VIETCOMBANK TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN BCH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ HAI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025 (MỞ RỘNG)

15/08/2020 12:03 SA
Ngày 14/08/2020, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Ban chấp hành (BCH) lần thứ hai, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (mở rộng) để thực hiện sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 với điểm cầu chính tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội và 69 điểm cầu tại các đơn vị có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Vietcombank, hội nghị trực tuyến có sự tham dự của hơn 350 đại biểu.

Tới tham dự Hội nghị, về phía các đại biểu, khách mời, có: đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); đ/c Hoàng Minh Thuyết – Phó Vụ trưởng Vụ Kiểm tra tài chính, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW; Đ/c Hoàng Thanh Liêm - Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW; đ/c Lê Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW.

Về phía Vietcombank, có: đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); đ/c Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; các đ/c Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank; các đ/c Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban/TT thuộc TSC: TCNS, VP, KTrNB, CLTG&TKTH, GSHĐ…

Đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bày tỏ cảm ơn tới các vị đại biểu khách quý đã dành thời gian tới tham dự hội nghị và cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2020, bám sát các nghị quyết, kế hoạch và chương trình hành động của Đảng bộ Khối DNTW, của Ban cán sự Đảng NHNN Việt Nam, ngay từ đầu năm Đảng bộ Vietcombank đã xây dựng và ban hành Nghị quyết lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và công tác kinh doanh; điều chỉnh kịp thời, sát thực tiễn mục tiêu và chiến lược kinh doanh phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và tác động của đại dịch COVID-19. Tập thể Ban thường vụ, BCH Đảng bộ Vietcombank đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và đổi mới phương thức lãnh đạo để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh và công tác xây dựng Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, cả hệ thống Vietcombank đã phát huy các thế mạnh, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh doanh cũng như đổi mới, tăng cường công tác quản trị điều hành theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Trong công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Vietcombank đã làm tốt công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 -2025 và Đảng bộ Vietcombank đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị

“Hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng lần này bên cạnh việc tổng kết, đánh giá những kết quả mà Đảng bộ Vietcombank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đề ra các định hướng, giải pháp cho 6 tháng cuối năm, các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ cho ý kiến và thông qua những văn bản quan trọng của BCH Đảng bộ như: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Vietcombank lần thứ IV; Quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 -2025 v.v… Vì vậy, tôi đề nghị các đại biểu dự Hội nghị phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm để đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020 cũng như các năm tiếp theo” - đ/c Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tiếp đó, đ/c Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Báo cáo nêu rõ: về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trong 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy Vietcombank tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, kịp thời phổ biến, quán triệt và lãnh đạo tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Hướng dẫn, Quy định của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối DNTW, NHNN, đặc biệt là các quy định về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp sau dịch bệnh dịch COVID-19 gây ra. Đảng ủy Vietcombank tiếp tục lãnh đạo thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, chuyển dịch cơ cấu hoạt động, đảm bảo tăng trưởng bền vững, hiệu quả cao và nâng cao năng suất lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy Vietcombank triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Đảng ủy Khối DNTW tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ. Đảng bộ Vietcombank được Đảng ủy Khối DNTW xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; thực hiện khen thưởng cho 12 tổ chức đảng cơ sở trực thuộc đạtTrong sạch vững mạnh” tiêu biểu và 08 đồng chí “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đảng ủy Khối DNTW cũng đã tặng Cờ cho 02 tổ chức đảng trực thuộc và tặng Bằng khen cho 03 đảng viên. Trong 6 tháng năm 2020, Đảng ủy Vietcombank đã kết nạp được 149 đảng viên mới đảm bảo chất lượng, điều kiện, tiêu chuẩn, đạt 78,42% kế hoạch năm; chuyển đảng chính thức cho 73 đồng chí theo đúng quy định; cấp thẻ đảng viên cho 235 đồng chí, trao tặng huy hiệu Đảng 30 năm cho 01 đồng chí.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng, mặc dù còn có nhiều khó khăn nhưng Vietcombank cũng đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy Vietcombank, đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT đã trình bày Báo cáo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại Hội nghị, nhiều nội dung quan trọng khác cũng đã được thông qua: (i) Chương trình làm việc toàn khóa và nội dung các kỳ họp của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. (ii) Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. (iii) Thông báo phân công nhiệm vụ của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW (bên phải) và đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) trao Cờ và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Vietcombank Thăng Long đạt danh hiệuTrong sạch, vững mạnhtiêu biểu 5 năm liền (2015-2019)

Thay mặt Đảng ủy Khối DNTW, đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực bày tỏ niềm vui mừng khi tới tham dự Hội nghị. Đồng chí đã bày tỏ sự ấn tượng kết quả hoạt động của Đảng bộ cũng như hệ thống Vietcombank trong nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Đảng bộ và hệ thống Vietcombank trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, song Vietcombank vẫn tiếp tục dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty trong Khối. Đồng chí cũng khẳng định dấu ấn thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank lần thứ 4 nhiệm kỳ 2020-2025 và đánh giá cao Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ Vietcombank đã chủ động xây dựng các chương trình hành động, chương trình làm việc toàn khóa; Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ trong thường trực, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Phó Bí thư thường trực cũng có những định hướng chỉ đạo đối với Đảng bộ Vietcombank cần tập trung đối với một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Một là, về xây dựng Đảng, Đảng bộ Vietcombank cần quán triệt, triển khai các Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra cũng như sắp tới là Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Khối DNTW; Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng đối với cấp ủy, Bí thư Đảng ủy các cấp trong Đảng bộ Vietcombank; Hai là, cần hoàn thiện, ban hành kịp thời, đồng bộ các cơ chế, các quy chế làm việc; Ba là, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đoàn kết, đồng lòng khắc phục khó khăn để thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2020-2025; Thứ tư, cần có các giải pháp đồng bộ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Đảng bộ, hệ thống Vietcombank phải thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển hoạt động kinh doanh, đồng thời chia sẻ những khó khăn cũng như hỗ trợ cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW (đứng giữa) tặng Bằng khen và tặng hoa chúc mừng 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thay mặt Đảng bộ Vietcombank, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với Ban thường vụ, BCH Đảng bộ Khối DNTW nói chung và cá nhân đ/c Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW trong nhiệm kỳ qua đã luôn quan tâm, ủng hộ, đánh giá cao đổi với hoạt động của hệ thống Vietcombank và hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng bộ Khối DNTW.

Đ/c Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW (bên phải) và Đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) tặng Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ghi nhận những thành tích của Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Khối DNTW đã tặng Cờ thi đua cho 02 tổ chức Đảng đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2015 - 2019) là Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam, Đảng bộ Vietcombank Thăng Long và 03 cá nhân đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2015 – 2019).

Đảng bộ Khối DNTW cũng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân của Đảng bộ Vietcombank có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gồm 2 tập thể là: Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và 03 đồng chí là: đ/c Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc; đ/c Đinh Thị Thái – Phó Tổng giám đốc và đ/c Vũ Hương Mai – nguyên Trưởng phòng QLRRHĐ TSC.

Đ/c Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy Vietcombank khóa IV (thứ 4 từ trái sang) và đ/c Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy Vietcombank khóa IV (thứ 3 từ phải sang) chụp hình chia tay các Uỷ viên BCH Đảng bộ Vietcombank khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 không tái cử

Cũng trong dịp này, Đảng ủy Vietcombank cũng tặng Giấy khen cho 33 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Vietcombank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank nhận định: Sau 1 buổi chiều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị BCH mở rộng sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Đảng bộ Vietcombank đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra. Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ xây dựng Đảng của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm 2020, định hướng những nhiệm vụ và giải pháp trong 6 tháng cuối năm. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo đối với hoạt động của Đảng bộ Vietcombank 6 tháng cuối năm.

Với sự quyết tâm chung của Hội nghị và những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Vietcombank quyết tâm lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2020, làm tiền đề triển khai thắng lợi nhiệm vụ của nhiệm kì mới 2020-2025.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​