệ thông tin.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​