VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG DIỄN ĐÀN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH & HỘI THẢO FUTURE BANKING

28/05/2020 04:29 CH
Sáng ngày 28 tháng 5 năm 2020, tại Hà Nội, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Tài chính & Hội thảo Future Banking. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đồng hành cùng Diễn đàn.

Toàn cảnh Diễn đàn

Tới tham dự sự kiện, có các vị đại biểu, khách mời: ông Lê Quang Huy – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Vũ Như Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia; ông Vũ Viết Ngoạn - nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia; ôngTrần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam; ông Lê Thanh Tâm – Tổng giám đốc IDG Asean và Việt Nam, cùng lãnh đạo một số các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Ủy Ban chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo một số các Ngân hàng TMCP, Tập đoàn bảo hiểm, Tập đoàn tài chính…

Về phía Vietcombank, có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc cùng lãnh đạo một số phòng/ban Trụ sở chính.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng (hàng 2, ngoài cùng bên trái cạnh lối đi giữa) tham dự Diễn đàn

Diễn đàn Dịch vụ Tài chính là nơi các chuyên gia Tài chính – Chứng khoán, chuyên gia tư vấn cùng thảo luận, đánh giá và đề xuất các mô hình, giải pháp phát triển dịch vụ kinh doanh chứng khoán tại thị trường Việt Nam đồng thời giới thiệu các thành tựu công nghệ thông tin mới nhằm hiện đại hóa ngành kinh doanh chứng khoán, nâng cao hiệu quả hoạt động, mức độ minh bạch và giảm thiểu rủi ro… Được tổ chức kết hợp với Diễn đàn, Hội thảo Future Banking cũng hướng về một khía cạnh khác của chuyển đổi số, đó là việc các ngân hàng mở rộng sự kết nối với các công ty Fintech qua đó đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện tại, nhiều ngân hàng Việt Nam xác định một cách chắc chắn rằng phát triển thành công mô hình ngân hàng mở thì mới thực sự tạo ra lợi thế cạnh tranh cho đơn vị. Do vậy, Hội thảo Future Banking là nơi các chuyên gia ngành ngân hàng giới thiệu, trao đổi về mô hình ngân hàng mở cũng như một số giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và một số công nghệ góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng; giải pháp xây dựng, vận hành, bảo mật cho ngân hàng mở.

Bà Phạm Châu Loan – Phó Trưởng phòng Dịch vụ Ngân hàng điện tử Vietcombank trình bày bài tham luận tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn, bên cạnh các bài tham luận tiêu biểu trong Diễn đàn Dịch vụ Tài chính và Hội thảo Future Banking, đại diện Vietcombank đã có bài trình bày quan trọng với chủ đề: “Cơ sở chia sẻ dữ liệu trong hợp tác ngân hàng với Fintech nhằm phát triển ngân hàng mở”, tập trung vào các điểm nhấn chính: (1) Tổng quan chung về ngân hàng mở; (2) Thực tế triển khai tại Vietcombank; (3) Một số kiến nghị đề xuất. Bài phát biểu của diễn giả Vietcombank đã được nhiều khách mời và diễn giả tham dự Diễn đàn đánh giá cao.

Sau ½ ngày diễn ra với tinh thần khẩn trương, nhiều nội dung rất có ý nghĩa đã được chuyển tải bởi các chuyên gia, các chính khách đến từ các tổ chức trong và ngoài nước. Cũng tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ/đồng hành cùng chương trình và các hạng mục giải thưởng dành cho các công ty kinh doanh chứng khoán./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​