VIETCOMBANK KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC TOÀN DIỆN VỚI TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM (VRG)

15/05/2020 10:21 CH
Ngày 15/05/2020, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam - CTCP (VRG) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank phát biểu tại buổi lễ

Về phía Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam CTCP (VRG), có ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Trần Đức Thuận - Thành viên HĐQT; các Phó Tổng Giám đốc: ông Trương Minh Trung, ông Trần Công Kha cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban Tập đoàn và Công ty thành viên.

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, có ông Nghiêm Xuân Thành – Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; các thành viên HĐQT: ông Nguyễn Mỹ Hào, ông Hồng Quang; các Phó Tổng Giám đốc: ông Phạm Mạnh Thắng, ông Lê Quang Vinh, ông Đặng Hoài Đức cùng đại diện một số Phòng/ Ban/TT tại TSC, Ban giám đốc các chi nhánh: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ Đức, Đồng Nai, Tây Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Sài Thành, Bình Phước, Bình Dương.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam - CTCP (VRG) phát biểu tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn VRG và các đơn vị thành viên là các khách hàng lớn và truyền thống của Vietcombank. Vietcombank luôn đánh giá cao sự năng động của Tập đoàn VRG – đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong ngành cao su Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành: Trồng, khai thác, chế biến cao su; Chế biến gỗ; Đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư trên đất cao su; Sản phẩm công nghiệp cao su; Phát triển nông nghiệp công nghệ cao cùng các lĩnh vực khác.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (bên phải)  và ông Trương Minh Trung – Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam trao thoả thuận hợp tác toàn diện

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định: Trên nền tảng mối quan hệ truyền thống và Thỏa thuận Hợp tác phát triển giữa Vietcombank và Tập đoàn VRG ký kết tháng 12/2013, quan hệ hai bên đã có những bước phát triển toàn diện. Tại thời điểm 2013, có 12 đơn vị của VRG có quan hệ tiền gửi với Vietcombank thì đến thời điểm 2020 đã có 36 đơn vị có thị phần tiền gửi tại Vietcombank với số dư tiền gửi bình quân năm 2019 đạt trên 1.100 tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp và nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 đã và đang xảy ra trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, có ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế trong nước nói chung cũng như các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Trước tình hình đó, Vietcombank đã có những giải pháp nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ và quyết liệt phù hợp với tình hình chung, thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm lãi cho hơn 412.700 tỷ đồng dư nợ, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 8.200 tỷ đồng và đang xem xét danh mục 50.000 tỷ đồng. Dự kiến phần lợi nhuận chia sẻ cho khách hàng trên 2.240 tỷ đồng.

Đối với Tập đoàn VRG và các đơn vị thành viên, Vietcombank đã thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm lãi suất với số dư nợ gần 1.200 tỷ đồng. Cùng với đó, Vietcombank cũng đang xem xét, cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với một số khoản vay của các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đang tiếp tục xem xét hỗ trợ giảm lãi suất đợt hai cho các đơn vị trong Tập đoàn với tổng dư nợ được giảm lãi suất khoảng 780 tỷ đồng. Vietcombank cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn VRG và các đơn vị thành viên, cùng nhau vượt qua những khó khăn và thách thức trước mắt.

Phát biểu đáp từ, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam - CTCP (VRG) đánh giá cao công tác chuẩn bị của Vietcombank trong kế hoạch nâng tầm hợp tác toàn diện. Theo đó, các sản phẩm dịch vụ, hệ thống tài chính ngân hàng được sử dụng tại Tập Đoàn Công nghiệp Cao Su Việt Nam - CTCP (VRG) sẽ đạt khoảng 50% là các sản phẩm dịch vụ do Vietcombank cung ứng. Đây là cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo của hai bên trong giai đoạn hợp tác mới.

Ông Nguyễn Quốc Việt (hàng đầu, ngoài cùng bên trái) – Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Cao su Dầu tiếng; bà Trần Thị Kim Thanh (hàng đầu, ở giữa) – Thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long và ông Nguyễn Văn Lập (hàng đầu, ngoài cùng bên phải) – Giám đốc Vietcombank Tp HCM ký kết thoả thuận tài trợ vốn tại sự kiện

Theo thỏa thuận đã ký kết, hai bên cam kết duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng có lợi trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam trên các lĩnh vực sau: Sản phẩm, dịch vụ quản lý tiền tệ; Sản phẩm, dịch vụ tín dụng; Sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại; Sản phẩm, dịch vụ ngoại hối và thị trường vốn; Sản phẩm, dịch vụ liên quan tới hoạt động cổ phần hóa, thoái vốn và thị trường chứng khoán; Kết nối, bán chéo sản phẩm cho các đối tác của VRG và Vietcombank; Hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết và Hợp tác phát triển nguồn nhân lực.

Với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống sản phẩm đa dạng, Vietcombank khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của Tập đoàn VRG, cùng đồng hành và hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của hai bên.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​