VIETCOMBANK QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ KÉP TRONG 6 THÁNG CUỐI NĂM

11/07/2020 12:22 CH
Ngày 11/7/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Dự hội nghị, về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có các đồng chí: Tô Huy Vũ - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội; Nguyễn Tuấn Anh - Vụ trưởng Vụ Tài chính kế toán; Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; Tạ Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng; Ngô Mạnh Anh - Phó Cục trưởng Cục I, Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng; Trịnh Quốc Hùng - Trưởng phòng Xử lý nợ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế.

Về phía Vietcombank có các đồng chí: Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Phạm Quang Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đồng chí là thành viên HĐQT, Ban điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc các Khối, trưởng các phòng/ban/trung tâm tại TSC và các bộ phận của TSC tại khu vực phía Nam; Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách điều hành các Chi nhánh; Thường trực Ban triển khai thành lập các Chi nhánh mới; Trưởng các phòng Khách hàng, Khách hàng Doanh nghiệp, Khách hàng Thể nhân, Khách hàng SME, Khách hàng Bán lẻ, Dịch vụ khách hàng thể nhân, Dịch vụ khách hàng tổ chức, Trưởng các phòng giao dịch có dư nợ tín dụng tại thời điểm 30/6/2020 trên 600 tỷ đồng;  Chủ tịch HĐTV, Giám đốc và Trưởng Ban kiểm soát các công ty trực thuộc; đại diện Ban triển khai thành lập Chi nhánh Vietcombank tại Úc.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe Tổng giám đốc Phạm Quang Dũng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2020.  Với diễn biến bất thường của môi trường kinh tế trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh tế nói chung và Vietcombank nói riêng, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã có những định hướng đúng đắn, kịp thời nhằm thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch Covid-19, vừa bám sát tình hình thực tiễn để đưa ra các quyết sách đảm bảo tăng trưởng hiệu quả, bền vững, nhờ đó, hoạt động của Viecombank đã đạt được những kết quả khả quan. Huy động vốn giữ nhịp tăng trưởng phù hợp với tình hình sử dụng vốn. Nguồn vốn huy động thị trường I đạt trên 1 triệu tỷ đồng, tăng 5,6% so với năm 2019; Đổi mới mô hình tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu theo hướng hiệu quả, bền vững. Dư nợ tín dụng đạt trên 772 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với 2019 và là một điểm sáng về mức tăng trưởng cao trong toàn hệ thống ngân hàng. Tín dụng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng cao ở mức 7,4%, chiếm 51,8%/tổng dư nợ, tăng thêm 1,2 điểm % so với 2019; Chất lượng tín dụng được kiểm soát.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội, Vietcombank đã gương mẫu đi đầu và nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, chủ động triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đưa ra nhiều giải pháp tài chính phù hợp nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chung tay cùng cộng đồng trong việc đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, Vietcombank đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 của NHNN với dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ là 11,761 nghìn tỷ đồng; Tổng dư nợ được giảm lãi suất cho vay khoảng 200,8 nghìn tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Trong 06 tháng đầu năm, Vietcombank đã dành hơn 196 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó hơn 40 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nỗ lực góp phần đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn định dân sinh.

6 tháng cuối năm, Vietcombank tiếp tục quán triệt phương châm hành động “Chuyển đổi, An toàn, Hiệu quả, Bền vững”, quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm – Hành động – Sáng tạo”, toàn hệ thống nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai 05 đột phá chiến lược và 03 trọng tâm hoạt động kinh doanh nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ và chỉ tiêu kinh doanh được giao.

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo chuyên đề về các mảng hoạt động nghiệp vụ ngân hàng; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị trong triển khai hoạt động kinh doanh và giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 5 từ trái sang) và Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng (thứ 8 từ trái sang) tặng Giấy khen và hoa chúc mừng các các chi nhánh đạt thành tích tiêu biểu 6 tháng đầu năm 2020

Phát biểu chỉ đạo kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: Trong bối cảnh môi trường quốc tế, trong nước và ngành ngân hàng khó khăn, hoạt động kinh doanh của Vietcombank vẫn có những điểm sáng, quy mô kinh doanh tăng trưởng cao trong ngành ngân hàng, chất lượng tín dụng được kiểm soát. Những kết quả đạt được của hệ thống trong 6 tháng đầu năm đã khẳng định định hướng đúng đắn của Vietcombank trong công tác chỉ đạo điều hành; là sự nỗ lực rất lớn từ Ban Lãnh đạo, từ mỗi phòng, ban, chi nhánh và của toàn hệ thống Vietcombank.

Trong 6 tháng cuối năm, kinh tế Việt Nam vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng những thời cơ phía trước cũng rất lớn. Hệ thống Vietcombank với nền tảng thương hiệu, uy tín, chất lượng nguồn nhân lực được đánh giá tốt nhất thị trường, cần phải thực hiện mục tiêu kép, thứ nhất là phải đảm bảo tăng trưởng trong bối cảnh tình hình kinh tế đang suy giảm; thứ 2 là đảm bảo kinh doanh hiệu quả, từ đó đảm bảo thu nhập cho người lao động. Đây chính là sứ mệnh của Vietcombank, toàn hệ thống cần phải quyết tâm cao, tập trung các giải pháp, như lời của Thủ tướng Chính phủ đã nói “Khó khăn một thì nỗ lực hai” để thực hiện các mục tiêu đề ra trong những tháng còn lại của năm 2020.

Chủ tịch HĐQT kêu gọi toàn thể cán bộ chủ chốt và người lao động Vietcombank tiếp tục đoàn kết, đồng lòng quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2020.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành (thứ 3 từ trái sang) và Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thắng (thứ 5 từ trái sang) trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng các tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ Vietcombank

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo đã trao thưởng cho 12 chi nhánh có thành tích tiêu biểu 6 tháng đầu năm 2020 và các tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ Vietcombank.

Danh sách các chi nhánh có thành tích tiêu biểu được khen thưởng:

1. Chi nhánh Hà Nội

2. Chi nhánh Thành Công

3. Chi nhánh Sở giao dịch

4. Chi nhánh Tân Định

5. Chi nhánh Thăng Long

6. Chi nhánh Tân Bình

7. Chi nhánh Hoàn Kiếm

8. Chi nhánh Bình Dương

9. Chi nhánh Hùng Vương

10. Chi nhánh Hải Phòng

11. Chi nhánh Cần Thơ

12. Chi nhánh Khánh Hoà

Danh sách các tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ Vietcombank được khen thưởng:

1. Phòng Quan hệ công chúng

2. Phòng Quản lý rủi ro thị trường

3. Phòng Chính sách Tài chính Kế toán

4. Nhóm nghiên cứu Vietcombank

5. Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​