HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG VIETCOMBANK NĂM 2020 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

27/06/2020 03:21 CH
Ngày 26/06/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2020.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đ/c Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng Ủy khối Doanh nghiệp TW; đ/c Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN; đ/c Trần Văn Thịnh, Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật, Công đoàn NHVN. Về phía Vietcombank, có đ/c Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đ/c Đào Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc; các đ/c là thành viên Hội đồng quản trị; thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban kiểm soát; Kế toán trưởng, các Giám đốc Khối, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ban thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đại biểu đại diện cho hơn 17 nghìn cán bộ NLĐ trong toàn hệ thống Vietcombank.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu NLĐ Vietcombank năm 2020

Hội nghị đã bầu Đoàn Chủ tịch, Tổ thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình Hội nghị và nội quy Hội nghị. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cho biết: “Hội nghị đại biểu Người lao động Vietcombank năm 2020 là diễn đàn dân chủ trực tiếp để người sử dụng lao động báo cáo đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh, công tác quản trị điều hành năm 2019, định hướng kế hoạch công tác năm 2020 đồng thời đánh giá tình hình thực hiện hợp đồng lao động, các thỏa ước lao động tập thể, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Hội nghị cũng nhằm thể hiện sự thống nhất, ý chí cao từ Ban Lãnh đạo đến cán bộ và NLĐ trong toàn hệ thống quyết tâm, đồng lòng, xây dựng Vietcombank phát triển lên một tầm cao mới. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh Vietcombank đang nỗ lực chung sức cùng cộng đồng doanh nghiệp, chính phủ và cả hệ thống chính trị khắc phục hậu quả của đại dịch Covid – 19, đồng thời ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13”.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị NLĐ Vietcombank năm 2020

Đ/c Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank và việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, kết quả thực hiện dân chủ cơ sở tại Vietcombank. Năm 2019 ghi nhận nhiều kết quả lớn của hệ thống Vietcombank với quy mô tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 741.387 tỷ đồng, tăng 15,9% so với 2018; tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,78%, giảm so với mức 0,97% cuối năm 2018; lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 23.122 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ đô la Mỹ.

Về công tác quản trị điều hành, thực hiện định hướng kinh doanh tập trung vào 3 trụ cột “Bán lẻ, Dịch vụ và Đầu tư” trên nền tảng phương châm hành động “Chuyển đổi – Hiệu quả – Bền vững”, các giải pháp điều hành được triển khai đồng bộ hiệu quả trên các mặt hoạt động: tích cực thực hiện các chính sách của Chính phủ và NHNN, đồng hành cùng doanh nghiệp vì mục tiêu chung phát triển kinh tế đất nước; điều hành huy động vốn phù hợp với tình hình thị trường, đảm bảo nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng; tiếp tục kiện toàn mô hình tổ chức và phát triển mạng lưới phù hợp với chiến lược kinh doanh; mở rộng mạng lưới trong và ngoài nước với việc khai trương hoạt động văn phòng đại diện tại Mỹ và được NHNN phê duyệt mở Chi nhánh tại Úc; triển khai đồng bộ và hiệu quả các dự án nâng cao năng lực quản trị và hoạt động công tác nghiên cứu khoa học có nhiều đổi mới mạnh mẽ; hoạt động truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều điểm mới, uy tín thương hiệu được nâng cao.  

Về thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, Vietcombank đã xây dựng hệ thống cơ chế đãi ngộ tài chính và phi tài chính chăm lo cho người lao động; cơ chế đãi ngộ về lương, bảo hiểm, thu nhập của NLĐ ở mức cao nhất trong các tổ chức tín dụng Việt Nam và tiếp tục được cải thiện; tiền lương, thu nhập thực tế của người lao động năm 2019 tăng gần 200% so với năm 2015 và đạt 105% so với năm 2018. Với những chính sách hỗ trợ, đãi ngộ tối đa cho người lao động, từ năm 2015 đến nay, Vietcombank luôn nằm trong Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS), Vietcombank đã thực hiện tốt việc công khai các chế độ, chính sách của Nhà nước và của Vietcombank liên quan trực tiếp đến người lao động; công khai nhiệm vụ và các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm của Vietcombank; công khai thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế, quy trình tác nghiệp… Năm 2019, hệ thống Vietcombank không phát sinh đơn khiếu nại tố cáo của người lao động về nội dung thực hiện dân chủ cơ sở ở nơi làm việc.

Hoạt động Công đoàn của Vietcombank năm 2019 đã ghi nhận những kết quả tích cực ở nhiều mặt: tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền về thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, giáo dục đoàn viên; chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ và thực hiện công tác dân chủ cơ sở; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Đề cao giá trị đạo đức, nghề nghiệp”, phong trào Phụ nữ “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”... ; tổ chức cuộc thi “Thanh niên suy nghĩ và hành động trước sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của Vietcombank” với hơn 3.500 đoàn viên tham gia và gần 2.000 bài dự thi; công tác nữ công tiếp tục phát triển với việc truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ cho các CĐCS; hỗ trợ con nữ CBCNV gửi trẻ, mẫu giáo; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quốc tế thiếu nhi 01/6, ngày gia đình Việt Nam 28/6, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10…; triển khai tốt công tác an sinh xã hội với việc dành gần 197 tỷ đồng để xây nhà tình thương cho hộ nghèo, nhà tình nghĩa, công trình an sinh xã hội cho giáo dục và y tế, đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện…huy động số tiền gần 9 tỷ đồng ủng hộ từ ĐVCĐ, NLĐ toàn hệ thống hưởng ứng chương trình “Vietcombank chung tay vì người nghèo – không ai bỏ lại phía sau”.

Đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe phần trình bày tham luận của Vietcombank Chi nhánh Hồ Chí Minh và tiếp theo được xem tham luận của Công đoàn TSC được thể hiện bằng hình thức sáng tạo dưới dạng video clip. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đ/c Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc đã giải đáp tất cả các ý kiến, kiến nghị của đại biểu.

Đ/c Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc trả lời giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị

Phát biểu tại chương trình, đ/c Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN đã đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của Vietcombank, nhận định Vietcombank là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện chế độ đối với NLĐ trong hệ thống ngành ngân hàng. Đ/c Trần Hồng Tuấn đồng thời chúc mừng những kết quả Vietcombank đã đạt được và phát biểu chỉ đạo về những nhiệm vụ mà Công đoàn Vietcombank cần thực hiện trong thời gian tới.

Đ/c Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết Ban Lãnh đạo và Công đoàn Vietcombank luôn quan tâm để đảm bảo các quyền lợi tối đa cho NLĐ, đáp ứng cam kết giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Chủ tịch HĐQT đồng thời tái khẳng định những kết quả Vietcombank đạt được là nhờ sự chỉ đạo điều hành của Ban Lãnh đạo với tinh thần kiên định cũng như sự vào cuộc chung sức đồng lòng của toàn hệ thống Vietcombank.

Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị NLĐ Vietcombank năm 2020 đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​