HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN CỦA ĐOÀN CƠ SỞ VCBL TẠI CÔN ĐẢO

03/12/2020 05:01 CH
Trong hai ngày 29 và 30/11/2020, Đoàn thanh niên Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBL) do đồng chí Lê Thị Kim Anh, Bí thư Đoàn cơ sở là trưởng đoàn, đã tổ chức hành trình về nguồn tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo, diện tích đất liền khoảng 76 km2, từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương trước năm 1975.

Đoàn viên thanh niên VCBL tới thăm quan di tích Trại tù Phú Hải

Tại đây, đoàn đã tới thăm Bảo tàng Côn Đảo, các di tích lịch sử Trại tù Phú Hải, trại giam Phú Bình, nơi từng giam giữ, tra tấn các đồng chí Tôn Đức Thắng, Phan Chu Trinh, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh... Đoàn viên thanh niên VCBL vô cùng xúc động khi được tìm hiểu về vùng đất anh hùng Côn Đảo. Các trại giam, chuồng cọp tại đây được coi là địa ngục trần gian, với các hình thức tra tấn cả về tinh thần lẫn thể xác các chiến sỹ cách mạng. Càng sửng sốt trước sự tàn bạo của những kẻ xâm lược, đoàn viên thanh niên VCBL càng khâm phục ý chí kiên cường, sắt đá của các chiến sỹ cách mạng. Buổi thăm quan đã để lại rất nhiều ấn tượng, cảm xúc trong lòng các đoàn viên thanh niên VCBL.


Đoàn tới viếng Nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ

Chiều cùng ngày, đoàn tới viếng nghĩa trang Hàng Dương, đặt lẵng hoa và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu cùng những anh hung liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Hành trình về nguồn của Đoàn cơ sở VCBL không chỉ gia tăng tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên công ty mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm trong công việc, góp phần xây dựng công ty nói riêng và Vietcombank nói chung ngày càng phát triển.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​