VIETCOMBANK VÀ PVEP CÙNG NHAU VƯỢT QUA NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA DỊCH COVID-19

26/05/2020 10:23 SA
Nhằm chung tay cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN về việc hỗ trợ các doanh nghiệp, ngày 20/05/2020, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nghiêm Xuân Thành và Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Trần Hồng Nam đã đồng chủ trì buổi làm việc cấp cao giữa Ban Lãnh đạo hai đơn vị để trao đổi về những giải pháp hỗ trợ, cũng như tăng cường hợp tác trong bối cảnh PVEP bị tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm mạnh.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện thành viên Hội đồng Thành viên, Ban điều hành và các phòng/ban chuyên môn liên quan của hai bên.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Vietcombank và PVEP trong thời gian qua và luôn coi PVEP là khách hàng lớn với lĩnh vực kinh doanh thiết yếu cho phát triển kinh tế, đồng thời khẳng định Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ với các doanh nghiệp, bạn hàng nói chung và PVEP nói riêng, đặc biệt trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng cho biết, với vai trò là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Vietcombank đã chủ động đưa ra các giải pháp kịp thời, nhanh chóng để hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp ngành dầu khí là ngành chịu ảnh hưởng kép của dịch bệnh và diễn biến giá dầu thế giới.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên phải) và Chủ tịch HĐTV PVEP trao đổi tại buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam đánh giá cao sự đồng hành, hợp tác của Vietcombank trong suốt quá trình hai bên cùng hợp tác. Lãnh đạo PVEP mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Vietcombank trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như việc giá dầu giảm sâu hiện nay, đồng thời gia tăng mối quan hệ đối tác trong thời gian tới.

Trên cơ sở này, hai bên đã thảo luận và thống nhất ký biên bản ghi nhớ các nội dung cơ bản về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và định hướng phát triển quan hệ đối tác trong năm 2020 và giai đoạn tới.

Cụ thể, để chia sẻ gánh nặng chi phí tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, Vietcombank sẽ giảm lãi suất các khoản vay hiện hữu của PVEP. Bên cạnh đó,  Vietcombank sẽ xem xét cấp hạn mức tín dụng ngắn hạn tài trợ các chi phí hoạt động của PVEP để hỗ trợ doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tài trợ cho các dự án khai thác dầu, khí đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như phục vụ các nhu cầu thiết yếu của xã hội.

Trong điều kiện hoạt động kinh doanh ngân hàng bị giảm sút do tác động của dịch bệnh Covid-19, Vietcombank đã khắc phục khó khăn, tiết giảm chi phí, thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc miễn giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cung cấp các gói lãi suất cho vay mới ưu đãi và cắt giảm chi phí giao dịch, thanh toán...để chung tay chia sẻ với khách hàng. Sự tham gia chia sẻ và chung sức của Vietcombank với PVEP trong giai đoạn khó khăn hiện nay càng cho thấy mối quan hệ bền chặt, cùng tương hỗ, song hành lẫn nhau trong suốt quá trình hợp tác. Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT/HĐTV của hai đơn vị đã cam kết tăng cường quy mô giao dịch trong thời gian tới trên tinh thần hợp tác bền vững và hiệu quả.

Ban Lãnh đạo Vietcombank trao tặng quà lưu niệm cho Ban lãnh đạo PVEP 

Hiện nay, dịch Covid- 19 đã tác động đến mọi mặt của nền kinh tế và đời sống xã hội nên chắc chắn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Trong giai đoạn này, hệ thống Vietcombank phải đảm bảo mục tiêu kép vừa duy trì phát triển kinh doanh tạo nguồn lực hỗ trợ nền kinh tế vừa phòng chống dịch để duy trì hoạt động kinh doanh liên tục.

Để chung tay cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vietcombank triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ khách hàng như ưu đãi lãi suất, cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ không chuyển nhóm nợ cho những khách hàng có khó khăn tạm thời do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của CP và NHNN, đồng thời chủ động giảm khoản tiền thu lãi cho các dư nợ hiện hữu, giảm phí, tiếp tục cho vay mới để duy trì hoạt động kinh doanh ...

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong thời gian dài và diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Lĩnh vực tài chính ngân hàng được coi là hàn thử biểu của nền kinh tế nên khi các doanh nghiệp – khách hàng của Vietcombank gặp khó khăn thì ngân hàng cũng gặp khó khăn. Trong tình hình khó khăn chung, thời gian qua, Vietcombank luôn xác định vai trò trách nhiệm của 1 TCTD lớn vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn hiệu quả đồng thời luôn sẵn sàng chuẩn bị nguồn lực và điều kiện hỗ trợ tốt nhất để thực thi chủ trương chính sách của Chính phủ và NHNN, cũng như thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì mục tiêu chung ổn định tình hình kinh tế-chính trị-xã hội và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

             VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​