VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI THẢO TẬP HUẤN VỀ PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN/CHỐNG TÀI TRỢ KHỦNG BỐ, TUÂN THỦ CẤM VẬN VÀ FATCA NĂM 2020

27/11/2020 05:18 CH
Trong hai ngày 23 và 24/11/2020, tại khách sạn Army – số 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thảo tập huấn về phòng chống rửa tiền/chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận và FATCA năm 2020 cho hơn 200 học viên là lãnh đạo và cán bộ thuộc các đơn vị nghiệp vụ tại Trụ sở chính và các Chi nhánh khu vực miền Bắc và miền Trung.

Mục tiêu của buổi Hội thảo là (i) tổng hợp các hoạt động tiêu biểu trong triển khai tuân thủ phòng chống rửa tiền năm 2020 cũng như một số kết quả đã đạt được tại Dự án tư vấn nâng cao năng lực phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố tại VCB; (ii) tập huấn, đào tạo nghiệp vụ, cập nhật quy định chính sách và hướng dẫn sử dụng hệ thống liên quan về phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận và FATCA và (iii) truyền thông về các xu hướng tội phạm rửa tiền, tài trợ khủng bố, cấm vận tại Việt Nam và trong khu vực.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Hội đồng quản trị; ông Lại Hữu Phước – Trưởng Ban kiểm soát và bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng giám đốc phụ trách Khối Quản trị rủi ro. Hội thảo còn có sự tham gia của các đại diện từ đối tác tư vấn PwC Việt Nam: bà Đinh Thị Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc; ông Hiran Cabraal – Giám đốc dịch vụ tư vấn quản trị rủi ro và bà Võ Tấn Bích Ngọc – Trưởng phòng cao cấp dịch vụ tư vấn quản trị rủi ro.

Bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng giám đốc phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, bà Đinh Thị Thái – Phó Tổng giám đốc đã nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của công tác phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank, đặc biệt trong bối cảnh Vietcombank đang nỗ lực để đạt được mục tiêu chiến lược phát triển thành 1 trong 300 định chế tài chính lớn nhất toàn cầu, có sự hiện diện kinh doanh trên phạm vi thế giới. Phó Tổng giám đốc Đinh Thị Thái mong muốn các đại biểu tham dự hội thảo nghiêm túc tập trung tiếp thu đầy đủ nội dung đào tạo, tích cực tham gia trao đổi thảo luận cũng như tiếp tục truyền thông trong đơn vị mình để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuân thủ.

Trong khuôn khổ buổi Hội thảo, các chuyên gia tại Phòng Phòng chống rửa tiền – Trụ sở chính Vietcombank và các chuyên gia tư vấn cao cấp trong lĩnh vực quản trị rủi ro từ Công ty tư vấn PwC Việt Nam đã  tập huấn, đào tạo các nội dung nghiệp vụ phong phú, chia sẻ tiến trình triển khai các Dự án về phòng chống rửa tiền tại Vietcombank và những trường hợp thực tế về phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận và FATCA trên thế giới, tại Việt Nam và Vietcombank nói riêng.

Ông Hiran Cabraal - Chuyên gia của PWC Việt Nam truyền đạt một số nội dung đào tạo tại Hội thảo

Nội dung thông tin qua truyền đạt trực tiếp của đại diện Ban lãnh đạo, Lãnh đạo Phòng Phòng chống rửa tiền và các chuyên gia tư vấn từ PwC đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cán bộ tham gia buổi hội thảo. Cuối buổi hội thảo, các cán bộ đã thực hiện bài kiểm tra nghiêm túc và đầy đủ.

Các đại biểu đánh giá các nội dung được chia sẻ tại Hội thảo thực sự hữu ích, giúp các đơn vị nắm rõ yêu cầu và cách thức triển khai hiệu quả để đảm bảo tính tuân thủ, góp phần phát triển công tác phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, tuân thủ cấm vận và FATCA tại Vietcombank.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​