LỄ KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH PHÒNG HỌC TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC TẤN  A DO VIETCOMBANK TÀI TRỢ 3 TỶ ĐỒNG

28/07/2020 08:57 SA
Ngày 23/07/2020, tại xã Lộc Tấn - huyện Lộc Ninh - tỉnh Bình Phước, Huyện ủy, UBND huyện Lộc Ninh phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ khánh thành công trình phòng học Trường tiểu học Lộc Tấn A do Vietcombank tài trợ xây dựng.

Dự Lễ khánh thành, về phía tỉnh Bình Phước có: đ/c Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Trương Quang Dũng – Giám đốc NHNN tỉnh; đ/c Lê Hải Đăng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo tỉnh; đ/c Nguyễn Gia Hòa – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đ/c Lê Trường Sơn –Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh; đ/c Hoàng Nhật Tân - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, đ/c Đoàn Thị Hòa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc Tấn A, cùng các đồng chí UV BTV Huyện ủy Lộc Ninh, đại diện một số ban ngành của huyện, đơn vị thi công công trình và các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Lộc Tấn A.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Về phía Vietcombank có: đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Đặng Hoài Đức –Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực phía Nam; đ/c Nguyễn Tấn Phát – Giám đốc Vietcombank Bình Phước và đại diện một số phòng ban liên quan của Trụ sở chính, CBNV Vietcombank Bình Phước

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (bên phải) trao tượng trưng tài trợ số tiền 3 tỷ đồng cho lãnh đạo địa phương

Công trình phòng học Trường tiểu học Lộc Tấn A do Vietcombank tài trợ nguồn vốn 3 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 5/2019, công trình cao 2 tầng với 8 phòng học, có tổng diện tích sử dụng trên 582m2, đến nay đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế và được chính thức đưa vào sử dụng ngay cho năm học mới. Đây là một trong những công trình hết sức ý nghĩa, giúp các em học sinh có điều kiện để phấn đấu học tập tốt hơn đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành thay mặt đ/c Y Thanh Hà Niê KĐăm –  Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương trao quà tặng cho đại diện nhà trường

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành bày tỏ:  Với 57 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank ngày càng lớn mạnh về quy mô, chuẩn mực về hoạt động và hiệu quả trong kinh doanh. Trong 5 năm trở lại đây, Vietcombank nổi lên là một hiện tượng trong ngành ngân hàng với quy mô tăng trưởng kinh doanh cao nhất trong các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, tổng tài sản đạt trên 1 triệu tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới mức 1%, đặc biệt vào năm 2019, Vietcombank chinh phục mức lợi nhuận là hơn 23.000 tỷ đồng tương đương 1 tỷ đô la Mỹ, lớn hơn tổng lợi nhuận của hai ngân hàng xếp thứ hai và thứ ba cộng lại. Bên cạnh sự phát triển về mặt kinh doanh, Vietcombank rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Đây không chỉ thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước mà còn thể hiện tâm nguyện của hơn 17.000 cán bộ và người lao động của Vietcombank trên toàn hệ thống. Đối với địa bàn tỉnh Bình Phước, dù chỉ mới đặt chân đến mảnh đất này từ năm 2016, nhưng cho đến nay về cả kinh doanh và công tác an sinh xã hội, Vietcombank Bình Phước luôn nằm trong top những doanh nghiệp đi đầu của tỉnh. Qua chuyến công tác cuối năm 2018 của Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, được sự giới thiệu của các đồng chính lãnh đạo tỉnh, Vietcombank cảm thấy may mắn và nhận tài trợ công trình phòng học Trường tiểu học Lộc Tấn A tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Địa bàn huyện Lộc Ninh là địa bàn vùng sâu vùng xa, tiếp giáp biên giới 3 tỉnh của nước bạn, có 13 dân tộc thiểu số cùng sinh sống, điều kiện các mặt còn hạn chế, vì thế, việc Vietcombank được xây dựng các phòng học tại đây là một vinh dự và ý nghĩa vô cùng to lớn đối với công tác giáo dục nói riêng và an sinh xã hội chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh (thứ 2 từ trái sang) và Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành thực hiện nghi thức mở biển công trình

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tạo cơ hội giới thiệu Vietcombank được tài trợ công trình này và các lãnh đạo huyện đã hỗ trợ nhà thầu thi công trong thời gian rất ngắn để hoàn thành công trình. Đây là công trình khang trang, kết hợp với những công trình đã có giúp Trường tiểu học Lộc Tấn A đạt chuẩn quốc gia cấp độ I. Qua đây, Vietcombank cũng hy vọng phong trào dạy và học của thầy và trò sẽ đạt kết quả tốt, sớm đạt chuẩn quốc gia cấp độ II. Và cùng hy vọng về một tương lai tươi sáng: “Ngày nay chúng em tự hào về trường và ngày mai trường tự hào về chúng em”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại phòng lớp học của trường do Vietcombank tài trợ

Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, đ/c Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã bày sự xúc động và cảm ơn sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank dành cho tỉnh nhà. Bà cho biết, đối với một huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới như Lộc Ninh, điều kiện về giáo dục luôn bị hạn chế do đó ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh. Việc nhận được sự quan tâm lớn từ Vietcombank chính là động lực để các em học sinh vững bước đến trường, là cơ hội để các em phát triển. Qua đây, đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Vietcombank trên địa bàn tỉnh nhà trong thời gian vừa qua, luôn là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Đ/c Trương Quang Dũng - Giám đốc NHNN tỉnh Bình Phước (hàng 2 bên trái) và đ/c Nguyễn Tấn Phát - Giám đốc Vietcombank Bình Phước trao học bổng cho học sinh

Thay mặt cho Thầy và trò Trường Tiểu học Lộc Tấn A, đồng chí Đoàn Thị Hòa – Hiệu trưởng đã bày tỏ lòng cảm kích vô cùng và biết ơn về món quà to lớn này, điều này chính là niềm tin khích lệ tinh thần dạy và học cho cả thầy và trò ở một huyện biên giới nghèo như Lộc Tấn. Đây cũng là sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, của Vietcombank dành cho nhà trường. Thầy và trò của trường sẽ sử dụng công trình này theo đúng giá trị được mong đợi.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng có món quà hết sức ý nghĩa trao tặng nhà trường đó là 1 chiếc tivi LCD Smart Sony 55 inch; Tỉnh ủy Bình Phước trao tặng 05 bộ máy vi tính là trang thiết bị hỗ trợ nhà trường và các em học sinh trong việc học tập; Vietcombank Bình Phước tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn đạt thành tích cao trong học tập./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​