VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO XÚC TIẾN ĐẦU TƯ CÁC DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC NĂM 2020 CỦA TỈNH VĨNH PHÚC

20/11/2020 01:45 CH
Ngày 18/11/2020 tại tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI, KOTRA) vừa tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư các DN Hàn Quốc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc điểm đến tiềm năng và an toàn” với sự tham gia 400 doanh nghiệp (DN). Vietcombank đồng hành cùng sự thành công của Hội thảo.

Tham dự chương trình có đ/c Hoàng Thị Thuý Lan – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, đ/c Lê Duy Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đ/c Trần Duy Đông – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung Ương và tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía Hàn Quốc có: ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Ok Hyon Yun, Trưởng Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI); ông Choi Ju Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo một số phòng ban thuộc Trụ sở chính và các Chi nhánh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định vị thế, tiềm năng chiến lược của tỉnh và nhấn mạnh, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch nhưng kinh tế Vĩnh Phúc vẫn ổn định, tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2020 ước tăng 0,69% so với năm 2019. Sau những tháng đầu năm 2020 bị chững lại, dòng vốn đầu tư FDI vào  tỉnh đã tăng mạnh trong các tháng vừa qua.

Đại diện Vietcombank, đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT (thứ 2 từ trái sang) tham dự Hội thảo

Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt, Vĩnh Phúc đã xác lập vững vàng trạng thái bình thường mới, hiện thực hóa thành công “mục tiêu kép”, vừa giữ vững địa bàn an toàn, điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp; vừa đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự, ổn định và phát triển kinh tế, xã hội, lấy lại đà tăng trưởng...Đồng thời tỉnh luôn ưu tiên thu hút đầu tư, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào những lĩnh vực xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN) kiểu mẫu dành cho nhà đầu tư Hàn Quốc, các dự án chế biến, chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm tài nguyên, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử, ô-tô, công nghiệp y dược, công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa...

Với tiềm năng sẵn có, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền tỉnh, Vĩnh Phúc đã trở thành là một trong những địa phương có lợi thế so sánh cạnh tranh nhất Việt Nam. Một trong những yếu tố quyết định làm nên lợi thế của tỉnh chính là sự chuyển động mạnh trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch; xây dựng văn hóa đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và lắng nghe tiếng nói của nhà đầu tư doanh nghiệp; đồng thời tăng cường giải pháp tổng thể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giúp tỉnh được cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp đánh giá cao, trong đó có những nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

“Vĩnh Phúc cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, nhà đầu tư thông qua việc tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh”, Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh. 

Đồng chí Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông nhấn mạnh, Vĩnh Phúc nằm trong vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng thủ đô Hà Nội; hội tụ đủ các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, có vị trí liền kề sân bay quốc tế Nội Bài, nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh, vành đai phát triển công nghiệp phía Bắc rất thuận lợi để triển khai các dự án sản xuất kinh doanh.

 Toàn cảnh buổi đối thoại tại Hội thảo

Trong khuôn khổ của Hội thảo đã diễn ra phiên Tọa đàm về “Định hướng đầu tư, thu hút doanh nghiệp tiềm năng” nhằm trao đổi, thảo luận về môi trường đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc chuyên sâu vào khu kinh tế. Với phương châm “Các nhà đầu tư ở Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”, tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt chú trọng đến cải thiện môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh, trong đó coi trọng hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ bằng giải pháp quan tâm và giải quyết ngay các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh.  

Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng đ/c Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đ/c Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã đối thoại với các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc trao đổi, cùng tìm các giải pháp đáp ứng nhu cầu kết nối giữa doanh nghiệp 2 bên.

Với vai trò là Ngân hàng hàng đầu tham gia xuyên suốt các sự kiện của Hội thảo, đ/c Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định và cam kết hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong việc thúc đẩy và thu hút đầu tư của các DN FDI, đặc biệt là DN Hàn Quốc. Với sự tăng trưởng bứt phá ấn tượng trong những năm vừa qua, Vietcombank tự hào trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam và hội nhập mạnh mẽ với thị trường tài chính khu vực và quốc tế. Cụ thể:

  • Nằm trong Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu năm 2019 do Forbes bình chọn.
  • Nằm trong top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu.
  • Là tổ chức tín dụng có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất tại Việt Nam (gần 15 tỷ USD)

Đồng tình với ý kiến của đ/c Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư các chuyên gia trong buổi thảo luận, đ/c Nghiêm Xuân Thành cũng chia sẻ thẳng thắn góp ý muốn thu hút các nhà đầu tư lớn đến từ nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cần quyết tâm triển khai tốt hơn nữa và thực hiện đồng bộ các giải pháp bao gồm: cải tiến cơ chế và thể chế thu hút đầu tư, phát triển và mở rộng quỹ đất sạch dành cho doanh nghiệp FDI, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp FDI trong bối cảnh cần thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực công nghệ cao.

Ký biên bản ghi nhớ giữa Vietcombank và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau phần tọa đàm, đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Vietcombank và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Biên bản ghi nhớ góp phần tăng cường hợp tác giữa Vietcombank và Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc  trong việc nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, hợp tác đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc; đồng thời thể hiện cam kết hai bên sẽ cùng nhau nỗ lực phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nói riêng tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Đ/c Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu bế mạc Hội thảo 

Phát biểu bế mạc Hội thảo, đ/c Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, trong chính sách thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc, tỉnh không chỉ quan tâm thu hút đầu tư vào công nghiệp mà còn muốn xây dựng hệ sinh thái về công nghiệp, bao gồm cả cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, đô thị công nghiệp và văn hóa công nghiệp. “Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mong sớm được làm việc với Tập đoàn Lotte và các doanh nghiệp Hàn Quốc để triển khai hiện thực hóa các kế hoạch này”, Chủ tịch Lê Duy Thành nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại gian trưng bày của Vietcombank tại Hội thảo:

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​